kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Dự báo quý cuối năm, nhà đầu tư F0 sẽ “xông pha” thị trường BĐS, lực cầu có thể tăng vọt 50% so với các năm trước

Đã xem: 25
Cập nhât: 2 năm trước
Đó là dự báo thị trường quý 4/2021 của Hội môi giới BĐS Việt Nam.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Theo đơn vị này, nhà đầu tư nhỏ lẻ truyền thống, suy giảm lực đầu tư nhưng thị trường tiếp tục tăng lực F0, làm lực cầu đầu tư trên thị trường tăng mạnh, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ các năm 2018,2019.

Dự báo về sức khoẻ của thị trường BĐS quý cuối năm, đơn vị này chỉ ra 9 điểm đáng chú ý.

Thứ nhất, sức khoẻ của thị trường BĐS sẽ dần phục hồi trong quý cuối năm.

Cụ thể, doanh nghiệp phát triển bất động sản và các nhà thầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch covid 19 có thể hồi phục sức khỏe trở lại trạng thái bình thường khoảng 50%.

Hiện tượng suy yếu của doanh nghiệp phát triển phải thực hiện M& A dự án xuất hiện trong quý 4/2021. Nhưng không nhiều, khoảng 10% và chủ yếu nằm ở các dự án nhỏ.

Doanh nghiệp dịch vụ, môi giới bất động sản thực sự suy yếu, chưa thể hồi phục hoạt động ngay trong quý 4/2021 đạt khoảng 30% nhưng thị trường cũng sẽ đón nhận số doanh nghiệp mới gia nhập thị trường.

Khách hàng có nhu cầu mua nhà, phục hồi và phát sinh nhu cầu không cao trong quý 4/2021 ước đạt 30% lực cầu mua nhà so cùng kỳ các năm 2018, 2019

Đáng chú ý, nhà đầu tư nhỏ lẻ truyền thống, suy giảm lực đầu tư nhưng thị trường tiếp tục tăng lực F0, làm lực cầu đầu tư trên thị trường tăng mạnh, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ các năm 2018,2019.

Thứ hai, theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, tháng 10/2021 nhiều thành phố lớn và nhiều địa phương trên cả nước hoàn thành cơ bản tiêm vacxin cho đối tượng từ 18 tuổi, cùng với việc sàng lọc cách ly người lây nhiễm covid 19. Tạo ra nhiều khu vùng xanh an toàn. Cũng là lúc các địa phương gỡ dần các biện pháp hạn chế chống dịch . Đồng thời kích hoạt trở lại các hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế trong bối cảnh bình thường mới. Và trong đó có hoạt động phát triển dự án bất động sản và thị trường giao dịch bất động sản.

Dự báo quý cuối năm, nhà đầu tư F0 sẽ “xông pha” thị trường BĐS, lực cầu có thể tăng vọt 50% so với các năm trước

Ba là, nguồn cung trên thị trường không có nhiều cải thiện, các dự án đang hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư (số lượng là rất lớn) chắc chắn vẫn gặp nhiều khó khăn chưa thể tham gia thị trường.

Nguồn cung đất nền trên thị trường phần lớn không nằm ở các dự án được phê duyệt quy hoạch mà chủ yếu ở các dự án đấu giá của địa phương và dự án tự phát của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Bốn là, giá bất động sản quý 4/2021 sẽ được điều chỉnh tương đương cùng kỳ năm 2020. Những dự án không điều chỉnh, vẫn giữ giá như đầu quý 2/2021 chắc chắn sẽ có tỷ lệ hấp thụ thấp.

Thị trường vẫn chịu áp lực tăng giá bất động sản vì: nguồn cung thấp, giá đất tăng (giải phóng mặt bằng) thuế đất tăng, nguyên vật liệu và thiết bị tăng, nhân công tăng..

Năm là, tỷ lệ hấp thụ trên toàn thị trường dự báo đạt trên 40%.

Sáu là, thị trường bất động sản ở những địa phương có khả năng sôi động sớm gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng , Bắc Giang, Thanh Hóa, Bình Thuận, Long An, Phú Quốc.

Bảy là, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: Vẫn tiếp tục thu hút và được quan tâm từ các nhà đầu tư; Những dự án quy mô được đầu tư với đa dạng loại hình dịch vụ, nghỉ dưỡng hút đầu tư nhiều; Vùng sôi động về phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng dự báo như Quảng Ninh, Hòa Bình , Thanh Hóa , Quảng Bình , Ninh Thuận, Bìn Thuận, Phú Quốc.

Tám là, về thị trường bất động sản bán lẻ: Thương mại, cơ sở kinh doanh, cửa hàng sẽ  hồi phục trở lại và đạt trên 50% vào ngay trong tháng 10. Giá cho thuê các cơ sở bán lẻ giảm nhẹ khoảng 10%.

Về Văn phòng cho thuê: Phân khúc hạng A tiếp tục khan hiếm; Phân khúc văn phòng cho thuê chuyên nghiệp hạng B,C: tỷ lệ lấp đầy đạt trên 50%; Giá cho thuê các phân khúc, không giảm so với các kỳ trước , có thể tăng nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng thuê.

Chín là, thị trường bất động sản công nghiệp sẽ là phân khúc phục hồi sớm nhất; Tỷ lệ lấp đầy tiếp tục duy trì như quý III/2021; Giá thuê không biến động; Thị trường nhà ở cho thuê và dịch vụ quanh các khu công nghiệp đã hoạ động sẽ ổn định trở lại trong quý 4/2021; Các khu công nghiệp mới đang phát triển tại 13 địa phương như : Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Thừa thiên Huế , Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long … sẽ mang đến cho thị trường khoảng 40 dự án bất động sản công nghiệp quy mô lớn.

Nguồn cung bất động sản xung quanh các khu công nghiệp đang triển khai đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Bùi Tình 08-12-2021 25

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.