kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

124 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 đã về Việt Nam

Đã xem: 53
Cập nhât: 2 năm trước
Ngày 7/11, Bộ Y tế cho biết trong tổng số 195 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 đã có hợp đồng hoặc thỏa thuận cung ứng thì 124 triệu liều đã về Việt Nam. Bộ Y tế đã phân bổ cho các địa phương 109 triệu liều, số còn lại đang phân bổ tiếp.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tổng số liều đã tiêm là hơn 89 triệu, đặc biệt tốc độ tiêm ngày 5/11 đã lên tới 2 triệu mũi tiêm. Đối với 19 tỉnh, thành phố phía Nam, có 27,7 triệu người trên 18 tuổi và tổng số vắc xin đã phân bổ cho khu vực này là 51,7 triệu liều. Tính chung cả khu vực phía Nam, 94,7% dân số trên 18 tuổi đã tiêm mũi 1; 51% đã tiêm mũi 2.

Bộ Y tế tiếp tục coi đây là khu vực trọng điểm để cung ứng vắc xin và bảo đảm thực hiện chiến dịch tiêm chủng. Về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, đến nay, tất cả các địa phương đều tiêm an toàn, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.

Sáng 7/11, lô vắc xin phòng COVID-19 Pfizer với hơn 1,2 triệu liều đã về đến TPHCM. Trước đó, ngày 6/11, lô vắc xin Pfizer với 1,3 triệu liều đã về đến Hà Nội. Với 2 lô vắc xin này đã nâng tổng số vắc xin COVID-19 mà Mỹ tặng Việt Nam đến nay lên hơn 14,6 triệu liều.

Thời gian qua, Mỹ đã có nhiều hỗ trợ trong cuộc chiến chống dịch của Việt Nam. Đại sứ quán Mỹ khẳng định nước này tiếp tục cam kết hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Bên cạnh hỗ trợ vắc xin, Mỹ cũng chuyển giao 77 tủ âm sâu cho Việt Nam hôm 12/10 tại Hà Nội. Đây là những chiếc đầu tiên trong số 111 tủ lạnh âm sâu do Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp cho chính phủ Việt Nam.

Liên tiếp trong những ngày gần đây, Hà Nội phát hiện cả trăm ca dương tính SARS-CoV-2 ở cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội liên tục phát thông báo khẩn tìm người liên quan các địa điểm liên quan COVID-19. Tính đến chiều 7/11, trên địa bàn thành phố có 12 ổ dịch ở cộng đồng, dự báo tiếp tục lây nhiễm phức tạp.

Bộ Y tế cho hay, một số cơ sở tiêm chủng chưa thực hiện nghiêm các hướng dẫn trong tiêm vắc xin phòng COVID-19 cũng như trong tiêm chủng thường xuyên dẫn đến một số sai sót đáng tiếc xảy ra.

Bộ Y tế đề nghị thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin; tuân thủ đầy đủ các quy trình tiêm chủng: khám sàng lọc và tư vấn cho đối tượng tiêm chủng, thông báo về loại vắc xin sẽ tiêm chủng...; tiêm đúng chỉ định, đúng liều, đúng đường dùng, kiểm tra vắc xin, dung môi và bơm tiêm, kim tiêm trước khi sử dụng; cho đối tượng tiêm chủng hoặc cha, mẹ, người giám hộ của trẻ xem lọ vắc xin trước khi tiêm chủng…; sau khi tiêm theo dõi phản ứng sau tiêm, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng chưa sử dụng theo qui định; xử lí chất thải y tế sau tiêm.

124 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 đã về Việt Nam

Dịch diễn biến phức tạp hơn

Dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Thuận, Cà Mau..., bắt đầu diễn biến phức tạp với số lượng ca mắc mới tăng cao. Theo các chuyên gia, nguy cơ bùng phát dịch vẫn rất cao nếu chúng ta không chuẩn bị đầy đủ và ứng phó quyết liệt.

Bộ Y tế cho biết ngày 7/11 số mắc mới là 7.646 ca tại 56 tỉnh thành, COVID-19 tăng 151 ca so với ngày trước đó, có 3.332 ca trong cộng đồng. Trong những ngày qua, ca mắc COVID-19 đang có xu hướng gia tăng.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 968.684 ca nhiễm, đứng thứ 38/223 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về số bệnh nhân tử vong, 24 giờ qua ghi nhận 61 ca tử vong, trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua là 64 ca/ngày. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 22.531 ca, chiếm tỷ lệ 2,4% so với tổng số ca nhiễm.

Theo Tiền Phong - Hà Minh

Đăng bởi Phạm Thảo 08-11-2021 53

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.