kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đại gia Đường bia giải thích vì sao ở Việt Nam nhiều người giàu lên từ làm bất động sản

Đã xem: 47
Cập nhât: 2 năm trước
Theo đại gia Đường bia, làm ngành bất động sản không phải suy nghĩ nhiều, không phải chấp nhận may rủi nhiều. Nếu có khu đất vị trí tốt, thì lại càng dễ thành công.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Nhắc tới ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình phần lớn mọi người đều biết đến ông với biệt danh "Đường bia". Ông Đường nổi tiếng trong ngành kinh doanh bia tại miền Bắc những năm 1980-1990 và đây cũng là lĩnh vực khiến ông trở nên giàu có.

Sau này khi Tập đoàn Hòa Bình có thêm mảng kinh doanh bất động sản, vị đại gia này lại được biết đến với những dự án dát vàng "từ trong ra ngoài" ở nhiều tỉnh thành. Các dự án dát vàng của ông Đường bao gồm Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay... hay chung cư Hòa Bình Green City tại Hà Nội.

Đại gia Đường bia giải thích vì sao ở Việt Nam nhiều người giàu lên từ làm bất động sản

Dù nổi tiếng với nhiều bất động sản dát vàng nhưng Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình lại cho biết mình không hề thích vàng cũng như không giàu lên từ đất. Trong bài trả lời phỏng vấn Zing cách đây không lâu, khi được hỏi bất động sản có phải là cách kiếm tiền dễ hơn làm bia, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết:

“Tôi giàu lên từ bia chứ không phải từ đất. Nhưng ở Việt Nam, nhiều người giàu lên từ làm bất động sản. Đây là ngành mang lại lợi nhuận cao. Tôi thấy một đất nước đang phát triển thì ngành bất động sản hấp dẫn là bình thường.

Làm ngành này cũng không phải suy nghĩ nhiều, không phải chấp nhận may rủi nhiều. Nếu có khu đất vị trí tốt, thì lại càng dễ thành công. Trong khi đó làm sản xuất hàng hóa lại rất gặp khó khăn, phải tính đến tiêu thụ ở đâu, đối thủ cạnh tranh như thế nào.”

Nhận định của doanh nhân này tương quan rất rõ với thực tế. Nếu nhìn vào danh sách top 20 người giàu nhất trên sàn chứng khoán thì có tới 7 tỷ phú đến từ lĩnh vực bất động sản, chiếm 35%. Tổng giá trị tài sản vốn hóa trên thị trường chứng khoán của 7 tỷ phú này tại thời điểm ngày 7/10/2021 là 308.026 tỷ đồng. Trong khi đó 13 tỷ phú còn lại có tổng tài sản là 276.760 tỷ đồng. Như vậy nhóm 7 tỷ phú bất động sản sở hữu khối tài sản cao hơn tổng tài sản của 13 người ở các lĩnh vực còn lại.

Đại gia Đường bia giải thích vì sao ở Việt Nam nhiều người giàu lên từ làm bất động sản

Tất nhiên thống kê này với số ít chưa thể nói lên bức tranh chung nhưng cũng chứng minh một điều rằng nhiều người giàu lên từ bất động sản.

Christ Robert, CEO hãng Sterling Rhino Capital từng phân tích trên tạp chí Forbes 7 điểm lý giải vì sao bất động sản lại là ngành đem lại lợi nhuận cao hơn mức trung bình trong các lĩnh vực đầu tư.

Đây là một trong những khoản đầu tư an toàn nhất bạn có thể thực hiện

Đầu tư bất động sản an toàn và được đảm bảo bằng chính nó. Hiếm khi bạn thấy khoản đầu tư của mình mất giá trị và nếu có, nó thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Không giống như các loại tiền tệ như đồng đô la, bất động sản không mất giá trị do lạm phát. Thậm chí giá của bất động sản còn có xu hướng tăng theo thời gian.

Có một số cách đặc biệt khiến bất động sản tăng giá

Với việc đầu tư bất động sản, tài sản của bạn không chỉ tăng giá một cách tự nhiên theo thị trường mà còn có thể buộc phải tăng giá. Có thể hình dùng như sau, ngoài sự tăng giá tự nhiên xảy ra theo thời gian khi thị trường bất động sản, mỗi bất động sản còn tăng giá dựa vào dòng tiền sinh lợi, vị trí, cải tạo nội thất,... Đó là lý do vì sao khi bạn cải tạo một bất động sản, bạn có thể tăng giá cho thuê hay giá trị của mảnh đất.

Giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư

Nhiều người không bao giờ đầu tư và cũng khá nhiều người dám mạo hiểm đầu tư vào thị trường chứng khoán bởi sự phức tạp của thị trường. Thế nhưng đầu tư bất động sản dường như dễ dàng tiếp cận hơn với số đông. Không phải ngẫu nhiên mà từ lâu đây là loại hình được nhiều người lựa chọn nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư và có nhiều cơ hội thành công lâu dài nhất.

Các nhà đầu tư bất động sản nói chung phải trả ít thuế hơn

Các Chính phủ yêu thích các nhà đầu tư bất động sản. Tại sao? Bởi vì họ phát triển xã hội bằng cách phát triển đất đai, kinh tế cho một vùng nhất định. Chính vì vậy, họ có xu hướng ưu ái các nhà đầu tư bất động sản thông qua công cụ thuế.

Dễ dàng tiếp cận các khoản vay

Các nhà đầu tư bất động sản cũng dễ dàng tiếp cận hơn tới các ngân hàng. Thậm chí hiện nay ngân hàng còn dùng chính bất động sản đầu tư làm tài sản đảm bảo để cấp tín dụng cho bạn.

Bất động sản có thể được truyền qua nhiều thế hệ

Bất động sản là một khoản đầu tư hữu hình. Đây là một trong những dạng tài sản dễ dàng nhất để truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhiều người thích việc họ có thể để lại tài sản theo di chúc cho con cái và trong một số trường hợp, họ có thể hoãn một số khoản thuế.

Có thể kiếm thu nhập thụ động

Đây là một trong những lý do tốt nhất để đầu tư vào bất động sản: thu nhập thụ động. Có hàng tá cách bạn có thể biến khoản đầu tư bất động sản thành thu nhập thụ động như cho thuê, kinh doanh, sản xuất nông nghiệp,...

Đăng bởi Bùi Tình 12-10-2021 47

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.