kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bill Gates bỏ ra 13,5 triệu USD mua đất nông nghiệp, là điền chủ lớn nhất nước Mỹ

Đã xem: 41
Cập nhât: 2 năm trước
Không riêng Bill Gates, bạn thân của ông – huyền thoại đầu tư Warren Buffett cũng thích tài sản này.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Phần lớn tài sản của tỷ phú Bill Gates đến từ lĩnh vực công nghệ nhưng hiện tại, ông đang đặt cược lớn vào một lĩnh vực hoàn toàn khác: đất nông nghiệp.

Tuần trước, Bill Gates đã được cấp phép mua gần 850 ha đất nông nghiệp từ những trang trại trồng khoai tây Campbell Farms ở phía Đông bắc Bắc Dakota. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên vị tỷ phú 66 tuổi đầu tư vào bất động sản nông nghiệp.

Với việc sở hữu 110.000 ha đất nông nghiệp trên khắp hàng chục tiểu bang, Bill Gates đang là chủ sở hữu tư nhân lớn nhất về đất nông nghiệp ở Mỹ.

Việc Bill Gates mua một lượng lớn đất nông nghiệp ở Bắc Dakota đã làm dấy lên lo ngại vì luật thời kỳ suy thoái cấm các tập đoàn và công ty trách nhiệm hữu hạn sở hữu đất nông nghiệp trong khu vực. Tuy nhiên, luật chống doanh nghiệp mua đất nông nghiệp lại cho phép các quỹ tín thác cá nhân sở hữu đất nếu cho nông dân thuê lại. Đây chính là dự định của Bill Gates.

Bill Gates bỏ ra 13,5 triệu USD mua đất nông nghiệp, là điền chủ lớn nhất nước Mỹ

Bill Gates vừa bỏ ra 13,5 triệu USD mua đất, là điền chủ lớn nhất nước Mỹ 

Doug Goehring – Ủy viên Nông nghiệp Bắc Dakota chia sẻ với một đài truyền hình địa phương: "Tôi đã nhận được rất nhiều phản ánh về điều này trên khắp các tiểu bang. Nhiều người dân tỏ ra rất khó chịu trong khi một bộ phận khác lại tỏ ra buồn bã".

Sự thất vọng của người dân địa phương bắt nguồn từ 2 vấn đề. Một là mọi người không đồng tình với "hệ thống giá trị" của Bill Gates và cho rằng việc ông ủng hộ vaccine là vỏ bọc cho việc kiểm soát dân số. Hai là họ không hài lòng về giá mua đất của nhà đồng sáng lập Microsoft. Họ cho rằng nhiều khu đất được bán với giá thấp hơn những gì chúng có thể mang lại cho cộng đồng.

Phản hồi về vấn đề trên, Văn phòng Tổng chưởng lý bang Bắc Dakota đã công bố một lá thứ vào ngày 6/7 vừa qua, nói rằng việc mua bán của Bill Gates hoàn toàn hợp pháp.

Thương vụ tại Bắc Dakota chỉ là một phần nhỏ trong số đất đai khổng lồ mà Bill Gates nắm giữ. Tính đến năm ngoái, vị tỷ phú sở hữu hơn 100.000 ha đất nông nghiệp trên khắp nước Mỹ, theo Land Report. Các bang mà ông mua nhiều đất nhất gồm Louisiana (khoảng 28.000 ha), Arkansas (hơn 19.300 ha) và Nebraska (hơn 8.300 ha).

Nguyên liệu làm món khoai tây chiên của thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's đều được trồng trên những cánh đồng ở bang Washington. NBC News khẳng định các cánh đồng trồng khoai trên đất của Bill Gates rộng đến mức có thể quan sát được từ không gian. Land Report tiết lộ tất cả số bất động sản nông nghiệp trên do công ty đầu tư Cascade của Gates nắm giữ và quản lý.

Theo Yahoo! Finance, thời điểm hiện tại, hầu như ai cũng có thể nhìn ra sức hấp dẫn của đất nông nghiệp. Thị trường hàng hóa có thể lên hoặc xuống nhưng dù có bất cứ điều gì xảy ra, mọi người vẫn cần thực phẩm mỗi ngày. Điều này khiến đất nông nghiệp luôn có giá trị.

Không riêng Bill Gates, bạn thân của ông – huyền thoại đầu tư Warren Buffett cũng thích tài sản này. Năm 1986, vị tỷ phú đã mua một trang trại rộng gần 162 ha ở Nebraska. "Bạn không cần kiến thức hay trí thông minh vượt trội để kết luận rằng đầu tư bất động sản gần như không có nhược điểm và có tiềm năng tăng giá đáng kể theo thời gian", Buffett cho biết.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire vào đầu năm nay, Buffett nói rằng đất nông nghiệp là một trong hai tài sản mà ông sẽ mua thay vì Bitcoin.

Nguồn: Yahoo! Finance

 

Đăng bởi Bùi Tình 15-07-2022 41

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.