kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ

Đã xem: 44
Cập nhât: 2 năm trước
Hiện sự việc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi sàn giao dịch này đã hủy niêm yết của đồng coin nói trên khiến cho cộng đồng nhà đầu tư lên tiếng tẩy chay.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.


Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 1.

MEXC là một sàn giao dịch tập trung (CEX) được thành lập vào năm 2018, cho phép người sử dụng có thể mua bán trao đổi các loại tiền kỹ thuật số trên nhiều nền tảng khác nhau và thường được biết đến là nơi niêm yết các dự án mới. Cùng lúc đó cũng xuất hiện các tin đồn về việc sàn giao dịch MEXC có dấu hiệu bán ra đồng coin ELMON (token của dự án Elemon) khiến cho giá trị của đồng coin này bị sụt giảm trong nhiều ngày qua.

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 2.

Ngay buổi tối cùng ngày, trên group chính thức của MEXC dành cho cộng đồng Việt Nam cũng đã lên tiếng phản hồi và cho rằng đang có một bên thứ ba đăng các thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến sàn giao dịch trên các phương tiện truyền thông xã hội. Qua đó, đại diện của MEXC cũng khẳng định "không có bất thường nào trong các giao dịch thị trường thứ cấp của dự án, tất cả đều là giao dịch tự phát của người dùng. Là một nền tảng của bên thứ ba, sàn giao dịch không tham gia vào các giao dịch thị trường thứ cấp".

Tuy nhiên tin đồn về việc MEXC vẫn tiếp tục khi vào ngày 18/1 trong một bài đăng trên group cộng đồng Elemon của một người tự xưng là nhà đầu tư đã lên tiếng tố sàn giao dịch MEXC cố ý thao túng làm giá với đồng coin ELMON (token của dự án Elemon) hòng trục lợi bất chính. Người dùng này cho biết bản thân và nhóm của mình đã đầu tư khoảng 30 tỷ đồng vào dự án trên.

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 3.

Trong thời gian gần đây, mặc dù các tin tức tốt của dự án liên tục được đưa ra nhưng giá trị đồng coin thì vẫn có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến nảy sinh tâm lý hoài nghi. Qua việc theo dõi các giao dịch, người này nhận thấy có 3 địa chỉ ví điện tử đã bán ra số lượng tổng cộng khoảng 1 triệu ELMON góp phần khiến giá của đồng coin này không có dấu hiệu phục hồi.

Nghi ngờ sự việc lần này có liên quan đến dự án, nhà đầu tư này đã liên hệ và được xác nhận những ví trên không thuộc sở hữu của nhóm phát triển dự án Elemon. Sau đó, sàn giao dịch MEXC cũng đã xác nhận 3 địa chỉ ví này thuộc về người dùng trên nền tảng, khiến cho nhà đầu tư trên quả quyết MEXC đã sử dụng token ELMON được người dùng nạp vào giao dịch mang bán và thu lợi bất chính. Người này còn cho biết không chỉ với dự án Elemon mà nhiều dự án trước đây cũng gặp tình trạng tương tự.

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 4.

Nhà đầu tư này cũng đã đưa ra loạt bằng chứng cho rằng MEXC đã bán token ELMON của người dùng gửi lên sàn.

Để nắm rõ hơn về nhận định này có thể hiểu là nhà đầu tư cho rằng sàn MEXC nắm giữ một ví tổng chứa token của người dùng gửi lên sàn phục vụ mục đích giao dịch. Tuy nhiên, số token này đã được chuyển vào 3 ví khác nhau và sử dụng bot để bán liên tục trên sàn Pancake - một sàn giao dịch phi tập trung - với giá cao sau đó thu tiền về đồng thời khiến cho giá trị đồng ELMON sụt giảm. Sau đó, vì là token được gửi lên sàn nên nếu người dùng có nhu cầu rút ra hoặc giao dịch thì MEXC sẽ thu mua lại lượng token trên với giá thấp hơn để bù vào qua đó thu lại được khoảng lợi nhuận chênh lệch.

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 5.

Phía MEXC cũng đưa ra bằng chứng của mình và khẳng định người dùng nắm giữ lượng token lớn đã bán ra. Tuy nhiên những thông tin này cũng đã đặt ra nhiều nghi vấn cho các nhà đầu tư.

Ngay sau đó, trên trang web chính thức của MEXC cũng đã đăng thông tin đính chính nền tảng này không hề liên quan đến sự việc và "giá token ELMON giảm là do việc nạp tiền và bán của các chủ sở hữu có nắm giữ giá trị lớn cũng như việc một số người dùng lớn rút tiền sang các nền tảng bên ngoài để bán". MEXC cũng đã đưa ra bằng chứng là các truy vấn giao dịch và khẳng định sẽ truy cứu trách nhiệm pháp lý với những người ảnh hưởng đến uy tín của sàn.

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 6.

Đồng thời, ngay trong tối ngày 18/1, MEXC đã chính thức hủy niêm yết với token ELMON vì cho rằng dự án Elemon "không có thiện chí hướng tới hợp tác và làm ảnh hưởng đến uy tín của MEXC". Đại diện của dự án Elemon cũng đã có buổi livestream ngay sau đó nói về vấn đề này và thông báo ngừng hợp tác với MEXC kể từ ngày 18/1 đồng thời khuyến cáo người dùng rút toàn bộ ELMON token khỏi sàn MEXC trước 8:00 GMT+8 ngày 18/01/2022.

Drama cuối năm: Sàn giao dịch crypto bị nhà đầu tư Gamefi Việt tố thao túng giá trị đồng coin, thu lợi bất chính hàng chục tỷ - Ảnh 7.

Hiện làn sóng này vẫn còn tiếp diễn.

Hiện sự việc vẫn đang được các nhà đầu tư Việt theo dõi sát sao và tạo nên làn sóng tẩy chay bằng cách đánh giá 1 sao trên ứng dụng MEXC Global.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

Theo Huy Nguyễn

Theo Pháp Luật và Bạn đọc

Đăng bởi Huyền Nguyễn 20-01-2022 44

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.