kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Khách hàng cầu cứu vì bỗng nhiên mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Đã xem: 78
Cập nhât: 2 năm trước
Dù không thực hiện bất cứ giao dịch, chi tiêu nào qua thẻ, nhưng chị Vũ Thu Hà (Hà Nội) bỗng nhận được tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng Techcombank với nội dung thanh toán qua ZaloPay trên điện thoại di động.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Theo phản ánh của chị Vũ Thu Hà, vào lúc 20h21’ ngày 22/10 chị bất ngờ nhận được thông báo trừ tiền từ tài khoản visa Techcombank, số tiền bị trừ lên đến 10 triệu đồng, một số tiền không nhỏ đối với chị Hà.

Trong khi đó chị Hà cho biết chị không thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong khoảng thời gian này, kể cả giao dịch rút tiền qua thẻ hay thanh toán dịch vụ. Chị Hà cũng khẳng định không cho ai mượn thẻ, không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai và cũng không click vào đường link lạ.

Trong lúc hoang mang, chị Vũ Thu Hà chia sẻ câu chuyện lên một diễn đàn trên mạng xã hội nhằm tìm kiếm sự tư vấn.

Phát hiện sự việc bất thường, chị Vũ Thu Hà liền gọi điện đến số hotline chăm sóc khách hàng của Techcombank và được phía Techcombank thông báo tài khoản của chị được rút từ một bên thứ ba.

“Ngân hàng trả lời đây là giao dịch thanh toán tự động từ bên thứ ba qua game hay phần mềm máy tính gì đó. Ngân hàng đã khoá thẻ vĩnh viễn và đợi truy xuất, sẽ có kết quả sau 45 ngày”, chị Hà chia sẻ với PV Infonet.

Vẫn chưa thể yên tâm với cách trả lời chung chung của Techcombank, sáng hôm sau (23/10) chị Hà tới hội sở Techcombank tại Vincom Bà Triệu để khiếu nại về vụ việc. Tuy nhiên, chị được nhân viên ngân hàng trả lời “hôm nay là thứ Bảy nên ngân hàng không nhận khiếu nại, hẹn thứ Hai đầu tuần tới quay lại”.

Nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ về hướng giải quyết từ cộng đồng mạng, chị Vũ Thu Hà đã chia sẻ câu chuyện của mình lên một diễn đàn có hơn 205 nghìn thành viên. Kết quả càng khiến chị trở nên hoang mang hơn khi có rất nhiều người rơi vào tình cảnh như chị, bị mất oan số tiền tối thiểu 10 triệu đồng trở lên, và đều dùng thẻ thanh toán quốc tế mở tại Techcombank.

Chia sẻ với PV, một khách hàng khác là anh Lâm Đức Anh cho biết, anh có 4 giao dịch bị trừ tiền dù bản thân không giao dịch. Trong đó 3 lần trừ tiền liên tiếp trong ngày 4/10 với tổng số tiền lên đến 31,7 triệu đồng, trong đó có hai lần thanh toán qua cổng ZaloPay.

"Ngay lập tức thời điểm bị trừ tiền mà không hề giao dịch, tôi đã ra phòng giao dịch Techcombank ngay gần nhà để báo sự việc và hỏi nguyên nhân. Nhân viên phòng giao dịch bảo tôi nên khoá thẻ và tôi đã huỷ ngay thẻ visa quốc tế của Techcombank. Ngân hàng nói sẽ làm tra soát trong vòng 45 ngày sẽ có câu trả lời .

Trong lúc ngồi tại quầy ngân hàng đợi thì có 3 giao dịch hoàn tiền bị rút báo về tài khoản của tôi. Nhân viên của Techcombank cũng đã xác nhận . Nhưng còn 1 giao dịch bị mất tiền không thấy trả lại, Techcombank hứa sẽ tra soát giao dịch đó", anh Đức Anh cho biết.

"Tính đến hiện tại đã hơn 20 ngày sau khi sự việc xảy ra, tôi vẫn đang đợi đủ 45 ngày để xem ngân hàng giải quyết thế nào", anh nói.

Anh Lâm Đức Anh chia sẻ tài khoản bỗng nhiên bị trừ tiền trong ngày 4/10 dù bản thân không giao dịch gì

Trên một diễn đàn về ngân hàng, một người chia sẻ cảnh báo người dùng hãy kiểm tra và bảo mật kỹ tài khoản của mình, tránh để gặp tình huống mất tiền tương tự.

Hiện tại, chưa thể khẳng định lỗi tại ai nhưng có một điều chắc chắn những khách hàng như chị Vũ Thu Hà, anh Lâm Đức Anh sẽ phải chờ đợi 45 ngày để biết mình có được hoàn tiền hay không. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng khi nạp tiền vào các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ViettelPay,… đều phải qua số thẻ, nếu người dùng làm lộ thẻ rất có thể đã bị kẻ xấu lợi dụng lấy tiền.

Liên quan đến những thông tin trên, một cán bộ của ngân hàng Techcombank cho biết, phía ngân hàng đã nắm được sự việc. Theo quy định thì ngân hàng sẽ thực hiện việc tra soát 3 bên trong thời gian từ 30-45 ngày và sẽ có thông tin chính thức sau khi có kết quả và thống nhất được hướng giải quyết cụ thể.

Ngân Giang 

Đăng bởi Hải Lý 26-10-2021 78

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.