kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bán hàng online mùa dịch xu hướng tất yếu

Đã xem: 181
Cập nhât: 3 năm trước
Dịch bệnh và chính sách giãn cách xã hội làm gián đoạn hoạt động tham quan trực tiếp sản phẩm bất động sản. Để thích ứng với tình hình mới, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chuyển hướng sang bán hàng online.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

"Đóng gói" hình ảnh sản phẩm để bán hàng

Bán hàng online đã được ví như cứu cánh của nhiều doanh nghiệp địa ốc trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài cộng thêm chính sách giãn cách xã hội. Doanh nghiệp của anh Vũ Trường Thắng cũng vậy.

Kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, anh Vũ Trường Thắng, Tổng giám đốc Winhousing đã chuyển hướng tính toán tới phương án bán hàng thích hợp với mùa dịch. Dù chỉ là đơn vị phân phối sản phẩm đất nền dự án, nhưng anh Thắng lại mạnh tay đầu tư vào khâu marketing sản phẩm để phục vụ cho việc bán hàng.

Ngoài ra, theo anh Thắng, đây là cách để đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, tiếp cận được với khách hàng trong mùa dịch. Anh tiết lộ: "Tôi thực hiện "đóng gói" hình ảnh của dự án đầy đủ bao gồm cả video, hình ảnh chi tiết đầy đủ. Vì dịch khách hàng không thể lên được tận nơi xem, họ có thể quan sát, tìm hiểu sản phẩm thông qua video, hình ảnh thực tế, hình ảnh 360 này".

Bán hàng online mùa dịch xu hướng tất yếu

Cũng nhờ phương án này mà thời điểm năm 2020 và đặc biệt đầu năm 2021, doanh nghiệp của anh Thắng liên tục cháy giỏ sản phẩm.

Anh Thắng lên kế hoạch "đóng gói" sản phẩm bằng hình ảnh đẹp, cập nhật tiến độ liên tục của dự án để chào hàng cho khách.

"Có dự án lúc mở bán mà nhân viên của tôi không kịp cọc, lấy hàng cho khách. Khách đầu tư vào đất nền dự án rất nhiều. Có dự án ở Phan Thiết chỉ bán trong vòng 30 phút là hết bảng hàng", anh Thắng nói.

Nói về cách thức bán hàng, anh Thắng quan điểm, thực tế, nhiều nhà đầu tư không quan tâm tới khâu phải trực diện tới xem hàng như thế nào. Thế nên ở thời điểm dịch chưa bùng phát, dù công ty tổ chức xe đưa khách lên Phú Thọ xem hàng nhưng xảy ra trường hợp khách không ưng lại mua ở Phan Thiết dù chưa từng tới khu vực này để tìm hiểu thị trường. Hay có những khách được tư vấn giới thiệu ở Hòa Lạc nhưng lại chốt hàng ở Phú Thọ.

"Họ là những nhà đầu tư. Họ đánh giá tiềm năng nơi nào sinh lời tốt, sẽ đặt tiền ở đó. Tuy nhiên, để chốt được hàng thì trước đó, công ty đã quảng cáo, tổ chức nhiều hoạt động để chốt khách. Đến khi ra hàng, chúng tôi chỉ có khớp lô", anh Thắng cho hay.

Bán hàng online mùa dịch: xu hướng tất yếu

Dịch bệnh làm tắc nghẽn mọi hoạt động giao dịch giữa người mua và người bán. Theo các chuyên gia, dịch bệnh đã trở thành tác nhân làm chuyển dịch nhanh hơn sự tiệm cận với hình thức bán hàng thông minh trực tuyến.

Ông David Jackson - Tổng giám đốc Công ty Colliers Việt Nam, cho rằng với dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online tại Việt Nam, người làm môi giới bất động sản cũng không thể đứng ngoài xu hướng.

Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất có thể.

Hơn nữa, dịch bệnh chắc chắn không thể chấm dứt tuyệt đối trong thời điểm ngắn. Đó là lý do mà nhiều doanh nghiệp bất động sản xác định tìm phương án bán hàng online hợp lý để tìm kiếm nguồn tiền đổ về.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc DKRA Việt Nam nhận định, việc mở bán qua hình thức trực tuyến trong thời điểm giãn cách xã hội và đã có những thành quả nhất định, cho thấy các chủ đầu tư đã rất nhanh nhạy và linh hoạt ứng phó với tình hình thực tế.

Xu hướng này bắt đầu từ năm ngoái nhưng chưa gây sự chú ý của thị trường. Sang năm 2021, khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng nhiều hơn, xu hướng này cho thấy nhiều lợi ích và sẽ tiếp tục trong thời gian tới, ngay cả khi việc giãn cách xã hội từng bước nới lỏng và gỡ bỏ, các hoạt động kinh tế - xã hội được khôi phục bởi một số lý do.

"Trước hết, hoạt động giới thiệu, chào bán dự án qua hình thức trực tuyến sẽ bảo đảm việc giãn cách xã hội trong phòng chống dịch theo chỉ đạo của Nhà nước. Ứng dụng triệt để công nghệ trong các khâu bán hàng, kết nối giao dịch giữa khách hàng - môi giới - chủ đầu tư (trước đây chỉ ứng dụng trong công tác quảng cáo, tiếp thị). Hình thức này cũng giúp tiết kiệm chi phí cho các sự kiện trực tiếp, duy trì hoạt động kinh doanh và vẫn có doanh số dòng tiền", ông Hoàng nhận định.

Tuy nhiên, ông Hoàng cũng thẳng thắn chỉ ra một số điểm hạn chế của phương thức bán hàng online. Đó là những rủi ro tiềm ẩn mà người mua phải đối mặt đó là khó cảm nhận được sản phẩm thực, khó kiểm tra thực tế vị trí dự án….

 

Việt Khoa

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Bùi Tình 02-09-2021 181

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.