kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

NÓNG: Phát hiện nhiều mảnh xác người trong buồng càng vận tải cơ C-17 Mỹ sơ tán từ Afghanistan

Đã xem: 65
Cập nhât: 3 năm trước
Không quân Mỹ ngày 17/8 cho biết đang điều tra vụ việc nhiều mảnh thi thể người được tìm thấy ở buồng chứa càng của một trong các vận tải cơ C-17 di tản người từ Kabul, Afghanistan.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Những hình ảnh lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội tuần này cho thấy nhiều người dân Afghanistan tuyệt vọng tìm cách chạy theo và bám vào một máy bay C-17 Globemaster III của Mỹ nhằm thoát khỏi Kabul, sau khi Taliban giành được quyền kiểm soát thành phố vào hôm 15.

Một video dường như ghi lại cảnh đã có người rơi xuống từ máy bay khi nó cất cánh từ sân bay Kabul.

Trong thông cáo ngày 17, Không quân Mỹ nói một vận tải cơ C-17 đã hạ cánh ở sân bay Kabul vào ngày 16 và bị vây quanh bởi hàng trăm dân thường người Afghanistan.

"Đối mặt với tình hình an ninh xấu đi nhanh chóng xung quanh máy bay, phi hành đoàn C-17 đã quyết định rời khỏi sân bay càng sớm càng tốt," thông cáo cho hay, bổ sung rằng văn phòng Điều tra Đặc biệt (OSI) của Không quân đang đánh giá các thông tin về vụ việc và "tổn thất về nhân mạng của dân thường, bao gồm các tài liệu video và nguồn thông tin trên mạng xã hội".

Video chia sẻ trên mạng Internet cho thấy một chiếc C-17, chưa được xác nhận là chiếc máy bay liên quan đến cuộc điều tra, đã vượt qua đám đông để cất cánh. Khi máy bay hạ cánh tại căn cứ Al Udeid của Mỹ tại Qatar, nhiều mảnh thi thể người đã được phát hiện trong buồng chứa càng máy bay.

"Máy bay hiện đang bị tạm giữ để có thời gian thu thập những di hài và kiểm tra máy bay trước khi nó được đưa trở lại trạng thái bay," phát ngôn viên Không quân Mỹ Ann Stefanek nêu trong một email.

"Việc đánh giá của OSI sẽ là kỹ lưỡng để bảo đảm thu thập những thông tin thực tế liên quan đến sự cố bi kịch này," bà Stefanek cho hay.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy đám đông tụ tập trên đường băng ở sân bay thủ đô Kabul, Afghanistan, ngày 16/8/2021 (Nguồn: SATELLITE IMAGE 2021 MAXAR TECHNOLOGIES/Handout via REUTERS)

Với việc Mỹ thúc đẩy việc rút quân khỏi Afghanistan sau 20 năm hiện diện, lực lượng Taliban đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát nhiều địa bàn trong nước, trong khi nhiều người dân tìm cách ra nước ngoài. Vận tải cơ C-17 Globemaster III trong vụ việc kể trên đã đến Kabul, mang theo trang thiết bị cần thiết để sơ tán công dân Mỹ và những người Afghanistan xin tị nạn.

PV - Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Đăng bởi Lê Mai 18-08-2021 65

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.