kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

“Chứng sĩ" lao đao gần Tết: Người gồng lỗ chờ qua giai đoạn đen tối của thị trường, kẻ tháo chạy thoát thân vì mất tiền quá nhanh, quá nguy hiểm

Đã xem: 816
Cập nhât: 2 năm trước
Nếu là bạn, bạn sẽ bán hay tiếp tục gồng lỗ?

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

“Chứng sĩ

Sàn đã xanh lên chưa?” chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất dạo gần đây. Người chơi chứng khoán rơi vào tình hình “căng như dây đàn” dịp cuối năm khi chứng kiến các phiên giao dịch giảm mạnh đến chạm đáy.

Bán hay gồng lỗ - khi mà Tết đang đến gần thì thị trường lại biến động mạnh? - Đây chắc hẳn là câu trả lời khó tìm lời giải nhất lúc này!

Đầu tư mã nào thì mã nấy đều nằm sàn

Chơi chứng khoán được gần nửa năm, đây là lần đầu tiên Minh Tính (22 tuổi, TPHCM) chứng kiến cơn giảm mạnh đến vậy từ thị trường. Cậu chia sẻ: “Những ngày vừa qua nhìn bạn bè xung quanh lo sốt vó vì cổ phiếu bất động sản, không ngờ bây giờ đến cổ phiếu chứng khoán cũng giảm sâu đến 43 điểm”.

Là một nhà đầu tư chưa có nhiều thời gian chinh chiến trên thị trường, Minh Tính cũng như bao F0 khác đang loay hoay không biết nên làm thế nào cho đúng khi nhìn tiền của mình đang vơi dần.

“Chứng sĩ lao đao gần Tết: Người gồng lỗ chờ qua giai đoạn đen tối của thị trường, kẻ tháo chạy thoát thân vì mất tiền quá nhanh, quá nguy hiểm  - Ảnh 1.

“Tôi tính làm một cú lớn để kiếm lời về quê ăn Tết nên đã dồn hết tiền dành dụm nửa năm của mình vào chứng khoán. Bây giờ, đầu tư mã nào thì mã nấy đều nằm sàn khiến bản thân cảm thấy thật sự bối rối. Đáng lẽ ra tôi không nên mạo hiểm như thế này”, Tính thẫn thở.

Khi được hỏi về nguyên nhân làm cho thị trường biến động mạnh, cậu cho rằng những thông tin tiêu cực đã làm nhiều nhà đầu tư trở nên hoảng loạn. Thêm vào đó, tâm lý trước Tết của mọi người đều rút tiền về để được an toàn nên càng dẫn đến áp lực bán tháo mạnh mẽ.

Nên bán để ăn Tết thanh thản hay tiếp tục gồng lỗ?

Là người chơi chứng khoán đã lâu, anh T.T (27 tuổi) biết thế nào thị trường cũng biến động vào dịp sát Tết, nhưng không ngờ nó lại lao dốc nhanh đến vậy. Nhiều nhà đầu tư bị thị trường “đánh úp” còn đang chưa biết nên bán để ăn Tết thanh thản hay tiếp tục gồng lỗ.

"Vừa rồi, tôi đầu tư vào cổ phiếu bất động sản và xây dựng nên may mắn không lỗ hoàn toàn như bao người mà chỉ tầm 60% thôi. Tôi hi vọng cổ phiếu sẽ hồi phục sau giai đoạn đen tối này nên đang nghiêng về phương án tiếp tục gồng lỗ. Nếu bán ra mà nó bất ngờ tăng lên thì bản thân sẽ tiếc lắm. Chắc Tết này vừa ăn bánh chưng vừa canh thị trường xem gồng được đến đâu thì gồng vậy", T.T dự định.

“Chứng sĩ lao đao gần Tết: Người gồng lỗ chờ qua giai đoạn đen tối của thị trường, kẻ tháo chạy thoát thân vì mất tiền quá nhanh, quá nguy hiểm  - Ảnh 2.

Tuy nhiên, giữa cơn rung lắc của thị trường nhiều người lại cho rằng đó là cơ hội tốt để “bắt đáy”. Đặc biệt là các nhà đầu tư đầu cơ đang hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn khi phiên hồi đủ nhịp.

Một số người bạn của tôi cho rằng đây là một cơ hội tốt để đầu cơ một vài cổ phiếu có tiềm năng hồi phục trong tương lai nên đang tích cực mua vào. Không biết có phải là cơ hội hay không nhưng riêng tôi lại thấy hơi nguy hiểm. Thị trường bây giờ thất thường lắm không biết đâu mà lần”, anh chia sẻ tiếp.

Phải bán tháo và từ bỏ “kiếp chứng sĩ”

Tuy nhiên, gồng lỗ thì vẫn chưa nhọ bằng những người “cháy tài khoản”. Một số trường hợp phải bán tháo và không còn “cảm hứng” với chứng khoán nữa. Chứng khoán là một kênh đầu tư số hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận rủng rỉnh nhưng cũng khá “nguy hiểm” với những người còn non kinh nghiệm.

Đam mê chứng khoán từ thời sinh viên nhưng sau 2 năm “ăn ngủ cùng con số”, N.B quyết định “quay xe”.

Mình quyết định từ bỏ vì thấy bản thân chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức để thắng được thị trường. Minh chứng là mình vừa cháy tài khoản cách đây vài hôm khi cổ phiếu bất động sản giảm kịch sàn, chưa kịp cắt lỗ đã mất trắng. Đúng là quá nhanh quá nguy hiểm”, N.B ám ảnh.

“Chứng sĩ lao đao gần Tết: Người gồng lỗ chờ qua giai đoạn đen tối của thị trường, kẻ tháo chạy thoát thân vì mất tiền quá nhanh, quá nguy hiểm  - Ảnh 3.

Thị trường chứng khoán không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ là chỉ cần mua vào, bán ra là có lời. Thực chất, nó phức tạp và nhiều cạm bẫy vô cùng, nếu không cẩn thận có thể mất trắng như chơi. Đó là lý do mà vì sao ngày càng nhiều người chọn kênh đầu tư khác.

Nếu có tiền, mình sẽ bỏ vào tài khoản tiết kiệm theo định kỳ, tuy lãi không bao nhiêu nhưng ít ra không lỗ đồng nào. Còn nếu muốn tiếp tục con đường chinh phục chứng khoán, mình nghĩ phải bỏ thêm thời gian ra để nghiên cứu mới dám tiếp tục", N.B chốt hạ.

Theo Thanh Phú

Theo Pháp Luật và Bạn đọc

Đăng bởi Huyền Nguyễn 19-01-2022 816

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.