kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Triệu phú, nhà đầu tư bất động sản chia sẻ về cách chọn nhà giúp ông 'chưa từng thua lỗ'

Đã xem: 31
Cập nhât: 1 năm trước
Nhà đầu tư bất động sản ở Seattle (Mỹ) - Todd Baldwin, là một người rất cầu kỳ khi chọn mua bất động sản. Đây là yếu tố quan trọng giúp ông trở nên thành công.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Baldwin kiếm được hơn 1,5 triệu USD vào năm 2021 nhờ việc cho thuê và bán bất động sản. Vị triệu phú chia sẻ: “Tôi chưa từng thua lỗ ở bất kỳ thương vụ nào. Đó là vì tôi giao dịch theo các tiêu chí của riêng mình. Tôi nói ‘không’ với 99,5% các thương vụ.”

Triệu phú, nhà đầu tư bất động sản chia sẻ về cách chọn nhà giúp ông 'chưa từng thua lỗ'

Từ năm 2019, Baldwin chưa mua thêm bất động sản nào. Ông giải thích: “Không phải vì tôi sợ biến động thị trường hay xu hướng sụt giá, mà chiến lược của tôi đã thay đổi một chút với diễn biến của lãi suất.” Ông không trả mức lãi suất thế chấp hơn 6%.

Tuy nhiên, Baldwin vẫn tìm kiếm những thương vụ sinh lời tốt. Nếu có một bất động sản phù hợp, ông sẽ không ngại chi tiền. Nhưng, Baldwin đầu tư với một quy tắc là, nếu lãi suất thế chấp là hơn 6%, ông sẽ thanh toán bằng tiền mặt.

Dưới đây là tiêu chí lựa chọn bất động sản của Baldwin:

Khu vực đang phát triển

Baldwin thích đầu tư vào các bất động sản bên ngoài thành phố Seattle. Ông nói: “Nếu bạn muốn trở thành nhà đầu tư bất động sản thành công, thì việc hiểu rõ thị trường mà bạn đang nhắm đến chính là chìa khoá.”

Theo ông, bất động sản đó cần phải ở một khu vực đang có mức giá thấp và trải qua quá trình chuyển đổi. Để tìm thấy những “mỏ vàng” như vậy, Baldwin lái xe hàng giờ để tìm kiếm dấu hiệu đó. Ví dụ, nếu ông thấy các thư viện, trung tâm sinh hoạt cộng đồng hay nhà máy bia mới được xây dựng, thì đó là địa điểm phù hợp để đầu tư.

Baldwin nói: “Hầu hết mọi người sẽ chọn những ngôi nhà tệ nhất trong khu vực tốt nhất. Tôi đã mua những ngôi nhà đẹp ở khu vực ít người biết đến. Nhưng chỉ làm điều đó khi nhận thấy khu đó có nhiều tiềm năng phát triển.”

Nhà cho nhiều gia đình

Hiện tại, Baldwin đang tìm kiếm những ngôi nhà dành cho nhiều gia đình sinh sống. Đây là những toà nhà đơn lẻ, được chia thành những “phần” nhỏ cho hơn 1 gia đình, có thể có nhiều loại từ 2-4 tầng.

Theo Baldwin đây là một chiến lược đầu tư phổ biến. Đối với người mới bắt đầu, họ có thể được chiết khấu khi mua. Và khi mua bất động sản này, người mua có thể nhận được mức giá hấp dẫn hơn so với việc mua 2-4 căn hộ riêng biệt. Hơn nữa, về vấn đề bảo trì, căn hộ kiểu này đơn giản và có chi phí rẻ hơn nhiều so với những ngôi nhà cho 1 gia đình. Đó bởi ngôi nhà có không gian để di chuyển đồ.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là bất động sản cho nhiều gia đình không phổ biến. Nếu không tìm thấy một căn hộ như vậy, bạn nên cân nhắc việc cho thuê nhà cho 1 gia đình. Đó là những gì Baldwin đã làm với hầu hết bất động sản cho 1 gia đình mà ông sở hữu trong nhiều năm qua. Ông nhận ra cơ hội khi cho thuê các phòng có giá rẻ hơn cùng tiện ích đi kèm, phù hợp với những người có nợ sinh viên không muốn chi tới 3.000 USD cho một căn hộ nhỏ.

Baldwin cho hay: “Bởi vậy, tôi đã bắt đầu mua bất động sản và cho thuê phòng ngủ. Dù không phổ biến nhưng việc này lại khá hấp dẫn." Theo vị triệu phú, việc này đòi hỏi nhiều công sức hơn là cho một người thuê toàn bộ căn nhà, bạn có thể phải quản lý nhiều người đi thuê hơn và cố gắng kết nối họ với nhau. Song, ở những thị trường đắt đỏ thì nhu cầu như vậy lại khá cao.

Baldwin muốn đó là một toà nhà mới, có chỗ để xe và tỷ lệ phòng ngủ - phòng tắm phù hợp. Ông “không mua những toà nhà cũ” vì không muốn liên quan đến những vấn đề về khả năng vi phạm quy tắc nhà ở.

Ngoài ra, Baldwin cũng muốn có ít nhất 2 chỗ đậu xe cho mỗi căn hộ. Bởi vậy, nếu đó là một toà chung cư 50 căn hộ, thì ông muốn có 100 chỗ đậu xe. Nếu cho thuê nhà tính theo phòng ngủ, thì Baldwin muốn có đủ chỗ đậu xe theo số lượng phòng ngủ. Nhìn chung, căn hộ lý tưởng của Baldwin có tỷ lệ phòng ngủ - phòng tắm là 1-2. Với căn nhà 8 phòng ngủ thì nên có ít nhất 4 phòng tắm.

Tham khảo BI Vu Lam Theo Nhịp sống thị trường

Đăng bởi Bùi Tình 07-11-2022 31

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.