kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Người TPHCM chỉ quan tâm nhà nội thành và các tỉnh miền Nam, còn người Hà Nội mua nhà khắp cả nước

Đã xem: 39
Cập nhât: 2 năm trước
Cứ 100 người ở Hà Nội được hỏi thì 75 người vẫn mua chọn mua bất động sản tiếp theo ở Hà Nội, 8 người sẽ mua nhà ở TPHCM, 2 người muốn mua ở Đà Nẵng, 9 muốn mua ở các tỉnh miền Bắc, theo Batdongsan.com.vn.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Người miền Bắc có "khẩu vị" đầu tư đa dạng hơn rất nhiều so với miền Nam.

Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng và các xu hướng bất động sản nửa cuối năm 2022 của Batdongsan.com.vn cho biết: Về khẩu vị đầu tư, người miền Nam có xu hướng chỉ mua BĐS ở TPHCM hoặc các tỉnh miền Nam.

"Người miền Bắc có khẩu vị đầu tư đa dạng hơn rất nhiều so với miền Nam. Tại Hà Nội, cứ 100 người được hỏi thì 75 người vẫn mua chọn mua bất động sản tiếp theo ở Hà Nội, 8 người sẽ mua nhà ở TPHCM, 2 người muốn mua ở Đà Nẵng, 9 muốn mua ở các tỉnh miền Bắc", ông Lê Bảo Long – Giám đốc chiến lược Batdongsan – chia sẻ.

Tương tự, với các nhà đầu tư đến từ các tỉnh miền Bắc (ngoài Hà Nội), 75% sẽ tìm mua BĐS tiếp theo ở các tỉnh phía Bắc, 19% đặc biệt mua ở Hà Nội, 6% cho biết sẽ mua ở TPHCM.

Người TPHCM chỉ quan tâm nhà nội thành và các tỉnh miền Nam, còn người Hà Nội mua nhà khắp cả nước

"Xu hướng này hoàn toàn khác khi nhìn vào những người ở TPHCM và miền Nam", ông Long nói thêm.

Theo khảo sát, 85% người ở TPHCM vẫn mua ở TPHCM, 10% mua ở các tỉnh phía Nam, chỉ 1-2% có thể mua ở các tỉnh thành khác.

Khi phỏng vấn những nhà đầu tư ở các tỉnh miền Nam, xu hướng này còn rõ hơn: Hoặc mua ở các tỉnh miền Nam, hoặc mua ở TPHCM.

"Họ không nhìn các thị trường khác", ông Long nói.

Người TPHCM chỉ quan tâm nhà nội thành và các tỉnh miền Nam, còn người Hà Nội mua nhà khắp cả nước

Theo kết quả khảo sát, đa số người Việt Nam sở hữu ít nhất một bất động sản, tỷ lệ người trẻ ở chung cư cao hơn, dù phần lớn vẫn sống ở nhà đất.

Khi được hỏi, khoảng 25% người được khảo sát cho biết họ có ý định mua BĐS trong 1 năm tới. Xét theo loại hình sơ cấp (mua trực tiếp của chủ đầu tư) và thứ cấp (mua lại của nhà đầu tư khác), báo cáo cho thấy không có sự phân hóa mạnh.

"Chừng nào BĐS họ mua đáp ứng được các tiêu chí về giá, tiện ích, vị trí, thì mua trực tiếp từ chủ đầu tư hay mua thứ cấp không phải là vấn đề quá lớn"

Về giá, các nhà đầu tư cho rằng giá bất động sản cao là rào cản lớn khi tham gia thị trường.

Với nhóm đã có BĐS và muốn mua thêm, thường sẽ chọn BĐS giá 2,5 – 5 tỷ đồng.

Đa số người đã sở hữu BĐS và muốn mua thêm quan tâm tới nhà biệt lập và đất, bày tỏ sự chưa quan tâm tới BĐS nghỉ dưỡng.

"Biệt thự nghỉ dưỡng vẫn đang chờ thời", ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh Batdongsan – nhận định.

Trong 2 năm qua, mức độ quan tâm BĐS giảm mạnh. Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm tới loại hình nghỉ dưỡng đã sụt giảm - 41%, trong khi mức độ quan tâm tới các loại hình khác đều tăng như chung cư ( 4%), đất ( 17%) hay nhà phố ( 22%).

Trong khi đó, mức độ quan tâm đến BĐS có dấu hiệu "giảm nhiệt" tại nhiều tỉnh thành trong quý 2/2022 so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên ông Quốc Anh nhận định trong ngắn hạn, sẽ khó có khả năng giá BĐS giảm.

"Ngoài mục đích để ở với nhu cầu luôn hiện hữu, mục đích đầu tư sẽ hướng tới dài hạn. Vì vậy, tâm lý đầu tư sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố ngắn hạn như dịch bệnh và các yếu tố khác", Phó Tổng Giám đốc Batdongsan cho biết.

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS được thực hiện mỗi 6 tháng, khảo sát 1.000 mẫu, nhằm xây dựng các chỉ số đo lường cảm nhận về thị trường của những người mua/bán bất động sản và kỳ vọng của họ về triển vọng thị trường trong tương lai.

Bảo Bảo Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Bùi Tình 14-07-2022 39

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.