kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng "thương hiệu Úc, Canada"... sản xuất ở trại nuôi gà

Đã xem: 501
Cập nhât: 4 tháng trước
Hàng chục tấn hàng giả là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được phát hiện tại một kho sản xuất ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ngày 27-12, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết chiều 26-12, Đội QLTT số 25, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Chương Mỹ) đã kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nằm trên địa bàn thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu hàng giả.

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng

Khu nhà xưởng làm nơi sản xuất hàng hoá, trước đây là trang trại nuôi gà

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định đây là cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng với nhiều nhãn nổi tiếng, được ưa chuộng trên thị trường. Đáng chú ý, khu nhà xưởng này trước đây là trang trại nuôi gà, có diện tích khoảng 1.400 m2. Chủ cơ sở được xác định là N.V.T., sinh năm 1990, thường trú tại tỉnh Phú Thọ.

Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng liên ngành phát hiện một lượng lớn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, serum, mặt nạ dưỡng da, và thực phẩm chức năng được dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài.

Trong đó, có 840 lọ Blackmores Evening Primrose Oil, xuất xứ Úc; 1.300 mặt nạ Yujin, xuất xứ Korea; 16.362 chai dung dịch vệ sinh femfresh có dấu hiệu bị làm giả.

Tham gia cùng lực lượng liên ngành thời điểm kiểm tra, đại diện nhãn hiệu Blackmores bước đầu nhận định sản phẩm Blackmores Evening Primrose Oil tại cơ sở sản xuất này có dấu hiệu làm giả.

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng

Một sản phẩm Blackmores có dấu hiệu làm giả

Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang sang chiết, đóng sản phẩm vào các hộp, chai, lọ bên ngoài thể hiện các nhãn hiệu như: Ronas, Ultra-V, Vitamin E, Gamma, Royal retinol… có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc, xuất xứ với khối lượng lên tới 40 tấn hàng hoá.

Có một số sản phẩm nổi bật như: 6.288 hộp thành phẩm dán nhãn Vitamin E Cream trên nhãn thể hiện Made in Australia; 828 lọ Gamma Linolenicacid Evening Primrose Oil, thể hiện xuất xứ Canada; 450 hộp UltraV Premium Peeling, Made in Korea; 12.920 lọ thành phẩm Royal Retinol; 1.008 hộp thành phẩm J-Cain, trên nhãn thể hiện Made in Korea....

Sản xuất hàng giả ở trại nuôi gà, trại lợn

Lực lượng chức năng cũng thu giữ một lượng lớn các lọ nhựa, hộp đựng, tem nhãn, và hàng tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, không bao bì nhãn mác dùng cho việc sản xuất được để bừa bãi trên nền đất. Một số loại nguyên liệu có mùi hắc nồng nặc, thậm chí các viên nang thực phẩm chức năng đã kết dính vào nhau.

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ các hàng hóa có dấu hiệu làm giả

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng

Một số vỏ chai, hộp nhựa để đựng sản phẩm làm giả

Hàng chục tấn thực phẩm chức năng

Máy móc để sản xuất hàng giả

Ông Nguyễn Phi Hiển, Đội trưởng Đội QLTT số 25, cho biết đây là một trong những vụ việc có dấu hiệu sản xuất thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn trên địa bàn huyện Chương Mỹ. "Lợi dụng địa điểm xa khu dân cư và diện tích lớn của các trang trại nuôi gà, nuôi lợn, với giá thành thuê rẻ, các đối tượng đã dùng làm nơi sản xuất, phối trộn hàng hóa"- ông Hiển cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Phi Hiển, lực lượng chức năng phải mất 20 giờ đồng hồ, sử dụng 26 xe tải mới có thể đóng gói, di chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Theo ước tính, cả sản phẩm và máy móc, thiết bị phục vụ việc sản xuất, đóng gói hàng hóa tại cơ sở này lên tới 50 tấn.

Đến sáng nay 27-12, Đội QLTT số 25 vẫn đang tiếp tục kiểm kê hàng hoá, nguyên liệu có dấu hiệu vi phạm. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, đoàn kiểm tra đang hoàn tất hồ sơ để chuyển giao sang cơ quan Công an huyện Chương Mỹ để điều tra, làm rõ.

Nguồn: NLĐO

Đăng bởi Huyền Nguyễn 28-12-2023 501

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.