kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm sâu trong những tháng cuối năm

Đã xem: 24
Cập nhât: 2 năm trước
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Trung Quốc chiếm 17-18% xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam trong năm 2019, 2020 và lọt trong top 3 thị trường nhập khẩu lớn nhất về nhóm mặt hàng này.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu sang Trung Quốc liên tục chứng kiến sự sụt giảm. Trong 3 quý đầu năm, thị trường này chỉ còn chiếm 11%.

Đặc biệt, từ tháng 4, xuất khẩu thủy sản sang quốc gia đông dân nhất thế giới liên tục giảm 11-15% bởi việc kiểm soát chặt thủy sản đông lạnh tại các cảng chính của nước này. Cùng với sự bùng phát Covid-19 lần thứ 4, tháng 9 ghi nhận giảm sâu đến 51%.

Tính đến cuối tháng 9, kim ngạch thu từ nhóm này là 768 triệu USD, giảm 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng chủ lực như tôm và cá tra đều đi xuống. Cua ghẹ, sản phẩm quan trọng trong nhóm, cũng giảm đến 21% so với cùng kỳ 2020.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm sâu trong những tháng cuối năm

Mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) cho biết sẽ tăng cường kiểm tra đối với thủy sản chuỗi lạnh. Cho đến ngày 29/10, GACC đã kiểm tra hơn 400 nhà sản xuất thực phẩm chuỗi lạnh quốc tế và đình chỉ 154 công ty nhập khẩu do lây nhiễm từ các nhân viên.

GACC đã lấy khoảng 3,2 triệu mẫu thực phẩm nhập khẩu, trong đó có 499 mẫu dương tính với Covid-19. Cơ quan này cũng đã đình chỉ nhập khẩu đối với 221 công ty quốc tế 1-4 tuần sau khi phát hiện các bao bì sản phẩm của họ dương tính với Covid-19.

Bà Lê Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm VASEP.PRO, nhận định trước tình hình kiểm soát khắt khe của Hải quan Trung Quốc, dự báo xuất khẩu sang Trung Quốc trong quý IV sẽ giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, cả năm 2021 sẽ đạt khoảng 1 tỷ USD, giảm 26%.

Theo NDH - Đỗ Lan

Đăng bởi Phạm Thảo 15-11-2021 24

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.