kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Vì sao giá chung cư tăng, đất nền có chiều hướng giảm?

Đã xem: 48
Cập nhât: 2 năm trước
Giá căn hộ chung cư vẫn ổn định hoặc tăng nhẹ, thì giá đất nền và căn hộ riêng lẻ có chiều hướng giảm trong quý 3 năm 2021 do tác động của dịch bệnh và nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Báo cáo thị trường bất động sản trong quý 3 năm 2021 của Bộ Xây dựng cho biết, thị trường không có nguồn cung dự án mới, lượng giao dịch bất động sản giảm mạnh so với quý 2.

Theo thống kê sơ bộ, số lượng nhà ở đủ điều kiện bán ra thị trường đạt khoảng 20.000 căn, tương đương khoảng 60-70% so với quý II. Tỷ lệ hấp thụ các sản phẩm nhà ở chỉ đạt 40% lượng chào bán trên thị trường. Riêng với phân khúc đất nền, tỉ lệ này cao hơn, đạt khoảng 50%.

Do nhiều địa phương thực hiện giãn cách lượng giao dịch bất động sản thành công hầu như không đáng kể. Tuy nhiên, giá giao dịch, căn hộ chung cư đều vẫn giữ giá hoặc tăng nhẹ khoảng 1-2% còn giá nhà ở riêng lẻ, đất nền lại giảm, cũng với tỷ lệ từ 1-2%. Giá mặt bằng thương mại cho thuê, căn hộ, nhà ở cho thuê mặt bằng giảm chung khoảng 2-3%. Tỷ lệ mặt bằng trống tăng mạnh.

Vì sao giá chung cư tăng, đất nền có chiều hướng giảm?

Vì sao giá chung cư tăng, đất nền có chiều hướng giảm trong quý 3 năm 2021?

Đánh giá về thực tế thị trường và những yếu tố biến động giá, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường đóng băng do dịch bệnh ở trên diện rộng, hầu hết các tỉnh thành đặc biệt là các đô thị lớn khiến giao bất động sản có tính thanh khoản thấp. Giá bán nhà ở có xu hướng tăng là do nguồn cung các dự án mới hầu như không có, trong khi nhu cầu thực trên thị trường vẫn cao.

Chi phí nguyên vật liệu đầu vào, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu tăng (như giá thép những tháng đầu năm 2021 tăng tới 30-40% so với thời điểm cuối năm 2020). Giá các loại vật liệu xây dựng, như xi măng, cát gạch cũng tăng, làm giá căn hộ tăng và hình thành mặt bằng giá mới.

“Thị trường những tháng cuối năm có thể phục hồi nhẹ, giá bất động sản sẽ không tăng, vì nếu tăng thị trường sẽ không hấp thụ khi nền kinh tế đang suy yếu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc phục hồi của thị trường phụ thuộc vào việc khống chế dịch bệnh, nếu trong tháng 11 chúng ta khống chế được dịch bệnh thì thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng trong quý 4 và là tiền đề cho năm 2022. Nếu hết quý 4 sang đầu năm 2022 chúng ta mới khống chế được dịch bệnh, thì thị trường bất động sản tính thanh khoản sẽ kém và phải chờ đợi nửa cuối của năm 2022” - ông Nguyễn Văn Đính nhận xét./.

Phương Hoài Theo VOV

Đăng bởi Bùi Tình 29-10-2021 48

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.