kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Phân lô bán nền Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Phước kiểm soát chặt chẽ

Đã xem: 39
Cập nhât: 2 năm trước
Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh mới nhất ra văn bản liên quan đến tình trạng phân lô bán nền.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi các sở, ngành có liên quan về chuyện phân lô bán nền đang xảy ra trên địa bàn của tỉnh.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các sở ngành liên quan và các Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng, tình hình vi phạm và xử lý vi phạm tại các huyện, thị xã, thành phố theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu sở cần có biện pháp xử lý, chế tài đối với các tổ chức, cá nhân thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Các đơn vị làm rõ các phản ánh liên quan đến điều kiện để được tách thửa và các tồn tại hiện nay nếu có.

Cùng đó, trong văn bản, Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu còn phải kiểm soát chặt chẽ việc khai thác, sử dụng đất sau khi thực hiện thủ tục tách thửa đất, nhằm hạn chế sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng trái pháp luật.

Phân lô bán nền Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Phước kiểm soát chặt chẽ

Các địa phương, sở ngành cần thường xuyên theo dõi và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kể cả trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tiếp tay, bao che cho các hành vi vi phạm.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông xử lý vi phạm các tổ chức, doanh nghiệp quảng cáo về phân lô, tách thửa, lập dự án không đúng sự thật.

Trước đó, một số tỉnh thành trong khu vực Đông Nam Bộ cũng có văn bản liên quan đến phân lô bán nền. Cấp có thẩm quyền của tỉnh Bình Dương từng ra văn bản cho biết nếu để xảy ra tình trạng tự ý phân lô bán nền, xây dựng nhà trái phép thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, phường phải chịu trách nhiệm; nếu để xảy ra nhiều nơi thì Chủ tịch huyện, thị xã, thành phố bị kiểm điểm trách nhiệm.

Phân lô bán nền Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Phước kiểm soát chặt chẽ

Hồi cuối năm ngoái, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai rà soát, xác minh, xem xét đưa ra truy tố các đối tượng phân lô bán nền trái phép có tổ chức để răn đe.

"Nhằm ngăn chặn tình trạng phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động phân lô, bán nền, xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng đất", văn bản của tỉnh có đoạn.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu tăng cường công tác quản lý của địa phương về các hành vi phân lô, bán nền trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, lấn chiếm đất công. Các địa phương định kỳ hằng quý gửi báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đất đai gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo quy định.

Cách đây vài tuần, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ việc phân lô, tách thửa, xây dựng nhà ở, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về lĩnh vực đất đai.

UBND TP Đồng Xoài cũng có công văn chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai; ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm trong thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Kiểm tra, xử lý các trường hợp đã được giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng, sử dụng sai mục đích.

Theo Tổ quốc

Đăng bởi Bùi Tình 19-04-2022 39

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.