kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Sinh viên ở Sài Gòn chạy đua tìm phòng trọ để trở lại trường, chủ nhà lo tu sửa, nâng cấp đón khách mới

Đã xem: 27
Cập nhât: 2 năm trước
Thị trường phòng trọ, nhà trọ ở TP HCM được dự báo rằng sẽ khởi sắc trở lại khi nhiều trường cao đẳng, đại học bắt đầu thông báo cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp. Hàng ngàn sinh viên từ các tỉnh thành trở lại thành phố tìm kiếm phòng trọ chuẩn bị cho kỳ học trực tiếp.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ngày 25/1 UBND TP.HCM đã công bố Quyết định về lộ trình dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên đán của học sinh các cấp học. Theo đó, TP HCM sẽ đón sinh viên đi học trực tiếp trở lại, sau gần 1 năm phải dạy và học online do dịch bệnh. Dạo một vòng quanh các trang nhóm cho thuê trọ trên Facebook, rất nhiều sinh viên đang hối hả tìm kiếm phòng trọ.

Tin các sinh viên đăng tìm kiếm phòng trọ ở nhóm Phòng Trọ Sinh Viên TP.HCM

Một sinh viên của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chia sẻ rằng khá vất vả khi phải tìm nhà trọ mới khi chuẩn bị đi học lại. Ngọc đã dọn đồ về quê khi dịch mới bùng phát và trường tổ chức dạy học trực tuyến: "Đọc tin tức thấy tình hình dịch bệnh căng thẳng, phía trường cũng thông báo dự kiến cho học trực tuyến đến hết 2021, tụi em đã trả lại phòng trọ sớm cho đỡ bớt tiền của ba mẹ". Với căn phòng cũ ở con hẻm nhỏ đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), mỗi tháng Ngọc và 2 người bạn ở chung phải trả tiền thuê tổng cộng 3,2 triệu đồng.

Khi được thông báo của trường yêu cầu sinh viên ở tất cả các bậc, hệ sẽ đi học trực tiếp kể từ ngày 15/2, Ngọc lên Sài Gòn từ ngày 7/2. Cô ở nhờ nhà một người họ hàng xa, rồi tranh thủ đi tìm phòng trọ.

Lang thang trên các trang nhóm cho thuê nhà trọ, phòng trọ trên facebook, rồi sau mấy ngày lăn xả đi xem nhà khắp các ngõ hẻm, Ngọc cũng chốt cọc và dọn vào căn phòng trọ mới trên đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) rẻ hơn so với trọ cũ. Mỗi tháng giá 2,8 triệu đồng, diện tích cũng tương đương với phòng trọ cũ khoảng 18m2, có gác đúc 9m2.

Ngọc cho rằng: “Dịch khiến các bạn sinh viên trả phòng về quê nhiều, em tranh thủ lên tìm sớm hơn sẽ có nhiều phòng trống mà giá rẻ. Nếu để sát ngày học mới tìm thì thể nào giá phòng cũng bị tăng lên do nhiều người đi tìm thuê lắm."

Hiện tại, 2 người bạn của Ngọc không vào ở chung nữa, cô dự định ở tạm 1-2 tháng đầu một mình rồi sẽ tìm thêm người ở ghép sau.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Mai Châu, một sinh viên khác của Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh cho biết đang thuê trọ với bạn học trong căn phòng 30m2, nhà chung chủ ở đường Đoàn Văn Bơ (Quận 4). Châu và bạn lo ngại không biết khi nào sẽ trở lại trường và lo không tìm được chỗ nào ưng ý nên vẫn giữ lại căn phòng, mỗi tháng 2 người vẫn phải trả 2,5 triệu đồng tiền nhà cho đến nay.

Theo ghi nhận từ những tin đăng cho thuê từ nhóm Phòng Trọ Sinh Viên TP.HCM, giá cho thuê chủ yếu tập trung trong phân khúc giá từ 2-5 triệu/tháng với nhiều loại phòng tiện ích khác nhau tùy vị trí và diện tích. Tại các quận gần trung tâm như Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, giá phòng cho sinh viên có thể dao động từ 2 - 5 triệu đồng mỗi tháng. Còn các khu vực gần khu Đại học Quốc gia và phía Quận 9, giá thuê phòng cho sinh viên có thể thấp hơn, dao động từ 1 - 3 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Bảy – chủ dãy trọ trong hẻm Lê Trọng Tấn (Quận Bình Tân) cho biết, dạo gần đây có nhiều sinh viên tới hỏi thăm thuê phòng của cô, hầu hết là mấy sinh viên trường Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm.

"Hồi trước Tết, mấy dãy phòng trống trơn, sinh viên trả về quê hết. May mà nay đi học lại, nhiều đứa tìm tới thuê lại".

Mỗi ngày, chị Bảy nhận rất nhiều cuộc gọi hỏi thuê, khoảng đâu cả chục người tới hỏi xem phòng trong 1 ngày. Mấy dãy phòng giờ cũng đã được khách chốt thuê đặt cọc, giờ chỉ còn 3 phòng trống. Chị Bảy cho biết vẫn giữ nguyên giá như cũ là 1,5-2,5 triệu đồng tùy phòng to nhỏ, năm sau khi tình hình dịch bệnh cải thiện hẳn, cô sẽ tu sửa nâng cấp các dãy trọ lại rồi mới điều chỉnh giá.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Với các nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19 của cả nước ta đang tạo ra những tín hiệu tích cực của cuộc sống "bình thường mới", các trường sẽ mạnh dạn hơn nữa trong tổ chức dạy và học trực tiếp. Đặc biệt tỷ lệ tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đang được phủ sóng cao hơn sẽ phần nào giảm di sự e ngại của sinh viên khi quay trở lại thành phố học tập.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 100% đại học, cao đẳng lên kế hoạch mở cửa trong tháng 2. Một số trường chưa công bố thời điểm cụ thể. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu thuê nhà trọ, phòng trọ của sinh viên tăng cao, thị trường phòng trọ, nhà trọ ở TP HCM được dự báo rằng sẽ khởi sắc trở lại trong năm 2022.

Châu Thanh

Đăng bởi Hải Lý 16-02-2022 27

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.