kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chờ hay vào “bắt đáy” bất động sản?

Đã xem: 303
Cập nhât: 2 năm trước
Ông Phan Vi, Chuyên môi giới Nhà phố Tp.HCM cho biết, hiện tại sức bán chắc chắn nhiều hơn sức mua, không ai biết trước được điều gì. Việc đầu tư bất động sản ngắn hạn hay dài hạn nhìn chung không mấy khả quan ở thời điểm này.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Ông Phan Vi cho hay, gần đây, cụm từ "bắt đáy" liên tục được nhắc tới nhiều. Ai cũng muốn mua với giá đáy nhưng "đáy" thời điểm này chưa rõ ràng.

"Vì lý do này, tâm lý chờ đang nhen nhóm ở người mua ở lẫn nhà đầu tư ở thời điểm này", ông Vi nhấn mạnh.

Chỉ ra động thái của nhà đầu tư với từng phân khúc BĐS, ông Phan Vi cho hay, hiện tại sức bán chắc chắn nhiều hơn sức mua, không ai biết trước được điều gì. Việc đầu tư bất động sản ngắn hạn hay dài hạn nhìn chung không mấy khả quan ở thời điểm này. Ngoài ra, trên thị trường thứ cấp, nhà đầu tư đang chuyển loại hình đầu tư.

Cụ thể, ở loại hình căn hộ mini, căn hộ dịch vụ hoặc khách sạn, nhà đầu tư sẽ bán chuyển sang những căn bé hơn hoặc sẽ mua 50% ngắn hạn 30% dài hạn và 20% lướt .

Cùng với đó, từ vốn lớn sẽ "xé nhỏ" lại đầu tư phân khúc trung bình khi nhu cầu nhà ở dạng này còn nhiều. Phân khúc khá sẽ chậm lại vì nguồn vốn kinh doanh sau dịch sẽ Được giữ lại phần lớn để khôi phục kinh doanh nên việc đẩy hết vào BĐS là không khả thi sinh lợi.

Ở phân khúc đất nền từ 2 tỉ đồng quay đầu chưa thấy có cơ sở để tăng giá. Giá bán giữ nguyên. Trong khi đất nền dưới 500 triệu đồng ở các tỉnh lẻ lại đang được nhà đầu tư chú ý, thậm chí vẫn còn "hot".

Ở phân khúc căn hộ, nhu cầu mua ở luôn luôn có nên các căn hộ đã có sổ nhưng ở mức 60 triệu đồng/m2 quay đầu cho đến các căn hộ cũ vùng ven 40 triệu đồng/m2 mới có sức hút.

Còn với phân khúc khách sạn, các khách sạn nhà nghỉ ở các trung tâm du lịch như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Dalat sẽ bán nhiều ở phân khúc từ 8-20 tỉ đồng/căn khá nhiều. Đây có thể là kênh đầu tư dài hạn nếu dịch hoàn toàn do kiểm soát trong năm 2022. Theo ông Phan Vi, việc tăng trưởng về du lịch thời gian sắp tới là có. Khi tăng trưởng về du lịch sẽ kéo theo BĐS cho thuê phục hồi. Các mặt bằng cho thuê thiết lập giá mới nhưng vẫn ở mức thấp chưa tăng giá thuê lên cao được.

Tóm lại, với kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và môi giới, ông Phan Vi cho rằng, mua bán BĐS tầm này và sau dịch phải cẩn thận. Nhà đầu tư vẫn xét nét về thanh khoản các sản phẩm mình cần mua và phân tích thời gian đầu tư tài chính mình đang có. Cụ thể, nhà đầu tư phải phân tích: Mua ngắn hạn bao lâu, tài chính mua phân khúc nào? Mua dài hạn có nên chia tiền mua mỗi thứ một ít không? Đầu tư kinh doanh BĐS sinh lợi bằng hình thức cho thuê?

"Nhà đầu tư nên mua những BĐS có tính thanh khoản, gần trung tâm, thuận tiện kinh doanh, có tính đột biến thị trường; mua các nhà mặt tiền hẻm chợ, trường học, xí nghiệp; mua các kiot xung quanh khu công nghiệp, kho bãi…", ông Vi nhấn mạnh.

Theo một số chuyên gia, sau thời gian thị trường BĐS tăng giá mạnh trong năm 2021, sự chững lại của thị trường trong nửa đầu năm 2022 đang khiến nhiều người hoài nghi về khả năng xuất hiện "bong bóng" BĐS. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khả năng này rất khó xảy ra. Bởi ngoài mục đích để ở với nhu cầu luôn cao, mục đích đầu tư sẽ hướng tới dài hạn.

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho hay, hiện hiện tượng bán cắt lỗ, thoát hàng để thu hồi tiền mặt chỉ diễn ra một cách âm thầm, cục bộ ở một số khu vực, một số nhà đầu tư, chứ không phải là làn sóng bán tháo. Trong lúc này, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ để cơ cấu lại tài sản. Nếu người bán giảm đến 10-15% so với thị trường thì nên mua ngay. Cơ hội lúc này dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, đầu tư dài hạn.

Một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường BĐS cũng chia sẻ, những nhà đầu tư mới thường thích lao vào khi sốt đất, còn người có kinh nghiệm thì thường "mua khi trầm lắng, bán khi sôi động". Và đây là thời điểm thích hợp cho những "tay chơi" thực thụ.

"Nhiều người đang cố tình theo "trend" cắt lỗ để bán hàng, rao bán chịu lỗ 10 - 20% nhưng thực chất giá vẫn trên trời so với mặt bằng thị trường. Nhà đầu tư cần đặc biệt thận trọng, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi xuống tiền mua", vị này cho hay.

Theo hầu hết các chuyên gia, để an toàn, nhà đầu tư nên chọn mua các sản phẩm có hiệu quả khai thác, không mua theo số đông. Bên cạnh đó, nhà đầu tư không nên vay ngân hàng để "lướt sóng" vào lúc này, bởi khả năng được duyệt hồ sơ không cao và lãi suất có thể tăng trong thời gian tới.

Theo Bảo Anh

Đăng bởi Hải Lý 19-07-2022 303

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.