kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Người giàu Nhật Bản chỉ thích mua chung cư còn người nghèo sống ở nhà mặt đất

Đã xem: 39
Cập nhât: 2 năm trước
Ở xứ sở hoa anh đào, đất là sở hữu cá nhân nên giá chung cư thường đắt hơn nhà riêng.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Nếu là fan của các bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng, dễ thấy nhà của các nhân vật chính như Nobita hay Shin - cậu bé bút chì - đều là những ngôi nhà biệt lập, thậm chí được bao quanh bởi vườn cây. Dù chỉ thuộc tầng lớp lao động phổ thông bình thường, mức thu nhập trung bình hay thấp nhưng họ vẫn sống trong ngôi nhà mặt đất.

Người giàu Nhật Bản chỉ thích mua chung cư còn người nghèo sống ở nhà mặt đất

Trái lại, những người giàu ở Nhật Bản lại có lối sống trái ngược, họ thường thích mua chung cư để sống nhiều hơn. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Tại sao ở một đất nước đông dân như Nhật Bản, người nghèo lại sống trong những ngôi nhà mặt đất rộng rãi còn người giàu lại chọn chung cư?

Theo các chuyên gia, điều này là hoàn toàn bình thường. Tại Nhật Bản, gần như tất cả các gia đình vẫn còn giữ gìn phong tục lưu truyền căn nhà đang sống cho nhiều thế hệ. Nhiều người trẻ lựa chọn sống lại trong những căn nhà như thế này vì giá của những ngôi nhà này khá rẻ, phù hợp với "túi tiền" tầm trung của họ. Do đó, họ tiết kiệm được khá nhiều khoản tiền đáng kể, trong đó bao gồm nộp phí tài sản.

Còn đối với những người giàu, thường là doanh nhân hoặc người nổi tiếng, họ lựa chọn sống ở trung tâm thành phố vì những tiện ích xung quanh như giao thông, cơ sở hạ tầng... Bên cạnh đó, sống trong những căn chung cư cao cấp, căn hộ luôn có bảo vệ, an toàn, chất lượng, hiện đại. Nhưng cũng bởi vậy, chi phí phát sinh thêm như phí quản lý, phí đỗ xe hàng tháng...

Bù lại, cơ hội việc làm, các hoạt động vui chơi giải trí, cơ sở giáo dục chất lượng... nhiều hơn. Ở Tokyo hiện đại nhưng đất chật người đông, cơ hội để sở hữu một căn nhà mặt đất khá hiếm, tiền thuê một căn hộ chung cư thậm chí còn vô cùng đắt.

Những căn nhà mặt đất của người có thu nhập trung bình trên thực tế không ở Tokyo vì ở những khu vực xa xôi, giá nhà khá rẻ, tuy cảnh quan đẹp đẽ, thoáng đãng nhưng xa thành phố và gây bất tiện khi di chuyển khi tới khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, ở chung cư hay ở nhà mặt đất còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng cá nhân. Không phải người giàu nào cũng đổ xô mua chung cư, cũng không phải người nghèo nào cũng lựa chọn nhà đất. Người giàu Nhật vốn không có thói quen phô trương, khoe khoang nên khó có thể đánh giá một người thông qua vẻ bề ngoài của họ.

Nguồn: Sohu.

 

Đăng bởi Bùi Tình 19-07-2022 39

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.