kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Người khôn ngoan dùng 5 cách sau để nói chuyện với bất cứ ai, với bất cứ chủ đề nào

Đã xem: 39
Cập nhât: 2 năm trước
Sau đây là những phương pháp hữu ích có thể giúp bạn trở thành một người nghệ sĩ điều hướng môn thể thao nghệ thuật mang tên "giao tiếp".

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Giao tiếp là chìa khóa thành công, là vũ khí bí mật chiến thắng trong cuộc sống cũng như công việc. Giao tiếp là nghệ thuật mà chúng ta là những người nghệ sĩ đưa lối cho cảm xúc và suy nghĩ cất thành lời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có kỹ năng giao tiếp tốt, đòi hỏi cả quá trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng để đạt được. Đã có bao giờ bạn cảm thấy bối rối muốn làm quen hay phát triển mối quan hệ với một người nhưng không biết cách bắt chuyện và nên đề cập đến vấn đề gì để tạo sự thoải mái, vui vẻ?

Nếu bạn thuộc tuýp người extrovert (hướng ngoại) với bản chất vốn năng động, hoạt ngôn thì giao tiếp có thể không làm khó bạn. Nhưng đối với bộ phận introvert (hướng nội) hay ambivert (hướng trung) thì tiếp cận và trò chuyện với một người có thể có những rào cản nhất định. Sự lúng túng và bí ý tưởng làm bạn tự ti, ngăn cản mưu cầu hạnh phúc và còn rất nhiều yếu tố khác trong cuộc sống. Dưới đây là những giải pháp mà bạn có thể áp dụng để trò chuyện với bất kỳ ai, hy vọng có thể hữu ích đối với bạn.

Định nghĩa "gu" riêng, sở thích riêng

"Gu" riêng, hay sở thích riêng thể hiện một phần con người bạn. Khi trò chuyện, bạn nên tránh nói lan man và bao quanh quá nhiều chủ đề, hãy tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Đưa ra ví dụ, tôi thích âm nhạc và K-POP là miền âm nhạc mà tôi theo dõi. Khi nói về lĩnh vực giải trí với bạn bè, tôi sẽ đề cập đến các idol Hàn Quốc, các giải thưởng họ đạt được hay đơn giản là nhận xét về bài hát vừa mới phát hành gần nhất. Hay tôi làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tôi thích bàn bạc về máy móc, thiết bị, sự đột phá của những công nghệ lớn như IOS, ANDROID, XIAOMI,… với những người bạn cùng ngành. Tôi là phụ nữ và khi tâm sự chị em, tôi bàn về các sản phẩm làm đẹp, chia sẻ những spa dưỡng da uy tín chẳng hạn.

Xác định đúng gu mà mình giao tiếp và điều hướng cuộc trò chuyện hợp lý sẽ khiến cả hai cảm thấy thoải mái, hào hứng hơn nhiều. Thậm chí trong lúc đó, các bạn còn nhận ra được khá nhiều điểm chung trong sở thích hay quan điểm và mối quan hệ có thể tiến xa hơn.

Thực sự lắng nghe, thấu hiểu

Có câu: "Nói là bạc, im lặng là vàng, lắng nghe là kim cương". Lắng nghe là chìa khóa mở ra sợi dây kết nối hai tâm hồn đồng điệu. Không có lắng nghe, cuộc trò chuyện sẽ không nhận lại được ý nghĩa gì. Lắng nghe để đồng cảm, để truyền tải sự thấu hiểu với đối phương. Từ đó, bạn sẽ hiểu hơn về họ và có thể phân tích vấn đề, đưa ra lời khuyên hữu ích. Trong lúc trò chuyện, hãy tập tò mò và muốn khám phá sâu hơn những gì họ đang đề cập bằng các câu hỏi như: "Ở đâu, Tại sao, Cái gì, Khi nào,…" Nó không những thể hiện rằng bạn đang quan tâm tới câu chuyện mà còn quan tâm đến bản thân họ. Thỉnh thoảng bạn hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể như mỉm cười, gật đầu, nháy mắt để cho đối phương thấy bạn vẫn đang chăm chú lắng nghe câu chuyện của họ. Thêm vào đó, những từ như "Ừ, Dạ, Vâng, Ờ, Ờm, Vậy á hả,…" cũng là một cách để thể hiện sự lắng nghe.

Phản hồi chừng mực, khiêm tốn, tích cực

Có những cuộc trò chuyện không đơn thuần là những chia sẻ, tâm sự mà là những cuộc thảo luận trình bày quan điểm hay quan niệm về một vấn đề bất kì, hay cách sống riêng của bản thân. Lúc này, nội dung trao đổi không thuộc về riêng một người nào đó mà là chủ đề chung cho cả hai. Đôi khi chúng ta mạnh mẽ thể hiện quan điểm và phản biện mà không quan tâm cảm nhận của đối phương. Thẳng thắn là một đức tính tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần thẳng thắn một cách tinh tế, khôn ngoan nhất để vừa bảo vệ luận điểm của mình, vừa học hỏi được góc nhìn mới lạ của đối phương. Chúng ta chắc hẳn sẽ học hỏi được điều gì đó từ lập luận của họ và có cái nhìn sâu sắc hơn.

Chúng ta cần quan tâm đến cảm xúc người đối diện, đặt vị trí của bản thân ở hoàn cảnh của họ để thấu hiểu hơn. Đồng thời, hãy luôn giữ một thái độ tích cực, vui vẻ và truyền năng lượng tươi mới đến họ!

Phương tiện giao tiếp phù hợp

Trong thế giới hiện đại ngày nay, phương tiện giao tiếp vô cùng phong phú, đa dạng, gợi ra cho chúng ta nhiều cách thức để kết nối với mọi người. Tuy nhiên, sử dụng phương tiện nào cho phù hợp với đối tượng mà bạn muốn truyền tải thông điệp mới là điều quan trọng.

Email, Messenger, Zalo, … hay nói chuyện trực tiếp, tuỳ thuộc vào đặc thù nội dung cuộc trò chuyện và đối tượng bạn giao tiếp để lựa chọn cho hợp lý.

Tập nói trôi chảy, mạch lạc

Đừng ngập ngừng, ấp úng và nói lắp trong quá trình trò chuyện sẽ là một điểm cộng đối với người đối diện. Hãy tập nói trước gương, thực hành càng nhiều bạn sẽ càng cảm thấy điêu luyện. Tinh thần lạc quan và tự tin cũng là một yếu tố giúp bạn có thể giao tiếp trôi chảy và mạch lạc hơn. Nếu bạn đang thuyết trình trước lớp hay trình bày một dự án, hãy tương tác với khán giả của bạn bằng những câu hỏi tình huống nhỏ, càng thú vị càng tốt!

HR Insider- Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 08-10-2021 39

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.