kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

“Luật hấp dẫn” có thể giúp bạn tìm được công việc mơ ước?

Đã xem: 34
Cập nhât: 2 năm trước
Luật hấp dẫn có thể hiểu dễ dàng là "Bạn sẽ nghĩ về điều gì, nói về điều gì, tin tưởng mạnh mẽ và cảm thấy mãnh liệt về điều đó" – Theo Jack Canfield.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Có ai trong chúng ta đã từng tự hỏi rằng sao anh A, chị B nào đó luôn được sự may mắn trong công việc theo cách có vẻ như họ không cần nỗ lực? Có ai trong chúng ta tin vào "Luật Hấp dẫn"?

Luật hấp dẫn có thể hiểu dễ dàng là "Bạn sẽ nghĩ về điều gì, nói về điều gì, tin tưởng mạnh mẽ và cảm thấy mãnh liệt về điều đó" – Theo Jack Canfield. Nói cách khác, từ suy nghĩ, hành động cho đến lời nói đều được tạo thành từ năng lượng và tác động đến cuộc sống của mỗi người. Do đó ai trong chúng ta đều có thể thu hút bất cứ điều gì bằng sự tập trung, năng lượng và tất cả tâm trí. Thông qua những hành động này bạn có thể sử dụng Luật hấp dẫn để theo đuổi công việc mơ ước của mình.

Quyết định những gì bạn muốn

Bước đầu tiên cần quyết định bạn mong muốn những gì cho công việc mơ ước. Không thể đạt được mục tiêu nếu bạn không có mục tiêu. Bắt đầu với câu hỏi: "Tại sao bạn muốn thay đổi công việc?"; "Điều gì về công việc hiện tại mà bạn không thích?" Trả lời những câu hỏi này và tìm ra điểm giao nhau giữa những gì bạn thích và giỏi. Hãy nghĩ về điều mong muốn trong cuộc sống của bạn ở 5 hoặc 10 năm tới sẽ như thế nào. Khi đã xác định được mục tiêu, hãy viết nó ra và chia sẻ điều đó với những người thân thiết. Luôn có sự tương quan chặt chẽ giữa việc đề ra mục tiêu và hoàn thành chúng.

Suy nghĩ có chủ ý hơn

Để tìm được công việc mơ ước bằng cách sử dụng Luật hấp dẫn đòi hỏi bạn phải suy nghĩ có chủ đích. Thay vì chỉ phản ứng với những việc sảy ra xung quanh, hãy xem xét kỹ hơn về những gì bạn nghĩ và cảm thấy. Khi đã xác định được mục tiêu, hãy thực hành tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi đạt được mục tiêu đó. Ví dụ, công việc mơ ước của bạn là trở thành Brand Manager, hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi đảm nhận vị trí đó, doanh thu Brand của bạn sẽ tăng trưởng mỗi ngày ra sao hoặc Brand của bạn lọt top trending như thế nào. Những suy nghĩ tích cực này sẽ giúp tạo ra tương lai hơn là cứ mãi mắc kẹt trong hiện tại.

Tập trung vào tương lai

Để tìm được công việc mơ ước, cần tập trung vào những gì bạn muốn hơn là những gì bạn không muốn. Khi bạn lo lắng về cuộc sống công việc của mình, bạn rất dễ bị cuốn vào những suy nghĩ như "Tôi thực sự ghét công việc của mình", "Tại sao tôi lại lãng phí thời gian ở công ty này?" Hoặc "Tôi thực s ự muốn thoát khỏi môi trường làm việc độc hại này." Thay vào đó, hãy tập trung vào mục tiêu cuối cùng. Thay thế những hình ảnh tiêu cực đó bằng những hình ảnh tích cực như "Tôi yêu công việc của mình", "Tôi đang tận hưởng từng phút ở công ty này" hoặc "Tôi thích làm việc trong một môi trường làm việc hỗ trợ như vậy". Nếu có thể thay đổi suy nghĩ ở hiện tại, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được điều mà bạn mong muốn trong tương lai.

Tin rằng bạn có thể đạt được điều đó

Henry Ford từng nói: "Cho dù bạn nghĩ rằng bạn có thể hay bạn nghĩ rằng bạn không thể – bạn đã đúng." Dù cho nỗ lực nhiều bao nhiêu để đạt được mục tiêu, nhưng nếu không tin vào cốt lõi vấn đề rằng điều đó có thể xảy ra, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu đó. Một cách để khuyến khích suy nghĩ này là thực hành hình dung vào thói quen hàng ngày của bạn. Bằng cách tạo ra một tầm nhìn trong suy nghĩ hoặc "bảng mơ ước". Hãy làm một chiếc "bảng mơ ước" thật bắt mắt và đặt chúng ở đâu đó mà bạn có thể nhìn thấy hàng ngày, bạn sẽ tự nhiên có động lực hơn để đạt được mục tiêu của mình. Thậm chí sẽ bắt đầu nhận thấy bản thân đang làm những điều bất ngờ đưa bạn đến gần hơn với công việc mơ ước của mình.

Hành động

Tất cả suy nghĩ đều là vô ích nếu không có hành động. Những hành động cần được thực hiện rõ ràng, chẳng hạn như bạn muốn học MBA để có nhiều kiến thức hơn khi trở thành một Brand Manager. Đây là lúc bạn cần tin tưởng vào chính con người của mình. Thực hiện theo bản năng khi bạn cảm thấy những điều bạn cần làm hoặc những người bạn cần gặp để thực hiện mục tiêu cuối cùng – ngay cả khi bạn không chắc tại sao. Wallace D. Wattles, tác giả cuốn Khoa học làm giàu từng nói: "Theo suy nghĩ, điều bạn muốn được mang đến cho bạn; bằng hành động, bạn nhận được nó."

Luật Hấp dẫn không phải là ma thuật và không phải là tức thời. Áp dụng Luật Hấp dẫn đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và rèn luyện. Thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu sẽ khác nhau đối với mọi người. Tuy nhiên, công thức rất đơn giản. Bằng cách kết hợp hai thành phần thiết yếu, suy nghĩ và hành động, cùng với lòng biết ơn và sự cảm kích, bạn có thể tạo ra cuộc sống như mong muốn.

HR Insider - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 21-10-2021 34

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.