kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Giá xe còn tăng trong năm 2022 và vài năm tới - người dùng đừng mong mua ô tô giá rẻ

Đã xem: 51
Cập nhât: 2 năm trước
Các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ô tô dự đoán, những người tiêu dùng đang chờ đợi những chương trình giảm giá tại các đại lý ô tô sẽ phải chờ đợi rất lâu, bởi tình trạng thiếu hụt về nguồn cung có thể sẽ còn kéo dài trong năm nay và thậm chí là trong vài năm tới.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tại Triển lãm ô tô quốc tế New York, các nhà điều hành của các công ty ô tô đã vẽ một bức tranh ảm đạm về những hạn chế sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tình trạng nguồn hàng của cả ô tô mới và ô tô đã qua sử dụng trong suốt năm 2022.

Điều này được dự báo sẽ còn tồn tại lâu dài bởi nguồn cung xe hơi đang cạn kiệt, trong khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh mẽ và sản lượng của các nhà máy đang giảm đi.

Tình trạng thiếu chip cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng khác gây khó khăn cho các nhà sản xuất từ năm 2021 đã được cải thiện trong năm nay, tuy nhiên, nhu cầu của người tiêu dùng đã khiến cho lượng ô tô tồn kho đang ở mức thấp trong lịch sử.

Ông Steve Center, Giám đốc kinh doanh của Kia tại Mỹ cho biết: "Việc này có thể mất nhiều năm trước khi tồn kho của các đại lý phục hồi. Chắc chắn sẽ không còn những ưu đãi".

Bước sang năm 2022, các nhà sản xuất ô tô lạc quan rằng tình trạng thiếu chip sẽ dần giảm bớt nhưng vẫn sẽ gây ra một số hạn chế đối với sản xuất xe trên toàn cầu. Cùng với những sự gián đoạn khác như khủng hoảng địa chính trị Nga - Ukaraine hay việc Trung Quốc duy trì chính sách zero Covid. Trong năm vừa qua, giá ô tô tăng vọt đã cho thấy áp lực lạm phát đã tăng cao hơn với người tiêu dùng tại Mỹ. Vào tháng 3 năm nay, lạm phát của Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục trong 4 thập kỷ, lên mức 8,5% do chi phí năng lượng và thực phẩm tăng cao, nguồn cung hạn chế và nhu cầu tiêu dùng tăng cao, theo Bộ lao động Mỹ.

Sau khi tăng lên mức cao kỷ lục, số tiền mà người Mỹ bỏ ra để chi trả cho việc mua phương tiện mới có dấu hiệu chững lại trong những tháng gần đây, theo J.D. Power - Công ty phân tích dữ liệu và tình báo người tiêu dùng của Mỹ. Vào tháng 3 vừa qua, giá giao dịch trung bình đã giảm nhẹ xuống còn khoảng 43.700 USD. Tuy nhiên mức này vẫn cao hơn khoảng 26% so với trước đại dịch khi giá giao dịch trung bình chỉ đạt 34.600 USD vào cuối năm 2019.

Hiện tại, các lãnh đạo cũng như các đại lý ô tô cho biết, nhu cầu xe mới vẫn còn rất lớn, mặc dù lãi suất tăng cũng như giá xăng dầu liên tục tăng cao. Bởi vì nhiều người đang tìm kiếm những chiếc xe hơi mới, các công ty cũng kỳ vọng có thể bán ra tất cả những mẫu mà họ sản xuất ít nhất đến năm 2022. Michael Colleran, trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị của Nissan Motor Co, cho biết nhu cầu của người tiêu dùng vẫn còn rất lớn.

Theo Công ty nghiên cứu Wards Intelligency, có khoảng 1,2 triệu xe mới hiện có tại các đại lý hoặc đang trên đường đến các cửa hàng vào cuối tháng 3 - bằng một nửa so với một năm trước đó và khoảng 1/3 so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Việc thiếu các lựa chọn thay thế đã khiến nhu cầu mua xe tăng lên và thường phải chờ đợi hàng tuần hoặc hàng tháng để được giao hàng. Trong khi đó, những chiếc xe chưa có tên chủ sở hữu được bán nhanh chóng vì nhiều nhân viên bán hàng giữ danh sách những người mua hàng của riêng họ.

Ông Hemmersmeier, chủ một đại lý xe hơi cho biết hầu hết các xe tại 10 đại lý của ông ở Utah, Arizona và Nevada đều đã được giao theo đơn đặt trước. Ông cho biết nhu cầu mua xe của khách hàng sẽ còn kéo dài, ít nhất là trong vài tháng mặc dù ông cũng có những lo lắng về việc tăng lãi suất hoặc giá xe cũ sụt giảm sẽ có thể làm suy yếu doanh số bán hàng.

Ông Peiter Nota, Trưởng bộ phận kinh doanh toàn cầu của BMW cho biết, hãng đã tăng giá gần đây để đối phó với áp lực lạm phát. Tuy nhiên điều này, cho đến nay, vẫn chưa gây thất vọng đối với người mua, thậm chí khách hàng đang dần chấp nhận điều đó. Ông cũng nhận định nhu cầu mua xe cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giám đốc điều hành BMW cũng cho biết tình trạng khan hiếm kéo dài đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ tiếp tục đối mặt với các khoản phí vượt quá giá bán lẻ theo đề xuất của nhà sản xuất.

Các đại lý đang hưởng lợi lớn từ tình hình này. Cũng theo J.D.Power, lợi nhuận trung bình của đại lý đối với một chiếc ô tô mới, bao gồm các khoản tài chính và bảo hiểm liên quan đến việc bán xe là khoảng 5.000 USD trong quý I/2022, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Bob Carter, Giám đốc kinh doanh của Toyota nhận định, đây là thời điểm khó khăn để mua một chiếc xe hơi, nhưng lại là thời điểm tuyệt vời để kinh doanh xe hơi.

Theo Huyền Như

Đăng bởi Hải Lý 19-04-2022 51

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.