kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi mua bán nhanh nhà đất "thần tốc" bằng bí quyết này

Đã xem: 64
Cập nhât: 3 năm trước
Dù chưa từng có kinh nghiệm mua bán nhà nhưng chị N.L (Hà Nội) chỉ mất 1 tuần để bán thành công căn chung cư của mình và cũng mất thêm 1 tuần để tìm được một căn nhà đất mới.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Năm 2020, chị N.L quyết định bán căn hộ chung cư và dự tính mua một căn nhà đất. Quyết định của chị đưa ra vào thời điểm cuối năm. Chưa từng có kinh nghiệm mua bán bất động sản nhưng xác định muốn bán nhanh, chị tìm đến môi giới.

Dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi mua bán nhanh nhà đất Điều quan trọng nhất, đó là thông tin về giá cả, nhà cửa đều được thống nhất 100% giống nhau giữa chủ nhà và môi giới và tất cả đều trung thực

Theo chị L. chia sẻ, "Để bán nhà nhanh, tôi tìm đến sàn môi giới thuộc khu vực gần chung cư đang ở. Đây là sàn mà chuyên nhận, phân phối dự án chung cư của tôi. Ngoài ra, tôi cũng làm việc thêm với một môi giới khác là cá nhân tự đứng ra tìm khách ngoài. Về giá bán nhà, tôi dựa trên giá chung của thị trường, cộng với chi phí nội thất (đã trừ đi phí hao mòn) kèm theo chi phí hoa hồng môi giới. Trước khi chốt giao dịch với môi giới, tôi thông báo rõ về số tiền gia lộc tối đa để môi giới chủ động làm việc với khách hàng".

Với việc nhờ môi giới nên ngay hôm sau, nhà chị L. đã có khách đến xem và tìm hiểu. Chị L. cho biết vì có 2 bên môi giới đều tìm khách nên lượt khách đến xem nhà khá đông. Trung bình mỗi ngày đón từ 1-3 lượt khách xem nhà.

"Đến ngày thứ 4, một khách xem nhà tôi khá ưng và muốn lựa chọn. Quá trình đàm phán kéo dài hơn 2 ngày vì họ mong muốn để lại thêm một số đồ. Tôi cũng chốt luôn giá giảm cho khách mua nhà để giải quyết cho nhanh chóng. Phía môi giới là sàn giao dịch đã có kinh nghiệm nên họ tư vấn nhanh chóng, tận tình và so sánh cho khách thấy giá các căn hộ khác nhau.

Điều quan trọng nhất, đó là thông tin về giá cả, nhà cửa đều được thống nhất 100% giống nhau giữa chủ nhà và môi giới và tất cả đều trung thực. Đó là lý do mà đến ngày thứ 7, khách đến cọc luôn 200 triệu đồng tiền nhà. Cũng trong ngày hôm đó, tôi thông báo gia lộc lại một số đồ đạc cho khách hàng", chị L nói.

Về phía người mua nhà, vì đúng thời điểm giáp Tết nên chị L. kỳ vọng bán nhà trước và có tiền để dồn vào mua căn nhà đất sớm, kịp về nhà mới. Thế nên, ngay thời điểm rao bán nhà, chị đã xúc tiến ngay việc tìm kiếm một căn nhà đất.

Cũng tương tự như việc bán nhà, để tìm mua nhà đất, chị khoanh vùng khu vực, sau đó tìm đến 3 môi giới: 2 môi giới thuộc đơn vị sàn và 1 môi giới cá nhân tự hoạt động. Lý giải điều này, chị cho rằng: "Nếu chốt nhà đất, người bán sẽ phải trả phí môi giới nên tôi cứ nhờ hết các môi giới. 2 đơn vị môi giới là sàn sẽ có nhiều lợi thế vì họ nắm được thông tin khu vực, các dự án đầu tư nhỏ. Còn đối với môi giới cá nhân lẻ, họ sẽ thu thập được các căn nhà của người dân nằm trong khu vực điều mà có thể sàn, đơn vị lớn sẽ không rà được hết" – chị L. chia sẻ.

Dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi mua bán nhanh nhà đất

Căn nhà mặt đất mà chị L. mua chỉ trong 2 tuần. (Ảnh: NVCC)

Chị L. cho biết thêm, trước khi tìm nhà, chị đưa ra các tiêu chí đối với môi giới bao gồm: khu vực dự kiến mua, mức tài chính dao động, hướng, mảnh đất buộc phải nở hậu hoặc là hình chữ nhật…

"Càng thông báo chi tiết, thì càng nhàn vì không bị mất thời gian xem những căn nhà không đúng ý với chính bản thân mình. Ví dụ như, với yêu cầu miếng đất phải nở hậu hoặc hình chữ nhật, môi giới đã hoàn toàn lọc được tất cả căn nhà đất không đáp ứng tiêu chí này. Với cách này, tôi chỉ cần đi xem những căn nhà theo các tiêu chí mình đặt ra rồi so sánh nó: như mặt tiền có thoáng không, hàng xóm như thế nào, chất lượng công trình ra sao…", chị L. cho hay.

Bằng phương án này mà chỉ sau hơn 2 tuần, chị L. chốt được 2 căn nhà ưng ý. "Trong 2 căn nhà, tôi đều nhờ môi giới làm việc với chủ nhà. Quá trình tiếp xúc với chủ nhà có thể giúp tôi có thêm cảm nhận về việc: ngôi nhà đó như thế nào. Đúng đến ngày thứ 13 sau khi tìm nhà, tôi cọc tiền" – chị L. nói.

Chia sẻ thêm về việc vay vốn ngân hàng và thanh khoản tiền nợ vay từ căn chung cư, chị L nói: "Tôi liệt kê tất cả vấn đề mà mình mong muốn sau đó hỏi môi giới. Ví dụ cần ngân hàng nào cho vay tiếp, tôi nhờ môi giới tư vấn vì họ thường hay có kết nối với nhân viên tín dụng. Cũng thông qua nhân viên tín dụng, tôi tìm hiểu các dịch vụ từ thanh toán khoản vay dễ dàng, cách xóa thế chấp tài sản".

Bài học kinh nghiệm mà chị L. đưa ra đối với người không có kinh nghiệm mua – bán, đó là nên đi qua môi giới. "Nhiều người nghĩ đi qua môi giới sẽ tốn kém tiền bạc. Nhưng tôi thấy khá hợp lý vì họ sẽ đảm đương việc chạy quảng cáo trên trang website rao bán đất giúp mình. Họ tìm khách, tư vấn khách giúp mình.

Chạy quảng cáo trên trang website nhà đất mua bán nhanh rao bán đất giúp mình

Về môi giới, tôi nghĩ nếu bán hay mua đều nên tìm từ 2-3 môi giới, trong đó có môi giới cá nhân và môi giới đến từ sàn giao dịch. Ưu điểm của môi giới đến từ sàn giao dịch là chuyên nghiệp. Sàn sẽ là đơn vị thứ 3 đứng ra chứng nhận hợp đồng đặt cọc. Đi qua môi giới bạn sẽ nắm được toàn bộ sản phẩm mình cần trong một khu vực. Hơn nữa, các sản phẩm có thể trùng nhau giữa các đơn vị môi giới. Đây là cơ hội để bạn có thể so sánh thông tin, giá giữa các bên với nhau để đảm bảo mọi thông tin đưa ra đều trung thực" - chị L kết luận.

Việt Khoa

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Bùi Tình 23-08-2021 64

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.