kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

TP Hồ Chí Minh: Hàng chục nghìn hồ sơ nhà đất bị trả lại vì kê giá thấp

Đã xem: 34
Cập nhât: 2 năm trước
Gần 11.000 hồ sơ nhà đất bị Cục Thuế TP Hồ Chí Minh trả lại đề nghị điều chỉnh vì có mức kê khai giá thấp. Số tiền thu thêm được là 147 tỷ đồng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nhiều giao dịch mua bán nhà đất có hồ sơ kê khai giá thấp. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê quý 1, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã đề nghị điều chỉnh gần 10.900 trong tổng số hơn 48.300 hồ sơ, chiếm 22% - tức cứ khoảng 5 hồ sơ nộp lên có một bộ bị trả về để sửa giá, do kê khai giá bán quá thấp.

Tình trạng nhiều hồ sơ mua bán nhà đất bị trả vì khai mức chuyển nhượng không đúng mức giao dịch thông thường tại TP Hồ Chí Minh đang gây ảnh hưởng đến việc giải quyết hồ sơ tại các cơ quan thuế. Số tiền thuế thu thêm được là 147 tỷ đồng, bằng 83% của cả năm 2021, trong đó, riêng Chi cục thuế TP Thủ Đức đã trả gần 2.000 trong tổng số hơn 10.700 hồ sơ, thu thêm hơn 92 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế liên tục có văn bản yêu cầu các cục thuế siết lại việc tính thuế chuyển nhượng bất động sản, buộc các bên giao dịch phải kê khai đúng giá trên thị trường. Việc siết lại cách tính thuế chuyển nhượng bất động sản, buộc người bán phải kê khai đúng giá giao dịch thật là chủ trương đúng, qua đó cũng giúp tăng nguồn thu cho ngân sách. Trên thực tế, hiện nay hiện tượng kê khai hai giá khi mua bán nhà đất đã giảm, số thu thuế từ chuyển nhượng bất động sản nhờ đó đã tăng cao.

Tuy nhiên, người nộp thuế và các đơn vị giám định kê khai giá đều gặp nhiều vướng mắc trong quá trình xác minh giá trị thực của đất đai và hợp đồng giao dịch mua bán đất.

Hiện các đơn vị đang đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh sớm ban hành bảng giá đất tối thiểu để áp dụng chung, giúp cán bộ dễ xác định giá. Đồng thời, Tổng cục Thuế cần sớm ban hành quy trình hướng dẫn cụ thể trình tự cách xử lý, trách nhiệm của cơ quan thuế trong trường hợp người nộp thuế kê khai giá chuyển nhượng bất động sản thấp hơn giá chuyển nhượng thực tế để hỗ trợ làm hồ sơ nộp thuế nhanh, đúng, đủ.

Theo Huyền Đào

Đăng bởi Hải Lý 12-05-2022 34

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.