kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chuyên gia chứng khoán nói về 'Sell in May and go away': Tháng 5 tới sẽ có nhiều sự kiện, ngành tiềm năng là ngân hàng và bất động sản

Đã xem: 31
Cập nhât: 2 năm trước
Theo các chuyên gia chứng khoán, tháng 5 tới sẽ có rất nhiều sự kiện thú vị tác động đến thị trường.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Chuyên gia chứng khoán nói về 'Sell in May and go away': Tháng 5 tới sẽ có nhiều sự kiện, ngành tiềm năng là ngân hàng và bất động sản

“Sell in May and go away”, tạm dịch “Hãy bán cổ phiếu vào tháng 5” là một trong những chiến thuật đầu tư phổ biến trên thị trường tài chính thế giới. Hiệu ứng tháng 5 này chỉ ra rằng một nhà đầu tư nên bán cổ phiếu và thu về tiền mặt trong tháng 5.

“Hiệu ứng này diễn ra như thế nào trên thị trường chứng khoán Việt Nam?”, Host Ngọc Trinh đặt câu hỏi cho 2 khách mời tại talkshow Bí mật đồng tiền số 9 với chủ đề "Mùa nào, thức nấy".

“Thực ra hiệu ứng tháng 5 giống với các thị trường phương Tây hơn ở Việt Nam. Thường người ta thống kê đầu tư nửa cuối năm sẽ tốt hơn nửa đầu năm nên có hiệu ứng tháng 5 đi chơi bởi vì nước ngoài hay có nghỉ hè. Trong giai đoạn này thị trường cũng thường trống thông tin nên có hiệu ứng trên.

Còn ở Việt Nam có vẻ là ‘năm ăn năm thua’ vì thực ra nếu nhìn vào dữ liệu thì thấy có những năm ‘sell in may’ thì tốt có những năm thì không. Không rõ xu hướng. Tôi nhớ không nhầm trong cuộc đời giao dịch cũng chưa bao giờ dùng hiệu ứng tháng 5 trong giao dịch vì thực ra đó là câu chuyện riêng với từng cổ phiếu một hơn là câu chuyện bán rồi đi chơi.”, ông Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) chia sẻ.

Chuyên gia chứng khoán nói về 'Sell in May and go away': Tháng 5 tới sẽ có nhiều sự kiện, ngành tiềm năng là ngân hàng và bất động sản

Ông Nguyễn Quang Thuân - Chủ tịch tập đoàn FiinGroup, cho biết thường tháng 5 với các khách hàng của mình sẽ là câu chuyện tái cấu trúc danh mục nhiều hơn. Bởi vì tháng 5 là giai đoạn sau mùa đại hội cổ đông, mọi người thẩm thấu thông tin đặc biệt là kết quả kinh doanh quý 1. Ví dụ ngành dầu khí bây giờ đang đi lên thì tháng 5 khó có thể đi lên được nữa. Theo chuyên gia này, đây là thời điểm để tái cơ cấu danh mục sau khi các thông tin đã quá rõ.

Tuy nhiên ông Thuân cũng lưu ý theo kết quả nghiên cứu của FiinGroup, tác động của kết quả kinh doanh thường chạy trước khoảng 3 lần. Các doanh nghiệp tốt thường sẽ ra thông tin sớm và giá cổ phiểu sẽ thường sẽ chạy trước khoảng 3 tuần.

Dự đoán của ông Thuân tháng 5 tới những ngành tiềm năng được xem xét là ngân hàng và bất động sản.

“Tôi có niềm tin như thấy vì tôi sẽ nghiên cứu rất sâu về cổ phiếu ngân hàng và bất động sản. Có sự khác nhau lớn giữa bất động sản Trung Quốc và Việt Nam. Bất động sản Việt Nam khó chết bởi phí tài nguyên thấp, Trung Quốc hiếm không có doanh nghiệp nào có biên lợi nhuận gộp 60%”, ông Thuân nhận định.

Bổ sung ý kiến với chủ tịch FiinGroup, Mr.X30 cho biết tháng 5 thị trường Việt Nam có một điểm thú vị là họp Quốc hội. Ví dụ năm nay ngành ngân hàng xoay quanh việc tái cấu trúc 5 năm và nghị quyết 42 hết hạn vào tháng 7. Ông Hưng cho biết các ngân hàng đang muốn gia hạn Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu và trình Quốc hội trong tháng 5. Điều này đặt ra nhiều kỳ vọng về ngân hàng trong tháng 5.

Ngoài ra tháng 5 tới theo ông Hưng có sự kiện Sea Games để kiểm tra lại chính sách mở cửa của Việt Nam. Nếu chúng ta tổ chức thành công Sea Games thì sẽ chứng minh cho thế giới thấy Việt Nam đã mở cửa thành công rõ ràng hơn.

“Tháng 5 sẽ có rất nhiều sự kiện”, ông Hưng kết luận.

Mộc An -Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 24-02-2022 31

Chuyên mục: Kinh doanh Tài chính
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.