kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

8x biến nghề tay trái thành công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ chỉ nhờ một bí quyết duy nhất: Lập kế hoạch kinh doanh

Đã xem: 48
Cập nhât: 2 năm trước
Từ một cửa hàng trực tuyến trên eBay, Tori Gerbig đã đưa Pink Lily thành một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Mỹ, có giá trị thị trường 141 triệu USD.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tori Gerbig, đồng sáng lập Pink Lily, một cửa hàng thời trang trực tuyến. Năm 2011, Pink Lily mới chỉ là một gian hàng online trên eBay. Đến nay, đây là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Mỹ.

Tốt nghiệp Đại học Western Kentucky, Tori sống ở quê nhà Bowling Green, Kentucky cùng chồng và ba con. Dưới đây là hành trình khởi nghiệp của Tori.

Năm 2014, tôi rời bỏ công việc bán bảo hiểm có thu nhập 35.000 USD/ mỗi năm để phát triển mảng thương mại điện tử cùng với chồng tôi - Chris.

Chúng tôi đã thử nghiệm bán quần áo và phụ kiện trên các chợ trực tuyến, bao gồm eBay và Facebook. Cộng đồng bạn bè và khách hàng trực tuyến của chúng tôi đã nhanh chóng phát triển từ vài trăm thành viên lên hơn 10.000 người trong một thời gian rất ngắn. Tôi nhận ra rằng tôi có thể kết hợp niềm đam mê với quần áo giá cả phải chăng và xây dựng mối quan hệ để giúp phụ nữ tự tin trong lựa chọn thời trang của mình.

8x-bien-nghe-tay-trai-thanh-cong-ty-phat-trien-nhanh-nhat-nuoc-my-chi-nho-mot-bi-quyet-duy-nhat-lap-ke-hoach-kinh-doanh

Tori Gerbig

Không có kinh phí hay sự đảm bảo về những gì phía trước, chúng tôi đã mạo hiểm và đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng. Tôi tập trung vào việc tận dụng kiến ​​thức bán hàng và mạng xã hội của mình để phát triển phạm vi tiếp cận khách hàng trong khi Chris sử dụng chuyên môn tài chính để cấu trúc hoạt động vận hành doanh nghiệp.

Hiện tại, chúng tôi điều hành doanh nghiệp bán lẻ thời trang trực tuyến, Pink Lily toàn thời gian. Năm ngoái, chúng tôi đã đạt doanh thu 141 triệu đô la và bán được trung bình 11.000 mặt hàng mỗi ngày.

Bất cứ khi nào các doanh nhân tham vọng xin lời khuyên của tôi, tôi đều nói với họ rằng bước quan trọng nhất mà chúng tôi đã thực hiện ngay từ đầu là lập một kế hoạch kinh doanh.

Kế hoạch kinh doanh của bạn không nhất thiết phải hoàn hảo và bạn sẽ phải thay đổi nhiều lần trong quá trình thực hiện. Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng hàng đầu của bản kế hoạch kinh doanh mà chúng tôi đã sử dụng để có được thành công của mình:

1. Đưa ra giá trị nội tại và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh chính

Việc xác định và củng cố các giá trị nội tại của bạn - hoặc lý do khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn so với một công ty khác là vô cùng cần thiết.

Trước khi bắt đầu Pink Lily, tôi đã "đắm chìm" trong thị trường bán lẻ. Khi không làm việc, tôi thường mua sắm trực tuyến. Mỗi lần tôi truy cập một trang web hoặc cửa hàng eBay mà tôi thích, tôi đều biết rõ những gì mình thích và không thích.

Tôi thấy rằng không có nhiều lựa chọn cho phụ nữ để có thể sở hữu một món đồ vừa hợp thời trang vừa "vừa" túi tiền, và tôi biết mình có thể giúp đáp ứng nhu cầu này. Đó là nền tảng cốt lõi giá trị của Pink Lily.

8x biến nghề tay trái thành công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ chỉ nhờ một bí quyết duy nhất: Lập kế hoạch kinh doanh

Một mặt hàng của Pink Lily

Dưới đây là những điều cần xem xét khi xác định giá trị cốt lõi của bạn:

+Xác định sản phẩm bạn đang cố gắng bán.

+Liệt kê danh sách các thương hiệu khác đang cung cấp các sản phẩm tương tự.

+Đối với mỗi thương hiệu đó, hãy giả vờ bạn là một khách hàng trung thành và ghi lại những gì bạn nghĩ rằng họ đang - và chưa - đang làm tốt.

+Khi bạn tiến hành nghiên cứu của mình, hãy để ý những khoảng trống thị trường - hoặc những lĩnh vực mà những doanh nghiệp đó không tiếp cận.

2. Khách hàng lý tưởng

Tiếp theo, bạn cần xác định và bước vào vị trí của khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn càng có thể hiểu sâu về đối tượng khách hàng mục tiêu - đến mức bạn có hiểu biết cơ bản về quá trình ra quyết định và những thách thức hàng ngày của họ - thì bạn càng có thể đáp ứng trực tiếp nhu cầu của họ tốt hơn.

Để tìm ra khách hàng lý tưởng của bạn, hãy tự hỏi:

+Chính xác bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu là ai?

+Tại sao họ quan tâm đến sản phẩm của bạn?

+Một ngày bình thường đối với họ diễn ra như thế nào?

+Điều gì khiến họ hạnh phúc?

+Điều gì làm họ thất vọng?

+Tình hình tài chính của họ như thế nào? Ví dụ, họ thường mua gì và chi bao nhiêu cho những mặt hàng đó?

Tại Pink Lily, chúng tôi biết rằng khách hàng của mình đang tìm kiếm các thiết kế theo xu hướng và các lựa chọn chất lượng với mức giá phù hợp và nhiều kích cỡ. Họ thích sử dụng các sản phẩm mà chúng tôi mang lại và có tiếng nói trong phong cách chúng tôi tạo ra.

3. Các yếu tố khác biệt lớn nhất

Điều gì khiến bạn khác biệt với các thương hiệu khác? Làm thế nào để bạn phục vụ khách hàng mục tiêu của mình tốt hơn? Một khi bạn có hiểu biết vững chắc về những điểm khác biệt của mình, bạn sẽ tìm ra điểm mấu chốt của công việc kinh doanh.

Điểm khác biệt của bạn có thể trở thành trọng tâm của chiến lược tiếp thị và sự hiện diện thwong hiệu trên môi trường trực tuyến của bạn. Đối với Pink Lily, điều khiến chúng tôi khác biệt với các thương hiệu thương mại điện tử khác là nhiều mặt hàng của chúng tôi có giá dưới 50 USD.

Khách hàng của chúng tôi cũng thích hỗ trợ một doanh nghiệp do gia đình sở hữu và trở thành một phần của gia đình Pink Lily bằng cách tham gia vào cộng đồng của chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

4. Chuẩn bị cho việc áp dụng và phát triển nhanh chóng

Để xây dựng một doanh nghiệp có khả năng mở rộng và thu hút mọi người quay lại nhiều hơn, bạn phải giả định rằng bạn sẽ rất thành công khi có được những khách hàng lần đầu tiên. Sau đó, tạo một chiến lược dựa trên giả định đó.

Hãy tự hỏi bản thân mình:

+Làm thế nào để có thể bán nhiều lần tất cả các khách hàng?

+Bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để làm điều đó?

+Bạn sẽ mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình với lượng khách hàng ngày càng cao như thế nào?

+Làm thế nào bạn sẽ tận dụng sự quan tâm và lòng trung thành của họ để mở rộng tệp khách hàng của mình hơn nữa?

5. Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội điểm trọng yếu đối với sự phát triển và thành công của Pink Lily. Ngay từ đầu, chúng tôi đã sử dụng các nền tảng như Instagram và Facebook để kết nối trực tiếp với khách hàng.

Hãy xem xét các khía cạnh này khi đưa ra chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội:

+Bạn sẽ đăng bài trên nền tảng nào và khi nào? Khuyến nghị của tôi là đăng trên nhiều nền tảng (tức là Facebook, Instagram, TikTok) ít nhất ba lần một tuần trên mỗi nền tảng.

+Bạn sẽ đăng nội dung gì? Nó sẽ cung cấp giá trị như thế nào cho đối tượng mục tiêu của bạn hoặc thu hút sự quan tâm của họ?

+Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để tương tác trực tiếp với các bình luận? Tôi khuyên bạn nên dành càng nhiều thời gian càng tốt để dành sự chú ý riêng cho những người theo dõi của bạn.

Tôi thường xuyên hỏi 3,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội của chúng tôi về những sản phẩm họ muốn xem trên trang web của chúng tôi hoặc những thương hiệu mà chúng tôi nên hợp tác. Chúng tôi sử dụng phản hồi của họ để đưa ra quyết định trong thời gian thực.

Điều này giúp người mua hàng có cảm giác như người trong cuộc. Sự tham gia hàng ngày của họ đã hình thành nên sự quản lý của chúng tôi đồng thời thúc đẩy chúng tôi luôn trở thành một đối tác tốt hơn trong cách chúng tôi hỗ trợ cộng đồng của mình.

(Theo CNBC)

An Nhiên - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 07-05-2022 48

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.