kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đầu tư BĐS "giải quyết bức xúc của xã hội để kiếm tiền", từ 130 triệu sau 6 năm nhà đầu tư này đã xây dựng được 300 căn nhà giá trung bình

Đã xem: 40
Cập nhât: 3 năm trước
Đó là câu chuyện của anh ông T. Đ.T một nhà đầu tư chuyên phân khúc nhà đất thổ cư xây sẵn tại ngoại thành.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Anh T kể lại năm 2015, sau một thời gian dài làm công ăn lương, anh quyết khởi nghiệp với số vốn ban đầu 130 triệu đồng. Tự nhận mình là người có duyên với đất cát nên anh chọn bất động sản để đầu tư.

"Thời điểm đó, bạn bè nghe nói tôi đi đầu tư bất động sản với 130 triệu không ai tin. Tuy nhiên, lúc bấy giờ tôi bắt đầu nhận thấy đất thổ cư, nhà đất thổ cư xây sẵn tại ngoại thành rất được ưa chuộng. Từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nên tôi nghĩ ngay đến việc xây nhà để bán", anh T cho biết.

"Tôi tìm được lô đất 66m2 tại La Phù với giá bán 660 triệu đồng. Đặt cọc 50 triệu với chủ đất, sau đó tôi thương lượng hai tháng tiếp theo mỗi tháng trả hơn 300 triệu, khi nào trả đủ tiền mới sang tên giấy tờ đất. Tôi cũng xin chủ đất cho phép được xây dựng trên khu đất ấy. Chủ đất đồng ý, 80 triệu còn lại tôi bắt đầu xây dựng móng 2 căn nhà", anh T kể lại.

  Đầu tư BĐS

"Một tháng sau, khi hai căn nhà đã hoàn thiện móng, tôi cũng nhanh chóng tìm được khách mua và bán lại với mức 810 triệu đồng/căn. Sau đó, số tiền khách trả tôi đem trả chủ nhà, đồng thời sang tên luôn sổ cho khách. Tôi thu lời 300 triệu từ hai nền đất. Sau đó, khách tiếp tục đóng tiền theo tiến độ để tôi hoàn thiện. Do xây dựng cùng lúc 2 căn nhà nên chi phí xây dựng cũng tiết kiệm được kha khá", anh T cho biết.

Anh T kể lại với số vốn 130 triệu ban đầu và tiền lãi 300 triệu, anh tiếp tục cách làm như trên tại nhiều khu Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm, Dương Nội (Hà Đông), La Phù (Hoài Đức)...Khi vốn lớn, có những khu vực anh mua mảnh đất rộng, tách sổ và xây hàng chục căn nhà cao tầng. Sau này, để chuyên nghiệp hơn anh mở Công ty, thuê luôn cả đội ngũ kỹ sư, gắn camera cho khách giám sát và theo dõi tiến độ xây dựng.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh T tiết lộ đã xây dựng khoảng hơn 300 căn nhà khắp khu Tây Hà Nội, đến nay tính cộng lại cũng bằng số căn của 1 tòa chung cư cao tầng.

Nói về cách đầu tư mua đất, xây nhà rồi bán anh T chia sẻ: "Cách đầu tư của tôi chủ yếu lấy công làm lãi, lấy số lượng tăng quy mô để phát triển. Tôi giải quyết bức xúc của xã hội để kiếm tiền. Những khách hàng của tôi chủ yếu là các gia đình trẻ, người ngoại tỉnh lên Hà Nội làm ăn sinh sống, chắt bóp mua được căn nhà đầu tiên.

"Chính vì vậy, nếu các chủ đầu tư bán một căn hộ chung cư cao cấp chỉ cần vợ chồng gật đầu là làm hợp đồng mua bán nhưng đối với những căn nhà đất xây sẵn để bán một căn nhà thậm chí tôi phải tiếp và thuyết phục của bố mẹ hai bên nội ngoại lẫn họ hàng. Nhiều người vay mượn rất vất vả mới đủ tiền mua một căn nhà nên họ lựa chọn xem xét rất kỹ cũng là điều dễ hiểu", anh T cho biết.

Nhà đầu tư này cũng chia sẻ, trên thị trường cũng có nhiều người xây sẵn nhà để bán như anh nhưng số lượng người trụ lại đến thời điểm bây giờ không nhiều. Nếu không có chuyên môn về xây dựng hoặc xây dựng không có tâm chỉ khoảng 1 năm sau nhiều căn nhà đã bắt đầu bọc lộ rõ những vấn đề rạn, nứt, thậm chí nghiêng. Nếu làm ăn chụp giật thì chỉ làm được 1-2 năm là bị mất khách.

"Sau 6 năm, tôi vẫn luôn giữ số hotline để bất kỳ khách hàng nào cần hỗ trợ sau thời gian bảo hành 2 năm đầu tiên. Khi có bất kể phản ánh gì từ khách hàng mới hay cũ sẽ ngay lập tức có đội kỹ sư xây dựng của tôi đến tận nơi. Xây dựng hàng trăm căn nhà nhưng điều tôi cảm thấy may mắn là đến tận hôm nay các khách hàng tôi đều rất hài lòng. Có những khách hàng mua xong giới thiệu người quen, bạn bè đến ở. Mỗi khi đi qua những khu nhà mình xây dựng thấy cuộc sống tấp nập, khang trang, mình cảm thấy niềm vui trong đó", anh T chia sẻ.

Nói về thị trường hiện tại anh T chỉ mong giá bất động sản giảm để nhiều người có nhà để ở hơn. "Cách đây 6 năm, đất Yên Nghĩa chỉ 15 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đã tăng lên gấp 3 lần. Điều này đồng nghĩa với việc những căn nhà xây sẵn diện tích 30m2 trước kia chỉ có giá 800 triệu đồng thì nay lên đến 1,7-2 tỷ đồng. Nhiều khách hàng mua nhà của tôi đã lãi gấp đôi, thậm chí gấp ba nhưng thú thực tôi vẫn mong giá đừng tăng để mỗi căn nhà tôi xây xong có giá gần hơn với người thu nhập trung bình", anh T trải lòng.

Chia sẻ về những dự định cho tương lai, nhà đầu tư này cho biết ông đang tiếp tục đầu tư 50 căn nhà từ 1,4-3 tỷ đồng/căn chìa khóa trao tay bảo hành 2 năm tại Thanh Oai (Hà Đông), Hoài Đức, Nam Từ Liêm. Đồng thời, ông T cũng cho biết sẽ mở rộng quy mô sang xây dựng nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp với giá trên dưới 1 tỷ để giải quyết nhu cầu nhà ở giá rẻ thiết thực cho đối tượng công nhân tại khu công nghiệp Hòa Lạc cùng một số khu công nghiệp tại phía Bắc

Ngoài phân khúc đầu tư nhà xây sẵn để bán, ông T cũng tiết lộ thêm trong vòng 2 năm nay trước cơn sốt đất vùng ven ông cũng tham gia đầu tư tại Hòa Lạc. Những chủ yếu bán cho các nhà đầu tư có nhu cầu mua đất vùng ven. Ông T cũng cho biết đối với phân khúc này, 100% sản phẩm đều có sổ đỏ, pháp lý rõ ràng.

Thanh Ngà Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Bùi Tình 13-10-2021 40

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.