kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Nhà hàng, quán cà phê tại loạt khu vực từng sốt đất cũng lao đao theo cú xuống dốc của thị trường bất động sản

Đã xem: 34
Cập nhât: 1 năm trước
Đã từng sôi nổi, là nơi tụ tập của nhiều môi giới, nhà đầu tư, giờ đây các quán cafe tại các “điểm nóng” BĐS chỉ còn đón khách vãng lai dịp cuối tuần. Nói như một số người trong nghề “nhìn vào quán cafe là biết ngay tình hình thị trường BĐS thôi…”.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Mọc lên từ thời điểm năm 2015, quán cafe T.N tại Q.9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM hiện chỉ là nơi “lai rai” của khách vãng lai. Những nhà đầu tư, môi giới từng tụ tập đông đúc tại đây gần như đã vắng bóng. Đây là quán cafe trải qua nhiều đợt nóng – sốt rồi trầm lắng của thị trường BĐS.

Thời điểm đất đai nóng sốt, quán này không còn chỗ để đậu xe ô tô. Những giao dịch BĐS diễn ra liên tục tại đây. Thậm chí, những nhân viên quán cafe, cô lao công tại quán cũng trở thành những “cò đất” vì thấy thị trường “dễ kiếm tiền”. Hiện tại, không khí sục sôi của sốt đất đã trôi qua. Nhiều nhân viên phục vụ quán cũng đã nghỉ làm.

Được biết, thời điểm sốt đất, doanh thu bán nước, cafe của quán rơi vào tầm 6-9 triệu đồng/ngày, hiện tại doanh thu khoảng 1-2 triệu đồng/ngày. “Đợt này đang mùa bóng đá, doanh thu có nhỉnh hơn nhưng vẫn không bằng thời điểm sốt đất. Chưa kể, mới đây nhiều quán cafe đẹp hơn mọc lên nên cạnh tranh cũng nhiều…”, chủ quán cafe này cho biết.

Nhà hàng, quán cà phê tại loạt khu vực từng sốt đất cũng lao đao theo cú xuống dốc của thị trường bất động sản

Đã phải đóng cửa một thời gian do thị trường BĐS trầm lắng, quán cafe tại P.Long Phước, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hiện quán chủ yếu đón lượng khách vãng lai là chính, gần như vắng bóng khách đầu tư và môi giới BĐS.

Quán nước này được biết đến là nơi tụ tập của dân đầu tư và môi giới BĐS khu Đông Tp.HCM vì có không gian khá rộng (hơn 300m2). Do có vị trí gần các điểm giao dịch BĐS cho nên, môi giới thường hẹn khách đầu tư ngồi trao đổi tại quán. Sau 4 năm hoạt đồng, đến giữa năm 2020, quán này đóng cửa do tình hình Covid-19 và thị trường BĐS hạ nhiệt. Mới đây, quán được sang nhượng cho một chủ mới và bắt đầu hoạt động trở lại, đón khách vãng lai mùa bóng đá Euro.

Dù không đến mức đìu hiu, nhưng quán cafe B tại Q.2, Tp.HCM cũng “nghèo theo” thị trường BĐS. Theo cách chủ quán chia sẻ, thời điểm BĐS sốt nóng, vợ chồng anh vừa bán nước, vừa phục vụ đồ ăn sáng, cơm trưa cho đối tượng khách hàng là môi giới và nhà đầu tư khắp nơi đổ về. Hiện tại, quán ăn đã đóng, chỉ còn bán nước cho khách vãng lai, khách chỉ đông vào dịp cuối tuần.

Theo một chuyên gia trong ngành, không chỉ tại Tp.HCM, các quán nước, quán cafe…tại các tỉnh ven Tp.HCM cũng trong tình trạng vắng bóng khách đầu tư, môi giới. Một số “điểm nóng” như Đất Đỏ, Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu); Đồng Xoài, Chơn Thành ( Bình Phước), Nhơn Trạch (Đồng Nai)…trước đây, quán cafe liên tục chứng kiến các đoàn xe ô tô từ khắp nơi đổ về, nối dài dọc đường trước quán.

Hiện tại, tình này hình đã khác hẳn. Thị trường BĐS trầm lắng, khiến hoạt động đầu tư mua bán tại các “điểm nóng” gần như tắt hẳn. Hiện các nhà đầu tư gửi các lô đất để môi giới bán lại, nhưng thanh khoản rất chậm.

“Cứ nhìn vào các quán cafe tại các điểm nóng sốt là biết tình hình thị trường BĐS như thế nào”, chuyên gia này chia sẻ.

Ghi nhận cho thấy, tình hình BĐS từ nay đến cuối năm không có dấu hiệu hồi phục. Thanh khoản sụt giảm; các dự án BĐS lùi lịch mở bán. Cả nhà đầu tư và môi giới BĐS đều gặp khó khăn. Dự báo của chuyên gia CBRE Việt Nam, có thể phải hết năm 2023, thị trường BĐS mới hồi phục trở lại.

 

Theo Bảo Anh

Theo Nhịp sống thị trường

Đăng bởi Bùi Tình 29-11-2022 34

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.