kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bất động sản khu vực nào dẫn dắt thị trường năm 2022?

Đã xem: 30
Cập nhât: 2 năm trước
Bất động sản vệ tinh sở hữu nhiều ưu thế đang ngày càng hấp dẫn đối với giới đầu tư cũng khu người có nhu cầu thực. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, đô thị vệ tinh sẽ dẫn dắt thị trường năm 2022

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Theo báo cáo mới nhất của Savills, đối với thị trường nhà ở, nguồn cung tương lai dự kiến sẽ chủ yếu đến từ các dự án đặt tại những quận/huyện lân cận và ngoại thành. Xét riêng về thị trường chung cư, khu vực ngoại thành trong năm 2021 đã đóng góp 30% nguồn cung cho thị trường chung cư.

 Bất động sản khu vực nào dẫn dắt thị trường năm 2022?

Dự kiến, trong tương lai, các dự án chung cư tại năm huyện sắp lên quận sẽ chiếm 27% nguồn cung. Bên cạnh đó, xét về thị trường biệt thự/nhà liền kề, nguồn cung tương lai sẽ chủ yếu đến từ huyện xa trung tâm, dẫn đầu là huyện Đan Phượng, theo sau là huyện Hoài Đức và Đông Anh.

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội chia sẻ tại sự kiện: “Ở một số đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đang nhận thấy có một xu hướng dịch chuyển đầu tư sang các khu vực lân cận. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đến từ việc giá bất động sản của khu vực nội thành đã được thiết lập ở mức cao.

Bởi vậy, kỳ vọng về khả năng sinh lời từ địa điểm này thấp hơn và nhà đầu tư thường tìm cơ hội ở những quận/huyện ngoài trung tâm và vùng xung quanh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng. Nhờ vậy, áp lực tăng giá tại những khu vực nội thành được giảm tải, tránh hiện tượng đẩy giá quá cao.”

Bên cạnh đó, chuyên gia Savills cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng trong việc thu hút nhà đầu tư và người mua. Theo kế hoạch, thành phố Hà Nội dự kiến dành hơn 51.000 tỷ đồng cho đầu tư công năm 2022, trong đó 30% đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trong những năm sắp tới, các dự án được ưu tiên bao gồm: đường vành đai 2.5, 3, 3.5, 4, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và Thượng Cát. Kèm theo đó là cải thiện và nâng cao tuyến đường quốc lộ cùng việc hoàn thiện các dự án tàu điện. Hệ thống giao thông thuận tiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ kết nối giữa các dự án ven đô và trong trung tâm.

 Bất động sản khu vực nào dẫn dắt thị trường năm 2022?

Cùng nhìn nhận về nguồn cung nhà ở trong năm 2022, ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản TP. HCM (HREC) cho rằng, phân khúc bất động sản nhà ở vẫn có lợi thế, nhất là các khu đô thị sẽ phát triển mạnh. Đáng chú ý, một số khu đô thị then chốt tại các tỉnh Đồng Nai, Long An và Bình Dương ở phía Nam hay Quảng Ninh, Vĩnh Phúc khu vực phía Bắc được phát triển trong vài năm qua sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới khi nguồn cung bất động sản nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang quá thiếu hụt.

Vì vậy, đối với các nhà đầu tư cá nhân, bất động sản nhà ở tại khu vực vùng ven TP.HCM và Hà Nội là phân khúc đáng được cân nhắc trong năm 2022. Cụ thể, các sản phẩm với giá thành phù hợp, chất lượng không gian sống và tiện ích cao sẽ là những lựa chọn hợp lý về đầu tư lâu dài.

“Trước diễn biến dịch bệnh kéo dài, thị trường bất động sản cũng xuất hiện thêm nhiều xu hướng mới, nhất là phân khúc đầu tư nhà ở và nghỉ dưỡng. Hiện nay theo xu hướng thế giới, những người mua nhà đang tìm kiếm bất động sản ở khu vực ngoại ô thành phố. Người sở hữu sản phẩm bất động sản này chọn di chuyển đến vùng khu đô thị vệ tinh xung quanh để tìm kiếm các không gian mở và tận hưởng không khí gần gũi với thiên nhiên.

Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này khi thực tế đang có những thị trường thu hút tiềm năng nằm ở Bảo Lộc, Đà Lạt (Lâm Đồng) và Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) ở khu vực phía Nam và Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình ở khu vực phía Bắc. Các khách hàng từ những thành phố lớn khá chuộng sản phẩm này bởi họ có thể dễ dàng lái xe di chuyển mà không mất quá nhiều thời gian. Nhiều người mua nhà muốn tìm kiếm “ngôi nhà thứ hai” của họ ở nơi đây bởi đáp ứng nhu cầu xa rời thành phố và có không gian mở”, ông Bảo cho biết.

Ngoài ra, vị chuyên gia cũng khẳng định, do nhu cầu ngày càng cao nên năm 2022 hứa hẹn nguồn cung tại các khu vực vùng ven, vệ tinh sẽ tăng lên nhanh chóng, dẫn dắt nguồn cung mới về phân khúc nhà ở trên thị trường bất động sản.

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, xu hướng chuyển dịch trên thị trường hiện nay cũng được thúc đẩy bởi sự phát triển về cơ sở hạ tầng. Khi hạ tầng giao thông tại các đô thị vệ tinh ngày càng được đầu tư bài bản, đồng bộ, tất yếu sẽ thu hút các nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu ở thực đổ về.

Đăng bởi Bùi Tình 15-03-2022 30

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.