kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Mắc 5 sai lầm nguy hiểm này khi mua nhà lần đầu, bạn có thể rơi thẳng xuống thảm cảnh "bán nhà trả nợ

Đã xem: 24
Cập nhât: 2 năm trước
Chúng gây ra ảnh hưởng xấu tới mức có thể khiến bạn rơi vào khủng hoảng tài chính, thậm chí phải bán nhà trả nợ.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Mua nhà là một quyết định lớn đầy thú vị, hào hứng nhưng cũng đi kèm với không ít nguy hiểm nếu như bạn mắc sai lầm. Sau đây là những lỗi sai mà người mua nhà lần đầu hay gặp phải. Chúng gây ra ảnh hưởng xấu tới mức có thể khiến bạn rơi vào khủng hoảng tài chính.

1. Tìm nhà trước khi đăng ký vay thế chấp

Nhiều người mua nhà lần đầu vô cùng phấn khởi và hào hứng đi xem nhà, song quên mất rằng họ chưa đăng ký vay thế chấp. Bạn sẽ khó mà mua được nhà nếu không đăng ký xin xét duyệt thế chấp trước. Bởi vì người bán chẳng bao giờ muốn mạo hiểm và mất thời gian với những khách hàng không chắc chắn về khả năng thanh toán.

Mắc 5 sai lầm nguy hiểm này khi mua nhà lần đầu, bạn có thể rơi thẳng xuống thảm cảnh

Lỗi sai này khiến bạn lỡ mất ngôi nhà mình yêu thích, khi quay về đăng ký vay thế chấp xong thì căn nhà có khi đã được bán rồi. Hoặc bạn phí công xem ngôi nhà mình không có đủ khả năng mua, số tiền vay được không đủ để bạn mua căn nhà mơ ước ấy.

Lời khuyên cho bạn

Alfredo Arteaga, một nhân viên cho vay của Movement Mortgage, Hoa Kỳ đưa ra lời khuyên: “Trước khi tiến hành xem ngôi nhà bạn để mắt tới, hãy chắc chắn là bạn đã nhận được một bản chấp thuận về khoản vay thế chấp từ ngân hàng. Việc được phê duyệt trước sẽ gửi cho nhà bán hàng thông điệp rằng bạn là một người mua nghiêm túc, có đủ tài chính để mua nhà”.

2. Mua ngôi nhà đắt hơn mức bạn có thể chi trả

Những ngôi nhà đẹp đẽ, tiện nghi thường có mức giá cao. Nếu như nó khiến bạn phải cố gắng quá mức để chi trả thì đó là quyết định tài chính rất dại dột.

Mua căn nhà đắt hơn khả năng chi trả có thể khiến bạn rơi vào khủng hoảng. Khi tài chính gặp khó khăn, nguồn thu nhập bị ảnh hưởng, bạn có thể rơi vào cảnh phải bán nhà trả nợ.

Ngoài ra, bởi vì phải dành phần lớn thu nhập trả nợ mua nhà, bạn sẽ còn rất ít tiền chi tiêu. Các cơ hội tài chính khác như xây dựng quỹ hưu trí, quỹ giáo dục cho con cái hoặc tiết kiệm cho kỳ nghỉ cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giải pháp đúng đắn

Chỉ vì có đủ điều kiện vay được 300.000 USD không có nghĩa là bạn trả được các khoản thanh toán hàng tháng tương ứng với khoản vay đó. Hãy tập trung vào chi phí hàng tháng bạn có thể chi trả thay vì vay tối đa hạn mức mà đơn vị tín dụng cho phép. Đừng để mỗi cuối tháng bạn phải khổ sở vật lộn với các hóa đơn và sống kham khổ chỉ vì mua 1 ngôi nhà đắt tiền ngoài khả năng.

3. Dùng hết sạch tiền tiết kiệm

Ed Conarchy, một nhà lập kế hoạch thế chấp và cố vấn đầu tư tại Cherry Creek Mortgage cho biết: “Chi tiêu toàn bộ hoặc phần lớn số tiền tiết kiệm cho các khoản thanh toán trước và closing cost là một trong những sai lầm lớn nhất của người mua nhà lần đầu”.

Gom hết tất cả tiền tiết kiệm để trả khoản thanh toán ban đầu 20% giá trị căn nhà chẳng khác gì bạn đang uống thuốc độc, Conarchy nói. Số tiền vay mua nhà càng lớn thì chi phí cho lãi suất càng nhiều và người mua cũng dễ dàng gặp nguy hiểm nếu chẳng may tài chính cá nhân trục trặc.

Giải pháp hợp lý

Bạn cần xác định ngưỡng vay an toàn đối với mức thu nhập của bản thân nhằm hạn chế tối đa việc mất khả năng trả nợ trong tương lai. Ngưỡng vay ngân hàng an toàn thường là vay không quá 50% giá trị căn nhà muốn mua. Ngưỡng vay tốt nhất là dưới 30%, ngưỡng vay nguy hiểm là trên 70%.

Ngoài ra, sau khi hoàn tất thủ tục mua nhà, bạn phải còn trong tài khoản ít nhất từ 3 đến 6 tháng chi phí sinh hoạt. Quỹ khẩn cấp này giúp bạn không phải rơi vào khủng hoảng nếu chẳng may gặp biến cố.

4. Tính toán sai các chi phí ẩn của quyền sở hữu nhà

Mắc 5 sai lầm nguy hiểm này khi mua nhà lần đầu, bạn có thể rơi thẳng xuống thảm cảnh

Là một chủ nhà mới có không ít chi phí hàng tháng bạn phải trả, như bảo hiểm thế chấp, bảo hiểm chủ nhà, bảo hiểm rủi ro, thuế nhà đất, chi phí sửa chữa, bảo trì… Ngoài ra bạn cũng phải chi trả cho các tiện ích khác như phí quản lý chung cư, phí dịch vụ khu nhà, phí gửi xe, phí vệ sinh… Nếu không có đủ tiền trả các chi phí đó hàng tháng, tình hình tài chính của bạn sẽ rơi vào báo động đỏ.

Bạn cần làm gì?

Hãy tham khảo tất cả những khoản phí có thể phát sinh từ phía người bán, rồi dự trù chúng trong ngân sách hàng tháng. Một lời khuyên nữa dành cho bạn là dành ra ít nhất 1% - 3% giá trị căn nhà mỗi năm cho các chi phí sửa chữa và bảo trì.

5. Chỉ quan tâm đến ngôi nhà mà bỏ qua môi trường xung quanh

Dù tìm được ngôi nhà đáp ứng mọi nhu cầu của bạn nhưng nếu chưa kiểm tra môi trường xung quanh thì vẫn là một thiếu sót lớn đấy. Thật khó để có thể sống vui vẻ thoải mái trong ngôi nhà yêu thích nhưng lại giữa một khu phố mà bạn chẳng ưa.

Alison Bernstein, chủ tịch và người sáng lập của Suburban Jungle, một công ty chiến lược bất động sản tại Mỹ cho biết: “Chọn đúng khu phố rất quan trọng đối với cuộc sống của bạn và gia đình trong hiện tại lẫn tương lai. Hãy tìm một căn nhà mà văn hóa và giá trị của cả khu vực ấy thực sự phù hợp với bạn”.

Theo: bankrate

Theo An Du Theo Nhịp sống Việt

Đăng bởi Bùi Tình 27-11-2021 24

Chuyên mục: Bất động sản
Tags: mua nhà

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.