kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Shark Hưng: Đất nền sốt lên là thị trường BĐS đã bão hòa, giống chứng khoán giai đoạn 'từ sinh viên đến bà bán rau cũng bàn chuyện cổ phiếu'

Đã xem: 41
Cập nhât: 2 năm trước
Shark Hưng nhìn nhận đất nền là loại hình đầu tư đặc biệt, nên cần xem xét kỹ trước khi xuống tiền.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Đầu tư vào loại hình bất động sản nào để sinh lời tốt trong năm 2022 là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Tại hội thảo online Invest Summit diễn ra gần đây, với kinh nghiệm của bản thân, Shark Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cengroup đã có nhiều chia sẻ bổ ích liên quan đến chủ đề này.

Shark Hưng: Đất nền sốt lên là thị trường BĐS đã bão hòa, giống chứng khoán giai đoạn 'từ sinh viên đến bà bán rau cũng bàn chuyện cổ phiếu'

Nhận định về kênh đầu tư đất nền, Shark Hưng cho rằng đây là loại hình đầu tư đặc biệt bởi giá trị nhỏ, mua không phải xây nên ai tham gia cũng được. Tuy nhiên, đất nền là "đuôi" của làn sóng đầu tư, tức khi đất nền "sốt" lên nghĩa là thị trường bất động sản đã bắt đầu đạt đến mức bão hòa.

"Giống chứng khoán vậy. Khi toàn dân đầu tư chứng khoán, từ bà bán rau đến giới sinh viên cũng nói câu chuyện đầu tư chứng khoán thì tức là thị trường đang có vấn đề. Đất nền cũng vậy, đặc biệt đất nền ở các tỉnh".

Theo lãnh đạo của Cengroup, đất nền là sản phẩm đầu tư dài hơi và thường trải qua một vài chu kỳ mới tăng giá. Chính vì vậy, khi đầu tư đất nền, nhà đầu tư cần xem xét, cân nhắc nhiều yếu tố.

Trường hợp đất nền thuộc khu vực nhà nước bán đấu giá, đã làm hạ tầng và sau đó bán lại để dân tự xây, hoặc đất nền nằm trong những khu đô thị đã hình thành, sẽ được xếp vào nhóm tiềm năng rất tốt. Ngược lại, nếu đất nền nằm ở khu vực xa xôi, hạ tầng chưa kéo đến thì nhà đầu tư cần cẩn trọng.

Shark Hưng: Đất nền sốt lên là thị trường BĐS đã bão hòa, giống chứng khoán giai đoạn 'từ sinh viên đến bà bán rau cũng bàn chuyện cổ phiếu'

"Tức là các bạn cần biết giá trị sử dụng của đất nền nếu muốn đầu tư bền vững. Ví dụ đất nền chỉ đóng vai trò là sản phẩm đầu tư kiểu trao tay, người sau bán cao hơn người trước một chút thì những sản phẩm ấy rất cần cẩn thận. Có thể chúng ta không kịp rút vốn ra và cần nằm đợi thêm vài chu kỳ nữa, khéo nhà đầu tư lại thành cư dân", Shark Hưng hài hước cho biết.

Bất động sản nghỉ dưỡng "hot" trở lại trong 2022

Ngoài ra, nhận định chung về thị trường, theo Shark Hưng, trong năm 2022, bất động sản du lịch và nghĩ dưỡng sẽ là loại hình hấp dẫn trở lại.

"Rất nhiều dự án ở các thành phố du lịch lớn, từ miền trong đến miền ngoài đều đang tăng trưởng mạnh. Đó là dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng".

Riêng tại miền Bắc, có 2 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang "hot" là Thanh Hóa và Quảng Ninh. Đây là hai thị trường Shark Hưng đánh giá đã hấp dẫn từ vài năm nay, do có sự chuẩn bị tốt về mặt hạ tầng. Còn tại phía Nam, khu vực Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, với một số tỉnh thành phố như Ninh Thuận, Bình Thuận,  Quy Nhơn, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu,… cũng đang là điểm nóng trong mảng bất động sản nghỉ dưỡng.

Shark Hưng: Đất nền sốt lên là thị trường BĐS đã bão hòa, giống chứng khoán giai đoạn 'từ sinh viên đến bà bán rau cũng bàn chuyện cổ phiếu'

Duy chỉ có thị trường trung tâm Nha Trang và Đà Nẵng đang có dấu hiệu suy giảm, vì giai đoạn trước đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại đây đã tăng trưởng nóng. Chưa kể đây không phải hai thị trường mới nổi.

"Ví dụ Đà Nẵng, Nha Trang giai đoạn 2015-2018 mức tăng giá khoảng 5 lần, cá biệt có nơi lên đến 10 lần nên giờ điều chỉnh lại thôi. Hiện tại dòng vốn đầu tư phải đi vào những thị trường mới nổi ở phía Nam như Nam Hội An, rồi bắt đầu lấn sang Chu Lai, Quãng Ngãi. Các dự án mới ở khu này được chào bán rất kinh khủng".

Với phân khúc bất động sản bình dân hơn, Shark Hưng cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi. Nguyên nhân là khi khủng hoảng xảy ra, nhiều người mất công ăn việc làm, giảm thu nhập, giãn cách,… khiến cho nhu cầu mua nhà ở phân khúc giá thấp đang chững lại.

Nhật Anh Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Bùi Tình 19-04-2022 41

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.