kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Các tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mất 53 tỷ USD sau một phiên giao dịch sóng gió, cơn ác mộng chưa có hồi kết

Đã xem: 22
Cập nhât: 2 năm trước
Khoảng 53 tỷ USD giá trị vốn hóa đã bị thổi bay khỏi tài sản của các tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sau phiên giao dịch ngày 14/3.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Các tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mất 53 tỷ USD sau một phiên giao dịch sóng gió, cơn ác mộng chưa có hồi kết

Zhong Shanshan, người được mệnh danh là vua nước đóng chai của Trung Quốc, mất 5 tỷ USD. Ông cũng chính là người mất tiền nhiều nhất trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Pony Ma của Tencent Holding Ltd. mất 3,3 tỷ USD.

Cổ phiếu Nongfu Spring Co. của Zhong đã giảm 9,9%, mức giảm tồi tệ nhất kể từ khi công ty này chào sàn cách đây 18 tháng. Tuy nhiên, với tài sản 60,3 tỷ USD, Zhong vẫn là người giàu nhất Trung Quốc.

Cổ phiếu Tencent cũng hứng chịu cú giảm mạnh nhất kể từ năm 2011 sau khi xuất hiện báo cáo cho biết công ty đang đứng trước án phạt kỷ lục vì vi phạm các quy định trong chống rửa tiền. Pony Ma, người từng giàu nhất Trung Quốc, hiện đã tụt xuống vị trí thứ 3 với tài sản ròng 35,2 tỷ USD. Theo WSJ, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phát hiện WeChat Pay của Tencent cho phép chuyển tiền phục vụ các mục đích bất hợp pháp cùng các vấn đề khác.

Trong khi đó, 76 tỷ phú Trung Quốc nằm trong nhóm 500 người giàu nhất thế giới đã mất tới 228 tỷ USD trong năm nay, tương đương 1/5 tổng tài sản của họ.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của các tỷ phú Trung Quốc vẫn chưa kết thúc. Trong phiên giao dịch đang diễn ra ngày 15/3, chứng khoán Trung Quốc tiếp tục bị bán tháo. Vào lúc 12h56 theo giờ Hà Nội, hang Seng tiếp tục giảm 860 điểm, tương đương 4,36%. Shanghai cũng giảm mạnh khi mất tới 3,56%, tương đương 114,77 điểm. SZSE Component mất mát ít hơn với 2,15% giá trị bị thổi bay.

Cú sụt giảm mạnh của chứng khoán Trung Quốc bắt nguồn từ việc các quan chức Mỹ cho biết Nga yêu cầu Bắc Kinh hỗ trợ trong cuộc xung đột ở Ukraine, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ Trung Quốc bị Washington trừng phạt. Những gì diễn ra trên thị trường chứng khoán Nga đã thực sự gieo rắc nỗi sợ hãi với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Những gì đang diễn ra tiếp tục nối dài cơn ác mộng của các tỷ phú Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Trước đó, Trung Quốc đã mạnh tay áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn đối với với ngành công nghiệp Internet của nước này, khiến hàng chục tỷ USD bị thổi bay khỏi giá trị vốn hóa của các gã khổng lồ công nghệ. Tencent vẫn tránh được hầu hết các rắc rối pháp lý cho tới thời điểm hiện tại.

Những biện pháp quản lý cũng đã khiến Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba, tuột mất vị trí người giàu nhất Trung Quốc. Hiện tại, Jack Ma nắm giữ khối tài sản 34 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với con số 60 tỷ USD mà người đàn ông này nắm giữ cuối năm 2020, trước khi Chính phủ Trung Quốc tiến hành các biện pháp chống độc quyền, ngăn chặn IPO của Ant Group.

Bên cạnh đó, những xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc xoay quanh các công ty công nghệ cũng như việc Washington ban hành các quy định mới nhằm kiểm soát nghiêm ngặt hơn với cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tiếp tục kéo dài những mất mát.

Hôm thứ 6 tuần trước, cổ phiếu Didi Global Inc. đã giảm kỷ lục 44% khi gã khổng lồ gọi xe ngừng kế hoạch chuẩn bị IPO ở Hồng Kông. Nhà sáng lập Chang Wei của nó thậm chí còn không được là tỷ phú nữa.

Theo Linh Anh - Theo Trí thức trẻ

Đăng bởi Ngọc Diệp 16-03-2022 22

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.