kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Có tiền chưa chắc đã mua được vị trí đẹp

Đã xem: 48
Cập nhât: 2 năm trước
Vốn đã có tiềm năng, vị thế để phát triển, Lào Cai thời gian qua được các nhà đầu tư bất động sản săn đón, khiến giá cả thị trường tại địa phương này biến động mạnh theo chiều hướng đi lên.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

 Nhiều môi giới bất động sản tại Lào Cai cho biết, chỉ trong một năm, giá đất tại đây tăng 2 - 3 lần.

Có tiền chưa chắc đã mua được đất đẹp

Lào Cai vốn là tỉnh có vị trí địa kinh tế, chính trị tiềm năng khi là cầu nối của tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Bên cạnh đó, tiềm năng về du lịch, giao thông, tài nguyên khoáng sản... tạo nên những cú thúc mạnh, đẩy nền kinh tế của địa phương này phát triển mạnh mẽ theo từng năm. Vì vậy, thời gian qua, bất động sản ở Lào Cai, đặc biệt là ở thị xã Sa Pa như chiếc bánh ngọt bị các nhà đầu tư "xâu xé".

Anh Trung Trọng, môi giới bất động sản ở Lào Cai, cho biết khoảng 5 - 6 năm trở lại, hạ tầng, giao thông tại đây "thay da đổi thịt", khiến giá đất tăng "phi mã", nhiều mảnh đất đã đạt mức giá tương tương với nhà phố tại Hà Nội.

Cụ thể, tại thị xã Sa Pa, các con phố ở vị trí đắc địa như Cầu Mây, Xuân Viên... có giá dao động từ 230 - 280 triệu đồng/m2. Các khu vực còn lại có mức giá trung bình từ 50 - 100 triệu đồng/m2.

Có tiền chưa chắc đã mua được vị trí đẹp

Gía đất tại tuyến đường Cầu Mây của Thị xã Sa Pa có giá ngang ngửa nhà phố trung tâm Hà Nội.

Tuy nhiên, người môi giới này khẳng định: "Các vị trí đất vàng như Cầu Mây, Xuân Viên mặc dù giá cao ngất ngưởng nhưng rất hiếm người bán. Anh cầm 20 tỷ đồng, để chọn được vị trí ưng ý đầu tư chưa chắc đã có".

Không riêng tại trung tâm thị xã Sa Pa, người môi giới bất động sản này giới thiệu các mảnh đất tại xã Tả Văn, khi thị trường nơi này đang khởi sắc vì có hồ nước ngọt cao nhất Việt Nam, được đưa vào khai thác du lịch sinh thái.

Theo anh Trọng, giữa năm 2020, một mảnh đất diện tích 100m2 ở Séo Mý Tỷ (Tả Van) được anh môi giới thành công giá 600 triệu đồng. Đến hiện nay, mảnh đất này đã gấp hơn 3 lần, tức là khoảng 2 tỷ đồng.

Không chịu kém cạnh, bất động sản ở "thiên đường mây" Y Tý (huyện Bát Xát) cũng có nhiều biến động theo chiều hướng đi lên. Theo người môi giới, Y Tý thời gian qua được quan tâm, trở thành điểm "nóng" du lịch khi có điểm mạnh về thời tiết và cảnh quan.

Có tiền chưa chắc đã mua được vị trí đẹp

"Xu hướng du lịch trải nghiệm của giới trẻ thời gian qua phù hợp với địa thế của Y Tý khi có nhiều ngọn núi  đẹp, hợp để trekking. Nhà đầu tư cũng "đánh hơi", tập trung đầu tư các điểm dừng chân, nghỉ dưỡng",  anh Trọng  cho hay.

Theo đó, trong một năm, giá đất tại Y Tý tăng từ 10 - 15 triệu đồng/m2 lên 20 - 25 triệu đồng/m2, tùy vào từng vị trí. Đánh giá về nhà đầu tư, môi giới bất động sản tại Lào Cai cho biết xu hướng nhà đầu tư đến từ Hà Nội đến mua bán cũng rất sôi động, chú yếu là kinh doanh hoặc cho thuê lại.

Đất nông nghiệp được săn lùng

Chia sẻ với phóng viên, một môi giới bất động sản khác là chị Mai Ngọc nhìn nhận thị trường đất tại Lào Cai phát triển nhanh như vậy, là do các dự án giao thông, đặc biệt là tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai. "Từ năm 2014, khi cao tốc Hà Nội - Lào Cai thông tuyến, giá đất đã biến động mạnh", chị Ngọc nói.

Có tiền chưa chắc đã mua được vị trí đẹp

Về xu hướng, chị Ngọc cho biết thị xã Sa Pa hầu như đã "hết phần" nên các nhà đầu tư chuyển sang mua các mảnh đất ở bản làng, xây dựng homestay. Tuy nhiên, theo người môi giới này, đất ở bản làng thường là đất nông nghiệp, rừng sản xuất, không có sổ đỏ. Giá của những mảnh đất này dao động từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Còn phần đất thổ cư, có sổ đỏ thì mức giá sẽ cao hơn.

Đất Lâm Đồng view đồi,mây hồ  trở thành tiêu điểm của các nhà đầu tư

Bên cạnh đó, chị Mai cho biết, giá đất tại các khu du lịch không phụ thuộc quá nhiều vào pháp lý, đường đi mà chủ yếu "ăn tiền" nhờ view đẹp. "Nhiều người đi mua đất họ còn không cần quan tâm đến pháp lý nhiều, chỉ cần view đẹp, xây dựng homestay rồi cho thuê lại là hái ra tiền. Nhưng tôi thấy cứ pháp lý rõ ràng mặc dù đắt hơn nhưng an toàn", người môi giới này nói.(Lê Nam Theo Nhịp sống kinh tế).

Đăng bởi Bùi Tình 09-12-2021 48

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.