kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Cách đơn giản để xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, biết cả tiếp thị hay lừa đảo

Đã xem: 474
Cập nhât: 4 tháng trước
Khi nhận được cuộc gọi của người lạ nhưng không có trong danh bạ, điều đầu tiên hẳn bạn muốn làm là tra cứu số điện thoại vừa gọi đến là ai.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nhận được cuộc gọi nhỡ từ một số điện thoại lạ, nhiều người có thói quen sẽ gọi lại vào số máy vừa gọi cho mình để tìm hiểu xem đó là ai. Tuy nhiên, đôi khi hành động này khiến chủ nhân bị "móc túi" nếu gặp phải kẻ lừa.

Trước đây, khi muốn tra cứu thông tin số điện thoại của một một người, nhiều người dùng thường thực hiện dán số liên hệ vào khung tìm kiếm của Facebook. Nguyên nhân vì Facebook thường có tính năng này giúp dễ dàng tìm kiếm bạn bè. Thế nhưng thủ thuật này hiện tại đã bị cắt bỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện theo cách sau để xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai.

Cụ thể, bạn có thể nhờ đến ứng dụng có tên gọi Truecaller. Đây là một trong những ứng dụng chặn cuộc gọi lừa đảo phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Cách đơn giản để xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, biết cả tiếp thị hay lừa đảo - Ảnh 1.

Truecaller là một trong những ứng dụng chặn cuộc gọi lừa đảo phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. (Ảnh minh hoạ)

TrueCaller chứa một cơ sở dữ liệu người dùng để hiển thị thông tin của các số thuê bao, ngay cả khi đó là số điện thoại lạ mà bạn chưa lưu trên danh bạ. Dựa vào các thông tin do TrueCaller cung cấp, bạn có thể biết được số điện thoại gọi đến cho mình có phải là số lừa đảo hay không để quyết định bắt máy hoặc gọi lại trong trường hợp bị nhỡ. Hiện TrueCaller có cả phiên bản dành cho người dùng Android và iPhone.

Một cách khác đó là người dùng có thể sử dụng trang web tra cứu ngược số điện thoại - Whitepages (Trang trắng). Đây là một dịch vụ tra cứu ngược khá quen thuộc với người dùng Việt Nam.

Cách đơn giản để xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, biết cả tiếp thị hay lừa đảo - Ảnh 2.

Trang trắng là một dịch vụ tra cứu ngược số điện thoại khá quen thuộc với người dùng Việt Nam.

Từ năm 2020, dịch vụ Trang trắng không còn tiết lộ thông tin các nhân của số điện thoại (do liên quan đến bảo mật quyền riêng tư kỹ thuật số của người dùng). Tuy nhiên, các thông tin về doanh nghiệp sử dụng số điện thoại đó vẫn sẽ được hiển thị.

Ngoài ra, trang này cũng cung cấp các thông tin như số điện thoại đó đã được tìm kiếm bao nhiêu lần trong những ngày gần đây, có bao nhiêu lượt báo cáo lừa đảo/làm phiền liên quan đến số điện thoại đó...

Nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo: Phản ánh ngay đến 156

Theo đại diện Cục Viễn thông, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:

Cách đơn giản để xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, biết cả tiếp thị hay lừa đảo - Ảnh 3.

- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:

+ Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Theo Huỳnh Duy

Theo Phụ nữ mới

Đăng bởi Huyền Nguyễn 25-12-2023 474

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.