kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Từ ngày 25/8/2022 giá bồi thường đất nông nghiệp ở TPHCM cao nhất gấp 35 lần bảng giá đất

Đã xem: 35
Cập nhât: 2 năm trước
UBND TPHCM vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, lấy ý kiến của người dân có đất bị thu hồi trên địa bàn TP trong năm 2022.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở tại TP.Thủ Đức và các quận tăng từ 2 - 15 lần, trong đó, TP.Thủ Đức, huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi có hệ số điều chỉnh cho đất ở cao nhất, cao gấp 15 lần bảng giá đất do Nhà nước ban hành. 

Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trên địa bàn TPHCM từ 5 - 35 lần giá đất trong bảng giá do UBND TP ban hành. Các vị trí, đơn giá đất các vị trí đất nông nghiệp được áp dụng theo quy định về Bảng giá đất trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2020 - 2024.

Đối tượng áp dụng là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đất đai; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng; tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Từ ngày 25/8/2022, người dân sẽ được tính giá bồi thường theo hệ số K (hệ số điều chỉnh) giá đất mới.

Hệ số điều chỉnh giá đất phi nông nghiệp không phải là đất ở của đất thương mại, dịch vụ tính bằng 80% giá đất ở liền kề; đất nghĩa trang, nghĩa địa, giáo dục, y tế, tôn giáo, tín ngưỡng dân gian tính bằng 60% giá đất ở liền kề.

Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ; đất sử dụng vào các mục đích công cộng có mục đích kinh doanh; đất xây dựng trụ sở cơ quan, công trình sự nghiệp tình bằng 60% giá đất ở liền kề. 

Giá đất bồi thường tại TP.HCM tối đa lên tới 810 triệu/m2

Vị trí đất ở và đất phi nông nghiệp không phải là đất ở thì bồi thường theo vị trí. Trong đó, vị trí 1 là đất mặt tiền đường áp dụng đối với các thửa đất, khu đất có ít nhất 1 mặt giáp với đường được quy định trong bản giá đất. Vị trí 2 áp dụng đối với các thửa đất, khu đất có ít nhất 1 mặt tiếp giáp với hẻm rộng từ 5m trở lên thì tính bằng 0,5 của vị trí 1. 

Vị trí 3 áp dụng các thửa đất như vị trí 2 nhưng hẻm có độ rộng từ 3 đến dưới 5m tính bằng 0,8 vị trí 2. Các thửa đất còn lại là vị trí 4, tính bằng 0,8 của vị trí 3.

Theo đó, đối với đất ở, hệ số điều chỉnh giá đất tại TP Thủ Đức và các quận gấp 2-15 lần, còn 5 huyện ngoại thành gấp 8-15 lần bảng giá đất trên địa bàn TP giai đoạn 2020-2024. Trong đó, khu vực có hệ số cao nhất là huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi, TP Thủ Đức.

Đối với đất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh giá 5-35 lần giá đất trong bảng giá. Trong đó, địa phương có hệ số cao nhất là các quận 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11.

Như vậy, với hệ số điều chỉnh này, tại quận 1, hệ số 4-5, đất ở mặt tiền đường Bùi Viện giá Nhà nước (giai đoạn 2020-2024) là 52,8 triệu đồng/m2 thì sẽ có giá thương lượng bồi thường 211,2-264 triệu đồng/m2; đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ giá Nhà nước 162 triệu đồng/m2 thì sẽ có giá thương lượng bồi thường khoảng 648-810 triệu đồng/m2.

Tương tự, đất ở mặt đường Nguyễn Thị Tiệp (huyện Củ Chi, hệ số 10-15) giá nhà nước là 2,1 triệu đồng/m2 sẽ có giá bồi thường khoảng 21-32 triệu đồng/m2.

Trong quá trình thực hiện, tùy điều kiện cụ thể của dự án, UBND TP.Thủ Đức và quận, huyện rà soát mục đích sử dụng đất, vị trí, tuyến đường với các dự án đã được UBND TP phê duyệt trong khoảng thời gian không quá 1 năm tại địa phương để cân đối với hệ số điều chỉnh để đưa hệ số cụ thể vào phương án bồi thường, hỗ trợ lấy ý kiến người dân có đất bị thu hồi. 

Hệ số điều chỉnh giá đất ban hành vào đầu kỳ hàng năm này chỉ có ý nghĩa để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lấy ý kiến người dân có đất thu hồi, không phải là giá đất cụ thể của loại đất thu hồi tại thời điểm quyết định. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 25/8/2022 và thay thế quyết định số 10/2021QĐ-UBND ngày 4/5/2021. 

Sau khi có quyết định này, các địa phương sẽ căn cứ giá đất đưa vào phương án bồi thường, giúp rút ngắn thời gian cho công tác bồi thường. Hệ số điều chỉnh giá đất do thành phố ban hành nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án, giúp chủ đầu tư xác định dự toán kinh phí bồi thường. Đồng thời giúp người dân nắm rõ khung giá khi đất được bồi thường...

Từ ngày 25/8/2022 giá bồi thường đất nông nghiệp ở TPHCM cao nhất gấp 35 lần bảng giá đất

Công tác thẩm định giá bồi thường, đặc biệt ở các quận, huyện luôn là vấn đề khó khăn ở TP.HCM. Cũng lý do này mà tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại TP.HCM trong 7 tháng qua mới đạt 26% cả năm, đặc biệt nhiều dự án trên 200 tỷ đồng chưa giải ngân được.

Hiện, TP.HCM phân 5 khu vực để áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất. Khu vực một là quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận; khu vực 2 gồm: TP Thủ Đức, quận 6, 7, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú; khu vực 3 là quận 8, 12, Bình Tân; khu vực 4 gồm huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn. Huyện Cần Giờ được xếp vào khu vực 5.

Hệ số K dùng để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư năm nay cao hơn năm 2021.

Hồi tháng 4, Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh ban hành bảng giá đất, trong đó bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất đối với các vị trí đất, đoạn đường, đường đã có giá.

Đăng bởi Bùi Tình 22-08-2022 35

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.