kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đừng lo nếu 35 tuổi mà vẫn chưa giàu, Warren Buffett 56 tuổi mới thành tỷ phú đôla

Đã xem: 65
Cập nhât: 2 năm trước
14 tuổi Warren Buffett bắt đầu đầu tư, tới 56 tuổi mới thành tỷ phú đôla.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Chia sẻ trong một bộ phim tài liệu được công chiếu vào năm 2017, tỷ phú Warren Buffett từng nói rằng: "60 năm qua, tôi đã được làm những việc mình thích. Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn".

Ông còn tiết lộ một bí mật mà chưa từng được tiết lộ trước đây: "Thực tế, đã có lần tôi trúng xổ số".

Tờ Marketwatch nhận định rằng, chắc chắn may mắn là điều không thể thiếu trên hành trình bồi đắp tài sản của người đàn ông ngoài 90 tuổi ấy. Nhưng còn điều gì mà nhiều người vẫn chưa biết?

Sau tất cả, nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha đã làm gì trước khi trở thành tỷ phú đôla?

Đó là một câu chuyện thú vị. Ở cái tuổi mà chúng bạn mới chỉ biết ăn và chơi, Warren Buffett đã tham gia vào sân chơi của những nhà đầu tư. Ông sử dụng tiền kiếm được từ công việc phát báo để mua một mảnh đất nông nghiệp ở quê. Ngày ở trường trung học, ông cũng gặt hái được khá nhiều tiền từ việc kinh doanh máy đánh pinball.

Đến năm 15 tuổi, ông đã có trong tay khoảng 6.000 USD nhờ các khoản kinh doanh của mình.

Theo thống kê mới nhất của Bloomberg, khối lượng tài sản của nhà đầu tư huyền thoại xứ Obama đã cán mốc 106 tỷ USD. Con số đó đủ để đưa Buffett - người đàn ông 91 tuổi vào vị trí tỷ phú giàu thứ 10 thế giới. 

2016 là một năm tháng đậm của Buffett, ông "bỏ túi" 12 tỷ USD, trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trong số những tỷ phú của Mỹ. 

Sau đây là biểu đồ tài sản của Buffett kể từ khi ông có 5.000 USD ở độ tuổi 14 cho đến khoảng năm 80 tuổi.

Có thể thấy một vài mốc quan trọng trong hành trình bồi đắp tài sản của Buffett. Ông có 1 triệu USD lần đầu tiên vào năm 30 tuổi và trở thành tỷ phú USD vào năm 56 tuổi. Nếu tính năm 14 tuổi là khi nhà đầu tư huyền thoại bắt đầu sự nghiệp của mình thì 33 năm đầu sự nghiệp của ông là giai đoạn đi ngang ở đáy. Cho đến khoảng 30 năm trở lại đây, khối lượng tài sản của ông bắt đầu tăng lên chóng mặt và chưa thấy có dấu hiệu dừng lại hoặc suy giảm.

Lời khuyên làm giàu: Hãy bắt đầu sớm!

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn Berkshire Hathaway vào năm 1999, khi được hỏi làm thế nào để kiếm được 30 tỷ USD (giá trị tài sản ròng của Buffett thời điểm đó), Buffett nói rằng đừng chờ đợi để bắt đầu. 

Buffett, khi đó 68 tuổi, nói rằng lãi kép (compound interest, "lãi mẹ đẻ lãi con") là người bạn tốt nhất của một nhà đầu tư. Ông so sánh việc làm giàu bằng tiền lãi với việc lăn một quả cầu tuyết từ trên đỉnh đồi xuống chân đồi.

"Hãy bắt đầu sớm", Buffett nói. "Tôi bắt đầu xây dựng quả cầu tuyết nhỏ bé từ trên đỉnh của một sườn dốc rất dài. Bí quyết để có một sườn dốc thật dài là bắt đầu khi bạn còn rất trẻ hoặc bạn sống thật lâu".

Tuy nhiên, Buffett cũng nói rằng ham muốn kiếm 30 tỷ USD là điều không cần thiết. Nhà đầu tư lừng danh thế giới nói rằng quy mô tài sản của ông là "khó có thể hiểu được".

"Sau một mức vừa phải nhất định, tiền không còn mang lại nhiều sự khác biệt nữa", ông nói.

Buffett nói thêm: "Nếu bạn đề nghị tôi đổi một phần quan trọng trong khối tài sản ròng của tôi để tôi có thêm vài năm tuổi thọ hoặc có thể làm những gì tôi muốn làm trong những năm đó, tôi sẽ đồng ý ngay".

Nguồn: Marketwatch

Phương Linh - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 28-10-2021 65

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.