kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Con số trong báo cáo kết quả kinh doanh khiến Netflix 'tức điên', dọa sẽ chấm dứt nạn chia sẻ mật khẩu trên phạm vi toàn cầu trong 1 năm tới

Đã xem: 29
Cập nhât: 2 năm trước
Thời chia sẻ tài khoản Netflix tràn lan sắp chấm dứt?

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Con số trong báo cáo kết quả kinh doanh khiến Netflix 'tức điên', dọa sẽ chấm dứt nạn chia sẻ mật khẩu trên phạm vi toàn cầu trong 1 năm tới

Ngày thứ 3 tuần này, Netfix - nền tảng xem phim hàng đầu thế giới báo cáo kết quả kinh doanh không mấy khả quan: Họ đang mất người dùng đăng ký. 

Cụ thể, Netflix hiện có 221,6 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Tuy nhiên, họ đã mất 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022. Công ty này dự kiến ​​sẽ mất thêm 2 triệu thuê bao trong quý 2 năm 2022.

Những thông tin kể trên đã khiến cổ phiếu Netflix giảm tới 25% trong phiên giao dịch ngày hôm đó. 

Lợi nhuận quý 4 năm 2021 của Netflix là 1,5 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD trong quý đầu năm. Doanh thu tăng 9,8% lên 7,8 tỷ USD.

Rõ ràng, báo cáo ngày hôm qua đã thể hiện tình hình đang tồi tệ thế nào đối với công ty streaming hàng đầu thế giới. Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 40% tính đến thời điểm hiện tại, và về lợi nhuận, có rất nhiều mối quan tâm từ các nhà đầu tư về sự tăng trưởng của công ty. Cũng có những lo ngại nổi lên với việc Netflix không chỉ không hoàn thành mức kỳ vọng khá thấp mà mình đặt ra mà họ còn để mất hàng nghìn đăng ký ban đầu - điều chưa từng xảy ra ở công ty trong hơn một thập kỷ.

Cũng trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh, Netflix đưa ra một tuyên bố quan trọng. Công ty này cảnh báo về một cuộc đàn áp toàn cầu nhằm dẹp nạn "chia sẻ mật khẩu". Lần này, có vẻ như đây là một lời cảnh báo nghiêm túc và có thể có nghĩa là chấm dứt tình trạng mượn thông tin đăng nhập của thành viên gia đình hoặc bạn bè - hoặc người quen lỏng lẻo - tràn lan như hiện nay.

Netflix cho biết họ ước tính hơn 30 triệu hộ gia đình ở Mỹ và Canada đang sử dụng mật khẩu dùng chung để truy cập nội dung của họ. Công ty cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình khác có khả năng sử dụng mật khẩu dùng chung trên toàn thế giới.

Trong lá thư cổ đông hàng quý, Netflix thừa nhận rằng họ đã cố ý cho phép chia sẻ mật khẩu ra ngoài nhà một cách hào phóng vì việc này giúp thu hút người dùng sử dụng dịch vụ. Nhưng với sự cạnh tranh từ Disney, Warner Bros Discovery, Paramount Global, NBCUniversal, Apple TV + và các streamer khác đang bào mòn sự phát triển của mình, Netflix cho biết họ muốn hàng triệu hộ gia đình chia sẻ mật khẩu phải bắt đầu trả tiền.

"Mức độ thâm nhập hộ gia đình tương đối cao của chúng tôi - khi bao gồm số lượng lớn các hộ gia đình chia sẻ tài khoản - kết hợp với cạnh tranh, đang tạo ra những cơn lốc tăng trưởng doanh thu", Netflix cho biết trong bức thư của mình. 

Vậy chuyện gì đã xảy ra? 

Trong lá thư gửi các nhà đầu tư, công ty cho biết kể từ khi ra mắt tính năng phát trực tuyến vào năm 2007, công ty đã "hoạt động với niềm tin vững chắc rằng giải trí theo yêu cầu, được cung cấp qua internet sẽ thay thế truyền hình tuyến tính", nhưng họ nói thêm, trong thời gian tới " chúng tôi sẽ không tăng doanh thu nhanh như mong muốn". 

Ngoài đại dịch, có nhiều yếu tố khác nhau đằng sau tình trạng người đăng ký mới trì trệ của Netflix, bao gồm sự cạnh tranh từ các công ty truyền thông truyền thống đã tham gia vào thị trường phát trực tuyến trong những năm gần đây, cũng như việc chia sẻ mật khẩu rộng rãi.

"Ngoài 222 triệu hộ gia đình trả tiền, chúng tôi ước tính rằng Netflix đang được chia sẻ với hơn 100 triệu hộ gia đình khác, bao gồm hơn 30 triệu hộ ở khu vực Mỹ hoặc Canada", công ty cho biết.

Công ty cũng đổ lỗi cho "các yếu tố vĩ mô" đang ảnh hưởng đến nhiều công ty ngay bây giờ, chẳng hạn như "tăng trưởng kinh tế chậm chạp, lạm phát gia tăng, các sự kiện địa chính trị như xung đột Ukraine của Nga và một số gián đoạn tiếp tục từ Covid-19 cũng có thể có tác động'. 

Netflix cho biết việc rút khỏi Nga khiến công ty mất 700.000 người đăng ký.

Báo cáo tồi tệ của công ty có thể sẽ làm chao đảo thị trường phát trực tuyến do có quá nhiều công ty khác đã thay đổi chiến lược kinh doanh của họ để cạnh tranh với Netflix.

Tương lai thế nào? 

Theo lời của người đồng sáng lập và đồng CEO Reed Hastings, Netflix đã "chung sống" với việc chia sẻ mật khẩu vì công ty, mọi thứ "tốt đẹp" mà không cần thực hiện bất kỳ hành động mạnh mẽ nào.

"Về chia sẻ mật khẩu, không có kế hoạch thực hiện bất kỳ thay đổi nào ở đó", Hastings từng nói vào năm 2016. "Chia sẻ mật khẩu là điều bạn phải học cách chung sống, bởi vì có rất nhiều cách chia sẻ mật khẩu hợp pháp, giống như bạn chia sẻ với vợ/chồng của mình, với những đứa trẻ của bạn. Vì vậy không có đường sáng nào cả, và chúng tôi vẫn đang làm tốt". 

Kể từ đó, Netflix đã xây dựng một thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng trong nhiều năm và việc cho phép chia sẻ mật khẩu đã giúp ích cho hình ảnh đó.

"Chia sẻ có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng của chúng tôi bằng cách thu hút nhiều người hơn sử dụng và thưởng thức Netflix", công ty cho biết trong thông báo cổ đông của mình. 

Nhưng thời thế đã thay đổi. Khi sự tăng trưởng ngừng lại, thái độ Netflix có xu hướng thay đổi.

Đầu năm nay, Netflix đã bắt đầu thử nghiệm các cách khác nhau để hạn chế chia sẻ mật khẩu ở Chile, Costa Rica và Peru. Các giám đốc điều hành cho biết trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh của công ty hôm thứ ba rằng họ có thể mở rộng mô hình đang đặt ra ở những quốc gia đó, tính thêm phí cho các tài khoản chia sẻ mật khẩu ở nhà.

Hiện Netflix chưa vạch ra chiến lược toàn cầu cụ thể nhưng những thay đổi trên phạm vi toàn thế giới được đề xuất có thể đến vào năm 2023.

Nguồn: CNN, CNBC

Vân Đàm - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 21-04-2022 29

Chuyên mục: Kinh doanh
Tags: Netflix

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.