kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Mua nhà trong ngõ ven đô là sống vì tiền, còn mua chung cư là dùng tiền để sống?

Đã xem: 45
Cập nhât: 2 năm trước
Không có quan điểm đúng sai liên quan đến việc dùng tiền để mua nhà trong ngõ hay mua chung cư để sống. Bởi thực tế, mỗi lựa chọn đều có ưu, nhược điểm riêng.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Chinh (30 tuổi, Hà Nội) mới lập gia đình và quyết định mua căn nhà trong ngõ tại xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội với mức giá 2,3 tỷ đồng. Căn nhà 3 tầng, diện tích 32m2, nằm sâu trong con ngõ nhỏ và phải mất 50m mới có thể ra đường lớn.

Sống trong căn nhà 3 tầng, Chinh thừa nhận "có chút khổ". Vì những đứa trẻ không có sân. Nếu xuất hiện những trận mưa to như đợt vừa rồi ở Hà Nội, con ngõ nhà anh ngập trong nước. Hay trước đó vào mua nồm, căn nhà ẩm ướt, đến phơi quần áo cũng trở nên khó khăn. Cuộc sống nhà trong ngõ khác biệt hoàn toàn so với những năm anh đi thuê chung cư ở.

Tuy nhiên, vợ chồng anh vẫn chấp nhận bởi 3-5 năm sau, căn nhà trong ngõ chắc chắn sẽ tăng giá tốt hơn so với nhà chung cư. Anh Chinh chia sẻ, năm 2016, vợ chồng anh đi tìm mua, một căn 4 tầng ở Yên Nghĩa, Hà Đông đã có giá 1,3 tỷ đồng. Đến năm 2021, khi quay trở lại khu vực này khảo sát, căn nhà 4 tầng cũ được định giá 2,5 tỷ đồng, gần như gấp đôi. Anh kỳ vọng căn nhà đang ở có thể tăng giá tốt trong vòng 3 năm tới. Với nguồn tài chính eo hẹp, anh Chinh xác định, sống khổ để chờ giá tăng.

Cũng là người trẻ nhưng chị Ngọc (Bắc Từ Liêm) lại không lựa chọn như vậy. Chị quan điểm cho rằng, dù chung cư là tiêu sản nhưng cuộc sống nên phải hưởng thụ. Chị Ngọc mua căn hộ chung cư ở Bắc Từ Liêm, 3 phòng ngủ, diện tích hơn 100m2 với giá 3,5 tỷ đồng. Đây là căn nhà thứ 3 gia đình chị chuyển tới.

Trước đó, chị từng mua chung cư 2 lần và lần nào bán cũng chỉ chênh khoảng 50 triệu đồng so với giá cũ. Nếu tính về thời gian thì giá chung cư tăng 50 triệu đồng, lại chưa kể chi phí đầu tư nội thất, chị Ngọc bảo, chắc chắn là lỗ.

Nhưng gia đình chị Ngọc chỉ xác định, nâng cấp đời chung cư từ bình dân đế cao cấp, từ diện tích nhỏ đến diện tích lớn. Và chị Ngọc khẳng khái nói: "Tôi không thích mua nhà ngõ rồi cảm thấy sống vất vả. Dù biết chung cư là tiêu sản nhưng tôi thích sống tiện ích".

Thực tế, mua chung cư là tiêu sản, mua nhà đất trong ngõ là tài sản vẫn là tranh luận mà nhiều người thường đưa ra. Nhưng một chuyên gia bất động sản: ở chung cư không hoàn toàn tiêu sản và mua nhà đất trong ngõ chưa chắc là một tài sản sinh lời tốt.

Và quan điểm lựa chọn nhà chung cư hay nhà đất phục thuộc vào quan điểm từng người. Mua nhà trong ngõ là kiểu sống vì tiền còn mua chung cư là dùng tiền để sống. Mua chung cư là lựa chọn cuộc sống tiện ích, an toàn, đi lại nhanh chóng, dễ dàng. Còn người mua nhà trong ngõ, phải chấp nhận bất tiện của loại hình nhà đất, nhưng tài sản có thể tăng.

Nhưng thực tế, không phải ai mua nhà đất thì cũng sẽ "hưởng" tài sản gấp nhiều lần. Có nhiều nhà trong ngõ mất giá vì khu vực đó, giá đất không thể tăng. Thế nên, tương lai bạn có nhiều tiền hay không, có nhiều đất hay không còn phụ thuộc vào đầu óc kinh doanh, khả năng đầu tư như thế nào.

Mặt khác, nhiều người lựa chọn ở chung cư, sau nhiều năm, họ có rất nhiều tài sản như biệt thự, nhà phố. Họ lựa chọn sống chung cư, nên sức khoẻ tốt, ting thần thoải mái, làm được nhiều việc hơn. Vì cuộc sống tốt, nên họ đưa ra quyết định chính xác hơn trong sử dụng đồng tiền.

Chưa kể, một số dự án chung cư mang lại giá trị tăng đáng kể, dù không phải quá lớn. Nhìn số liệu thống kê của tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản, giá chung cư trong thời gian vừa qua đều tăng.

Theo các chuyên gia, khi xác định mua nhà để ở vì mục tiêu an cư và đầu tư cần phân định rạch ròi. Nếu như đặt mục tiêu an cư lên hàng đầu thì người mua nên tính toán tới không gian sống chất lượng như chung cư. Nhưng nếu xác định đầu tư thì nên chọn sản phẩm bất động sản có tốc độ tăng giá tốt hơn như đất nền, nhà phố vì chung cư không phải loại hình tối ưu khả năng sinh lời. Tuy nhiên, có thể thuê chung cư và dành tiền đầu tư đất nền cũng là phương án nhiều người lựa chọn.

Theo Hải Nam

Đăng bởi Hải Lý 28-06-2022 45

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.