kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đất Xuân Mai loạn giá ảo: Nhà đầu tư lướt lãi gần gấp đôi

Đã xem: 18
Cập nhât: 2 năm trước
Không ít nhà đầu tư đã thắng đậm, kiếm tiền tỷ khi xuống tiền vào đất Xuân Mai (Hà Nội). Thế nhưng, theo tiết lộ của môi giới ở Xuận Mai, khu vực này đang sốt ảo, giá nhảy liên tục.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Tháng 9/2021, bà Oanh (Hà Đông) sang tay lô đất rộng hơn 500m2 tại Xuân Mai (Chương Mỹ) với giá nhỉnh 4 tỷ đồng. Theo bà Oanh, lô đất này được bà mua cách đây hơn 10 năm, đúng ở thời điểm mà người người, nhà nhà Hà Nội đổ xô về nơi đây xuống tiền. Đó cũng là lúc giá đất Xuân Mai lên tới đỉnh và chỉ ít tháng sau khi bà Oanh xuống tiền, bất động sản khu vực này đã đóng băng. Nếu so với giá vốn mua ban đầu, bà Oanh nhẩm tính có lời. Nhưng nếu tính phương án gửi tổng tiền vốn mua lô đất gửi ngân hàng thì bà Oanh xác định lỗ.

Thế nhưng, bà Oanh cho biết, lô đất mà bà bán bị hớ. Người mua lô đất này sau 3 tháng đã bán được 7,3 tỷ đồng, tức là gần gấp đôi so với mức giá mà bà Oanh bán.

"Bán lô đất cho nhà đầu tư ở Hà Nội, tôi mới biết, đất Xuân Mai đang sốt. Giá lại tăng liên tục. Thế nên, tôi mới bán với giá thấp như vậy", bà Oanh tiếc nuối chia sẻ.

Đất Xuân Mai tăng giá, không ít nhà đầu tư thắng đậm. (Ảnh: Nguyễn Linh)

Cũng theo cơn sốt đất vùng ven, 2 năm trở lại đây, ngoài nghề lái xe là chính, anh Thịnh kiêm thêm môi giới đất. Công việc lái xe giúp anh Thịnh có thời gian tìm hiểu thị trường, khảo sát giá cả cũng như kết nối nguồn khách quyết định.

"Anh em, bạn bè trong nội thành cứ nhờ tôi tìm giúp đất. Ban đầu, tôi thấy lô đất nào đẹp thì giới thiệu. Dần dần thành quen, tôi thi thoảng môi giới thêm đất". Kể từ sau Tết Nguyên đán, anh Thịnh tiết lộ, đã giới thiệu thành công 2 lô đất.

"Giá đất ở khu vực trục chính dao động từ hơn 10 triệu đồng/m2 tới hàng chục triệu đồng/m2, tùy vị trí. Giá đất ở vùng sâu ở mức 4-6 triệu đồng/m2. Trước đó, giá đất này chỉ ở mức 1-3 triệu đồng/m2. So với khoảng giữa năm 2021, giá đất một số khu vực Xuân Mai hiện đã tăng gấp đôi".

Theo anh Thịnh, nhà đầu tư từ trung tâm Hà Nội đổ về Xuân Mai rất đông. Ngoài một số nhỏ nhà đầu tư giàu có, sẵn sàng bỏ cả chục tỷ ra mua đất để dành xây homestay hoặc chờ đợi giá tăng còn cả những hội nhóm nhà đầu tư.

"Họ có thể là nhóm những nhà đầu tư rất trẻ tuổi, thường đi từ 3-7 người. Họ đi xem đất cùng nhau và thấy lô đất nào rẻ, họ cùng chung vốn để đầu tư. Nhóm này thường là mua, chờ tăng giá, lướt kiếm lời", anh Thịnh tiết lộ.

Môi giới tay ngang này còn cho biết thêm, với lô đất rộng 2000-3000m2 thì lợi nhuận đem về tốt hơn so với lô đất nhỏ. Ngay cả khi lô đất lớn tăng giá chậm nhưng vì diện tích nhiều nên mức lời có thể cả tiền tỷ. Trong khi, lô đất nhỏ lãi có thể tăng nhanh nhưng mức lợi nhuận chỉ khoảng vài trăm triệu đồng. Đây là lý do mà nhà đầu tư săn tìm quỹ đất rộng lớn nhiều.

Tuy nhiên, anh Thịnh thẳng thắn cho rằng: "Đất ở Xuân Mai đang sốt ảo. Giá không phản ánh đúng giá trị thật. Hiện tại, dự án lớn đi qua khu vực này cũng không có. Trong khi đó, đất giao dịch ở Xuân Mai chủ yếu là loại hình không pháp lý, tức quyền sở hữu lô đất là giấy tờ xác nhận của UBND xã. Lượng giao dịch đối với đất có sổ đỏ, pháp lý lâu dài chỉ chiếm khoảng 20% trên thị trường".

Môi giới tay ngang này cũng cho biết thêm: "Tôi vẫn làm nghề lái xe là chính. Vì sốt đất chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Công việc môi giới mất thời gian, công sức và chỉ kéo dài ít năm".

Nguyễn Linh

Đăng bởi Hải Lý 21-02-2022 18

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.