kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chuyên gia: Trong đầu tư, quan trọng không phải bạn chiến thắng 1,2 tháng mà bạn phải sống lâu, ai mở mắt vẫn thấy ngày mai mới là người mạnh!

Đã xem: 59
Cập nhât: 2 năm trước
Bên cạnh đó, các nhà đầu tư dự báo xu hướng đầu tư năm 2022.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Chuyên gia: Trong đầu tư, quan trọng không phải bạn chiến thắng 1,2 tháng mà bạn phải sống lâu, ai mở mắt vẫn thấy ngày mai mới là người mạnh!

Năm 2021 là năm hoang dã, có quá nhiều cung bậc cảm xúc của giới đầu tư: dòng tiền ồ ạt chảy vào chứng khoán trong bối cảnh lãi suất thấp, các nhà đầu tư trẻ F0 mới ra nhập thị trường, nhiều xu hướng đầu tư mới: vào tài sản số, công nghệ. Vậy theo chuyên gia SGI Capital và DCVFM, rốt cuộc tiền nên đổ vào đâu thì đáng trong năm 2022?

Với những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận khủng 50%-100% trong năm vừa rồi, ông Lê Anh Tuấn hiện đang là Giám đốc Hoạch định Chiến lược Đầu tư của Dragon Capital (DCVFM) và ông Lê Chí Phúc, Tổng giám đốc Công ty SGI Capital, đã xuất hiện trên chương trình Tự do tài chính để đưa ra những lời khuyên nên “đổ” tiền vào đâu trong năm 2022. 

Chuyên gia: Trong đầu tư, quan trọng không phải bạn chiến thắng 1,2 tháng mà bạn phải sống lâu, ai mở mắt vẫn thấy ngày mai mới là người mạnh! - Ảnh 1.

Ông Lê Anh Tuấn hiện đang là Giám đốc Hoạch định Chiến lược Đầu tư của Dragon Capital (DCVFM) (bên phải) và ông Lê Chí Phúc, Tổng giám đốc Công ty SGI Capital (bên trái)

Với quá nhiều những biến động trong năm 2021 vừa rồi, hai chuyên gia vẫn khuyên giới đầu tư nên trụ vững và kiên trì trên thương trường. “Trong đầu tư quan trọng không phải là bạn chiến thắng trong 1 tháng, 2 tháng hay 1 năm mà phải là bạn sống lâu, ai chiến đấu lâu, ai mở mắt vẫn thấy ngày mai là người chiến thắng”. 

Với hai trường phái đối lập: thua thắng xảy ra đến với nhà đầu tư trong năm nay đã đem lại vô cùng nhiều cung bậc cảm xúc. Tuy nhiên, con dao hai lưỡi khi thành công đến với các nhà đầu tư đó chính là sự tự tin thái quá, điều này đến với cả các nhà đầu tư huyền thoại trên thế giới và cả những nhà đầu tư bình thường khác. Ngược lại, thất bại lại khiến con người ta thận trọng. “Tự tin là cái nên có nhưng nên biết điểm dừng của sự tự tin, đừng để trở thành tự mãn. Nhưng thật ra, sinh ra trong một môi trường cơ bản thì thứ cần sửa phải là sự nhút nhát, sợ rủi ro”, ông Lê Anh Tuấn chia sẻ. Do đó, đôi khi thất bại lại không phải là thảm họa mà là yếu tố để giúp nhà đầu tư cân bằng lại. Đôi khi chiến thắng của bạn không bắt nguồn từ chính bạn, mà là do diễn biến của thị trường. Khi thị trường thực sự gặp khó khăn thì mới bộc lộ bản lĩnh của nhà đầu tư. 

Xét đến tình hình của từng ngành trong năm nay cũng như dự báo năm sau, ông Lê Anh Tuấn và ông Lê Chí Phúc đã đưa ra những nhận định của riêng mình nhưng đều nhất trí ở những điểm sau. Ngành Ngân Hàng được cho là có hiệu suất theo ngành đứng đầu bảng trong năm vừa qua. Với trọng số khoảng hơn 30% thị trường, Ngành Ngân Hàng đã tăng trên mức 50% trong khi ⅔ các ngành khác đều dừng lại ở mức dưới con số này. Mặc dù là một năm với rất nhiều khó khăn nhưng theo công bố báo cáo tài chính vào Quý 4 năm nay đã đưa ra con số đáng ngạc nhiên là các ngân hàng đã tăng lợi nhuận tới mức 30%-40%.

Chuyên gia: Trong đầu tư, quan trọng không phải bạn chiến thắng 1,2 tháng mà bạn phải sống lâu, ai mở mắt vẫn thấy ngày mai mới là người mạnh! - Ảnh 2.

Ông Tuấn lạc quan cho rằng: “Quan điểm của nhiều người về nợ xấu ngân hàng đang rất sai lầm. Thị trường Bất Động Sản càng tăng cao thì nợ xấu ngân hàng không phải là vấn đề đáng lo ngại. Trong giai đoạn 2015-2019, nếu có 100 đồng tài sản thế chấp thì vay được 70 đồng. Nhưng đến 2019-2021, 100 đồng tài sản thế chấp chỉ vay được 55-59 đồng. Chất lượng tài sản ngân hàng đã cải tiến rất nhiều, bất chấp tình hình Covid.” 

Bổ sung cho ý kiến trên, ông Lê Chí Phúc cũng cảm thấy hết sức tích cực về tình hình của các ngân hàng khi hệ thống thẩm định, tìm kiếm các khách hàng của ngân hàng đã cải thiện và xác định được phân khúc khách hàng nào sẽ bị ảnh hưởng, nên họ đã dịch chuyển sự ưu tiên sang nhóm khách hàng có độ an toàn cao hơn. “Mặc dù tình hình Covid19 năm 2021 lớn hơn, nhưng thực tế nó lại không gây nên tình hình nợ xấu lớn hơn đối với các ngân hàng”, ông Phúc chia sẻ

Năm 2021, thị trường bất động sản đều tăng mạnh tại Việt Nam và trên thế giới, nhưng đặc biệt phải kể đến những khu đô thị ở vùng ven có hạ tầng hoàn thiện, cung cấp các dịch vụ cao cấp mới, khác hình thức truyền thống ở nội đô. Trong khi đó, ông Tuấn đặc biệt nhấn mạnh sự phân khúc của thị trường đất ở các vùng khác nhau: đất Long Thành tăng lên đến 70%, đất ở những khu vực đặc trưng hơn có thể tăng 100%, đất nội đô tăng khoảng trên 10%, chung cư cũng là nơi có sự phân cấp lớn giữa sơ cấp-thứ cấp. Lời khuyên mà ông Tuấn là Bất Động Sản nên được các nhà đầu tư chú tâm vì triển vọng phát triển rất lớn trong 5 năm tới. “Cơ sở hạ tầng được phát triển liên tục, trong trường hợp lãi suất ngân hàng không tăng thì tùy phân khúc, bất động sản sẽ tiếp tục là điểm sáng hấp dẫn vốn đầu tư”.

Nhắc đến xu hướng đầu tư vào các kênh ảo, hai chuyên gia đều bày tỏ người đầu tư cần hết sức cẩn trọng, nhưng cũng không nên rút chân chối bỏ nền tảng này mà vẫn nên tham gia để bắt kịp xu hướng. 

NFT không thể bỏ qua được trong 10 năm tới, nhưng cực kì phức tạp, “vàng thau lẫn lộn” và biến động cực lớn về giá, có thể lên đến 38%/ngày. Cộng thêm với việc chưa được pháp luật bảo vệ tại Việt Nam, những nhà đầu tư chưa có chuyên môn cao cần hết sức cẩn trọng.” Ông Lê Anh Tuấn cũng cảnh báo là trong năm tới, khi ngân hàng rút các gói kích thích thì tiền sẽ không dễ dãi như những năm trước, các tài sản đầu cơ cao như NFT sẽ vô cùng rủi ro. Tuy nhiên, “những ai mà không quan tâm đến đầu tư ảo là đang lỡ những chuyến tàu lớn. Thậm chí những ông lớn như Walmart còn đang nhìn vào NFT”, ông chia sẻ. 

Trước những lo ngại các sản phẩm tài chính mạo danh công nghệ làm méo mó triển vọng của đầu tư ảo, ông Tuấn cũng bày tỏ quan điểm rằng đây là hiện tượng sẽ phải xảy ra và nhà đầu tư vẫn cần quan tâm đến thị trường này. “Dot-com Bubble vào cuối những năm 1990 khiến nhiều công ty xuất hiện và biến mất, nhưng sau đó cũng có những Kỳ Lân cực kì lớn, dẫn dắt kỷ nguyên công nghệ mới. Blockchain cũng như vậy và không ai có thể kháng cự mà đi ngược lại

Thu Ngân

Theo Pháp luật và bạn đọc

Đăng bởi Huyền Nguyễn 23-01-2022 59

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.