kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

3 xu hướng tâm lý của người mua nhà thay đổi hậu Covid-19, các nhà phát triển bất động sản và môi giới cần phải biết

Đã xem: 40
Cập nhât: 2 năm trước
Một số gia đình cũng có xu hướng dịch chuyển ra khỏi những trung tâm đông đúc sang khu vực rìa trung tâm, nơi vẫn đảm bảo các dịch vụ, cơ sở hạ tầng xã hội chất lượng cao, nhiều không gian xanh và thời gian di chuyển về trung tâm khoảng từ 20-45 phút.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Đó là khẳng định của ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam khi chia sẻ về việc tác động của giãn cách xã hội đến tâm lý người mua nhà hiện nay.

Quả thực, Covid-19 không chỉ có vai trò làm "chất xúc tác" khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe, mà còn tái định nghĩa về một không gian sống chất lượng. Có 3 xu hướng được hình thành rõ nét trong tâm lý của người mua nhà trên thị trường BĐS hiện nay.

Thứ nhất, dự án đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe: Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, tiêu chuẩn lựa chọn nơi an cư của các gia đình ngày càng kỹ lưỡng hơn, trong đó, yếu tố sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Vì thế, người mua thường nhìn vào các tiện ích của dự án để đánh giá lợi ích của không gian sống đối với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Thứ hai, BĐS chú trọng không gian xanh: Các tác động của dịch bệnh và ô nhiêm mỗi trường khiến những dự án có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên được lựa chọn thay vì những nơi đông đúc với mật độ dân cư cao, thiếu công viên cây xanh hay không gian sinh hoạt chung. Đầu tư không gian xanh đang trở thành tiêu chí để người mua đánh giá và lựa chọn môi trường sống.

Thứ ba, căn hộ có diện tích lớn được ưa chuộng: Có thể nói, sau các tác động của Covid-19, người dân thành phố đang dần loại bỏ tư duy sống chật hẹp để tự do xem xét lại nơi ở của mình. Theo đó, những căn hộ có ban công rộng rãi, đáp ứng tiêu chí "nhà cao, cửa rộng" được người mua nhà ưa chuộng.

Đi với xu hướng này, các chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc cũng tập trung phát triển sản phẩm chất lượng cao với quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp và thân thiện môi trường. Tại cửa ngõ phía Đông Tp,HCM, nếu như các "ông lớn" như Vinhomes, Masterise, Novaland dẫn dắt thị trường với dòng sản phẩm cao cấp, chú trọng các yếu tố về cảnh quan, không gian sông nước thì tại khu Tây, An Gia "nổi" lên với dòng sản phẩm trung - khá, được đầu tư bài bản cùng mảng xanh rộng lớn. Theo đơn vị này, khu phức hợp Westgate (Bình Chánh) đang được doanh nghiệp mạnh tay "đầu tư" thêm hàng triệu USD để trang bị loạt tiện ích chăm sóc sức khỏe cho cư dân, trong đó có nhiều tiện ích lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc căn hộ tầm trung như phòng tập golf giả lập, sân tennis trên tầng thượng, vườn thiền…

Dự án BĐS có không gian xanh được người mua chú ý hậu Covid-19

Chia sẻ về vấn đề này, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho hay, đối với những người mua nhà với mục đích để ở, những tiêu chí lựa chọn bất động sản của họ đã thay đổi khá nhiều sau quãng thời gian dịch bệnh. Trước đây, người dân đô thị thường thích những khu vực trung tâm để thuận tiện trong việc di chuyển, làm việc, học tập, vui chơi giải trí cho cả gia đình. Họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền cho một không gian với diện tích vừa phải để sinh hoạt vào thời gian cuối ngày.

Tuy nhiên, dịch bệnh đã đảo lộn thói quen sinh hoạt thông thường của rất nhiều gia đình. Họ dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, một căn nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi cuối ngày mà còn là văn phòng làm việc, lớp học, khu vui chơi, nhà hàng, phòng gym… Với sự đa dạng trong mục đích sử dụng không gian sống, họ hướng đến một không gian rộng và riêng tư hơn. Một số gia đình cũng có xu hướng dịch chuyển ra khỏi những trung tâm đông đúc sang khu vực rìa trung tâm, nơi vẫn đảm bảo các dịch vụ, cơ sở hạ tầng xã hội chất lượng cao, nhiều không gian xanh và thời gian di chuyển về trung tâm khoảng từ 20-45 phút.

Theo chuyên gia Colliers Việt Nam, người dân tại các đô thị lớn đang có xu hướng tìm đến những không gian sống rộng và xanh hơn. Đối với căn hộ, người mua nhà sẽ thích những căn hộ có diện tích lớn, nhiều phòng hơn, trần cao và thông thoáng. Cùng với đó là yếu tố "xanh" trong không gian cả bên trong và bên ngoài. Bên trong là bản thân căn hộ có nhiều không gian cho thiên nhiên hơn như khu vực bancony, căn hộ đón được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên và thoáng khí. Ngoài ra, các nguyên vật liệu xây dựng, nội thất và thiết bị gia dụng trong căn nhà cũng cần mang yếu tố bền vững, thân thiện với môi trường.

"Sau khi dành quá nhiều thời gian ở nhà do đại dịch Covid-19, người dân sẽ mong muốn cơ sở vật chất xung quanh sẽ tạo cho họ cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, không còn cảm giác chật chội tù túng như khi ở trong thành phố. Chính vì thế sự thay đổi xu hướng về lối sống là điều tất yếu. Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng sẽ mở ra những khu vực mới chưa được phát triển, cư dân có thể di chuyển vào trung tâm thành phố dễ dàng hơn. Ở đó sẽ xuất hiện những xu thế mới về căn hộ và khu dân cư với chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ tốt", ông David Jackson nhấn mạnh.

Phương Nga - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 28-10-2021 40

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.