kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Vì sao 'cha đẻ' của Bitcoin ẩn danh?

Đã xem: 65
Cập nhât: 2 năm trước
Có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng trong đó, nhiều ý kiến có chung quan điểm rằng việc một nhân vật như Satoshi Nakamoto bất ngờ xuất hiện sẽ ảnh hưởng không tốt đến thị trường tiền điện tử cũng như sự an toàn của chính bản thân người này.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trong vòng đời hơn 10 năm, Bitcoin đang dần trở thành một trong những loại tiền tệ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, danh tính của người tạo ra nó, Satoshi Nakamoto, vẫn là một ẩn số.

Trong nhiều năm, danh tính thực sự của Satoshi đã trở thành chủ đề gây sốt, với nhiều cái tên được đưa ra. Điều này không ngạc nhiên. Ai cũng yêu thích những điều bí ẩn. Với một số người khác, họ quan tâm nhiều hơn đến lượng Bitcoin khổng lồ mà Satoshi đang nắm giữ. Liệu có một ngày khi nhân vật này bất ngờ xuất hiện, các đồng Bitcoin tràn ngập thị trường, gây ảnh hưởng đến giá của đồng tiền điện tử này.

Ngoài câu hỏi, Satoshi là ai, một vấn đề được quan tâm khác là vì sao người này phải ẩn danh?

Satoshi Nakamoto xuất hiện không tốt cho việc giao dịch Bitcoin

Hãy bắt đầu với sự thật. Chúng ta biết rằng Satoshi có tầm nhìn tạo ra một loại tiền tệ không dựa vào bên thứ 3 hoặc các chính phủ. Đó là một hệ thống thanh toán điện tử dựa trên mật mã, cho phép bất kỳ ai giao dịch trực tiếp với nhau mà không cần một bên thứ 3, dù là đáng tin cậy.

Với ý định đó, việc Satoshi duy trì tính ấn danh là cần thiết để đảm bảo Bitcoin vẫn là một sản phẩm phi tập trung.

Những người sáng tạo ra tiền điện tử có ảnh hưởng lớn đến các cộng đồng xung quanh đồng tiền đó, khiến một số người cảm thấy bất an. Người tạo ra Ethereum, Vitalik Buterin "không quá vui mừng khi cộng đồng đề cao vai trò của mình", theo cha của Vitalik. Trong khi đó, người sáng tạo ra Litecoin, Charlie Lee đã từ bỏ mọi nguyền sở hữu thứ mà mình tạo ra. "Việc nắm giữ LTC và tweet về nó tạo ra xung đột lợi ích vì tôi có quá nhiều ảnh hưởng".

Sự an toàn của bản thân

Một giả thuyết khác là Nakatomo biết các nhà chức trách sẽ truy lùng người tạo ra Bitcoin nếu người đó lộ danh tính. Bitcoin là đồng tiền điện tử thành công nhất nhưng nó khác xa với những gì những người điều hành mong muốn về một thứ thay thế cho tiền tệ. Năm 2011, Bernard von Nothaus bị kết tội chế tạo, sở hữu và bán đồng tiền của riêng minh, Liberty Dollar.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Nakatomo, người biết chắc chắn Bitcoin thu hút một lượng lớn các thế lực không ủng hộ. Các chính phủ chắc chắn không thích những mối đe doạ đến chính sách tiền tệ của họ. Mặc dù không cấm Bitcoin, họ có thể không để cho người tạo ra chúng thoải mái – nếu họ biết nơi để tìm anh/cô ta.

Công ty sản xuất phim của Anh, Substantial Films đã tiếp thu ý tưởng này. Trong bộ phim sắp tới mang tên Decrypted, Satoshi Nakamoto bị NSA tra khảo trong một nỗ lực nhằm phá huỷ toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nhiều người tạo ra Bitcoin

Còn một khả năng nữa: Satoshi Nakamoto không phải một người mà là nhiều người. Mặc dù Satoshi tự nhận là một người đàn ông Nhật Bản, 37 tuổi nhưng sách trắng về Bitcoin lại được viết bằng tiếng Anh một cách hoàn hảo trong khi địa chỉ email của người này được cho đến từ một nhà cung cấp của Đức.

Do đó, nhiều người đặt ra nghi vẫn Bitcoin là một dự án hợp tác của nhiều người, chứ không phải một cá nhân đơn lẻ. Ngoài ra, việc tạo ra Bitcoin yêu cầu rất nhiều kiến thức liên quan đến kinh tế học, lập trình máy tính, khiến nhiều người tin rằng hệ thống tiền điện tử này không thể được tạo ra bởi một người.

Trên một trong những email được coi là cuối cùng của Nakamoto, người này tuyên bố "đã chuyển sang những thứ khác".

Hiện chưa ai khẳng định tương lai của đồng Bitcoin sẽ phát triển đến mức nào nhưng có khả năng, danh tính của người khai sinh ra Bitcoin sẽ không bao giờ được tiết lộ. Ở thời điểm này với phần lớn nhà đầu tư, điều đó cũng không quá quan trọng. Thứ họ quan tâm nhất là, giá Bitcoin sẽ ra sao.

Theo Tiêu Dao - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 03-12-2021 65

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.