kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

12 nguyên tắc giúp bạn giàu có, điều số 10 'hãy sống có nguyên tắc, đừng sống theo cảm hứng' (P2)

Đã xem: 53
Cập nhât: 2 năm trước
Bạn hãy tập trung vào việc xây dựng sự giàu có và sống thật khiêm tốn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có bằng một công việc bán thời gian. Điều này cũng giống như một chú chuột Hamster cứ mãi chạy trong chiếc đu quay của mình, hết vòng này đến vòng khác trong vô định. Bạn cứ mãi chăm chỉ làm việc và nhận được một mức lương cố định hàng tháng. Vậy bạn có biết, cách sống của bạn cũng sẽ tương đương với số tiền mà bạn kiếm được không? Khi bạn được thăng chức, và kiếm được nhiều tiền hơn một chút cũng chỉ khiến mức chi tiêu của bạn tăng theo. Cách duy nhất để thoát khỏi vòng luẩn quẩn này chính là tạo dựng nên sự giàu có!

Dưới đây là 12 quy tắc vô cùng hiệu quả giúp bạn đạt được sự giàu có. Những kiến thức này tôi đã đúc kết được từ những người nổi tiếng như Warren Buffett, Nassim Taleb, Naval Ravikant và nhiều người khác. Tôi sẽ áp dụng nó trong suốt phần đời còn lại của mình và tôi khuyên bạn cũng nên làm như vậy.

7. Hãy biến mình thành một thứ tài sản độc nhất vô nhị.

Nhiều hệ thống trường học hiện nay được thiết kế để đào tạo ra những công dân ngoan ngoãn. Các chương trình giảng dạy đã dạy sinh viên rằng, cách duy nhất để thành công là hãy ghi nhớ những kiến thức cơ bản. Kết quả là, những người trẻ tuổi đã quên mất cách đặt câu hỏi, sợ mắc lỗi và không dám thử thách bản thân hay tiếp cận những điều mới mẻ. Nhiều người trong chúng ta còn không biết đam mê của mình là gì . Chúng ta đã được lập trình để giảm bớt sự tò mò và thiếu sáng tạo.

Theo đuổi đam mê là cách tốt nhất để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, và biến nó trở thành thứ độc nhất vô nhị giúp bạn đứng vững trên thị trường.

Giả sử bạn đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng. Bạn thích công nghệ số và có kiến thức về tâm lý học. Bạn hãy kết hợp những kiến thức và sở thích đó vào công việc hiện tại. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội để trở thành một nhà kinh doanh trực tuyến hàng đầu. Ngay cả khi, sở thích của bạn không giúp ích gì cho công việc hàng ngày, nhưng chúng có thể giúp bạn tạo ra một công việc phụ, xoay chuyển sự nghiệp hoặc xác định các cơ hội đầu tư cho bạn.

Tóm lại, hãy học cách khai thác giá trị từ những thứ khiến bạn thực sự tò mò, và bạn sẽ trở nên vô giá.

8. Tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ tương hỗ xung quanh

Điều này khác với việc bạn kết nối bạn bè qua mạng. Khi xây dựng mối quan hệ qua mạng, bạn sẽ chỉ phát triển được danh sách những người bạn biết, với hy vọng sẽ tạo ra những cơ hội mới trong tương lai gần. Nó giống như việc bạn ném một loạt hạt giống vào khu vườn và hy vọng rằng, vào mùa xuân năm sau, một vài bông hoa sẽ mọc ra từ đó. Ngược lại, việc xây dựng mối quan hệ tương hỗ cũng giống như việc bạn trồng cây. Trong nhiều năm, bạn tưới nước và chăm sóc cành nhánh cho chúng. Một khi cây cối phát triển mạnh mẽ, chúng sẽ kết trái mỗi năm.

Bạn hãy chọn ra một số ít những người mà mình yêu quý, có cùng chí hướng và quan điểm với bạn. Sau đó, hãy dành nhiều thời gian hơn cho họ. Khi có được càng nhiều sự tin tưởng từ những người đó, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội trong tương lai. Bên cạnh đó, cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn luôn có ai đó ở bên và giúp đỡ.

9. Đừng làm những việc dại dột

Cái giá mà bạn nhận được sẽ chẳng tốt đẹp gì!

Nhiều người thích lựa chọn một cuộc sống xa hoa vượt quá khả năng của mình chỉ để gây ấn tượng với hàng xóm, đồng nghiệp và bạn bè trên Instagram. Họ lái những chiếc xe hơi bình dân 24/7, ăn mặc như người mẫu thời trang và ăn uống như những người sành điệu ở Pháp. Nhưng trong sâu thẳm, họ luôn bế tắc vì phải đắm chìm trong nợ nần. Niềm an ủi duy nhất của họ là một vài điều phù phiếm trên mạng xã hội.

Bạn hãy tập trung vào việc xây dựng sự giàu có và sống thật khiêm tốn. Điều này không có nghĩa là bạn không được tận hưởng cuộc sống của mình. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình tiêu tiền phù hợp với nhu cầu của bản thân, đừng bắt chước theo bạn bè trên Instagram và đừng bao giờ quên quy tắc: "Hãy chi tiêu số tiền còn lại sau khi tiết kiệm".

10. Hãy sống có nguyên tắc, đừng sống theo cảm hứng.

Xây dựng sự giàu có không phải là một chuyến đi picnic. Nó là một hành trình lâu dài, khó khăn, mệt mỏi, và chứa đầy những quan niệm sai lầm. Một trong những quan niệm đó chính là, bạn luôn cần những thứ giúp bạn có cảm hứng và trở nên kiên định để hoàn thành một việc gì đó. Trên thực tế, nguồn cảm hứng và ý chí hầu như không bao giờ giúp ích khi bạn cần đến nó. Chỉ có những nguyên tắc sống và thói quen tốt mới giúp bạn hoàn thành tốt mọi công việc.

Ví dụ: Nếu bạn để một hộp bánh quy đang mở trên bàn bếp, bạn sẽ dễ dàng lấy và ăn nó thường xuyên hơn. Có một ý kiến khác cho rằng, nếu bạn đặt đôi giày chạy bộ cạnh cửa ra vào, bạn sẽ dần chăm chạy bộ hơn.

"Môi trường sống là bàn tay vô hình tạo nên tính cách của con người", James Clear nhận định.

Sống có nguyên tắc chính là thiết lập môi trường sống và thói quen của bạn phù hợp với mục tiêu mà bạn mong muốn.

Sau đây là 5 ví dụ dễ hiểu về cách bạn có thể sử dụng nguyên tắc sống tốt để xây dựng sự giàu có:

● Tự động tiết kiệm một phần thu nhập hàng tháng thông qua ứng dụng ngân hàng.

● Tắt tất cả thông báo từ các ứng dụng mua sắm như Amazon,... để giảm bớt việc mua hàng ngẫu hứng.

● Đặt một cuốn sách mang nhiều giá trị thực tiễn bên cạnh giường để nhắc nhở bản thân đọc nó trước khi ngủ.

● Đặt lời nhắc hàng tuần trên lịch để liên lạc với các đối tác kinh doanh, bạn thân và gia đình của bạn.

● Lấp đầy tủ lạnh với những nguyên liệu lành mạnh để mọi món ăn bạn nấu đều tốt cho cơ thể.

11. Chú ý giữ gìn sức khỏe, sống đủ lâu để trở nên giàu có

Đây là một phép toán rất đơn giản. Nếu bạn đầu tư tiền mỗi năm, thời gian bạn sống càng dài, bạn sẽ càng tích lũy được nhiều tiền hơn nhờ lãi kép. Đó là lý do tại sao bạn không nên hy sinh sức khỏe của mình.

Những ngôi sao phim ảnh thành công thường nói rằng, họ làm việc 20 giờ mỗi ngày trong 20 năm liên tục. Đó hoàn toàn là chuyện nhảm nhí! Không một con người nào có thể tồn tại trong lối sống như vậy.

Hãy ngủ đủ giấc, ăn thức ăn lành mạnh, dành thời gian để vận động cơ thể và tái tạo bộ não của bạn. Thiền và tránh xa các thiết bị điện tử thực sự rất tốt cho sức khỏe của bạn sau này. Bạn càng khỏe mạnh, bạn càng làm được nhiều việc.

12. Hãy tìm một nhà cố vấn giỏi cho mình

Nhu chúng ta đã nói về việc xây dựng những mối quan hệ tương hỗ ở trên. Việc tìm kiếm một nhà cố vấn giỏi cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng một mối quan hệ tương hỗ lâu dài. Những ý kiến tư vấn sẽ là công cụ hữu hiệu nhất giúp tăng năng suất làm việc của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người được cố vấn tốt, sẽ có 65% cơ hội đạt được thành công. Nếu bạn gặp gỡ cố vấn của mình thường xuyên hơn, bạn sẽ biến 65% cơ hội đó trở thành 95%. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm được nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu làm thêm một công việc phụ, hoặc bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào đó với sự tư vấn của một người cố vấn giỏi. Họ sẽ giúp bạn tăng cơ hội thành công khi thực hiện những mục tiêu đó.

Có nhiều cách bạn có thể tiếp cận và khai thác lợi ích từ những nhà cố vấn giỏi, ví dụ:

● Đến quán cà phê cùng một người bạn có chung chí hướng, mỗi tuần một lần. Báo cáo tiến độ công việc cho nhau và đặt ra mục tiêu mới cho tuần sau.

● Tìm một người bạn trực tuyến và đưa ra những quy tắc hợp tác làm việc cụ thể. Những người bạn của tôi, Clément và Maria đã giúp tôi duy trì một lịch trình xuất bản tốt, mặc dù tâm trạng của tôi hay thay đổi thất thường.

● Sử dụng các nền tảng trực tuyến như MyFocusSpace để tiếp cận với những người có chung sự quyết tâm muốn tập trung hoàn thành công việc, giúp bạn tránh bị sao nhãng khi thực hiện công việc của mình.

Simon Sinek đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Chúng ta cần sống có trách nhiệm đối với mọi người. Là một loài động vật có tính xã hội cao, chúng ta nên có trách nhiệm đối với nhau. Đó là cách mà thế giới này đang vận hành".

Mai Phương - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 01-11-2021 53

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.