kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Công việc "nhàng nhàng", lương không cao nhưng đủ sống, người ngoài chê nhàm chán nhưng sự thật là gì?

Đã xem: 40
Cập nhât: 2 năm trước
Thứ quyết định chất lượng cuộc sống của bạn, không phải tính chất công việc mà chính là thái độ của bạn đấy.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đối với hầu hết mọi người, ổn định là nền tảng của sự phát triển. Những thứ khiến bạn cảm thấy cuộc sống này là lãng phí, thì không thể gọi đó là công việc ổn định, mà đó là cuộc sống máy móc không mục đích, là sự buông thả không giới hạn, là những lời phàn nàn không dứt, là những hối tiếc vô nghĩa và là những lo lắng tầm thường.

Đối với những người không biết họ muốn gì hoặc muốn trở thành gì, họ lãng phí cuộc sống của mình mỗi ngày. Còn công việc ổn định không những không lãng phí cuộc sống, mà còn mang lại rất nhiều ý nghĩa cho cuộc sống. Thông qua một công việc ổn định, bạn có thể có được thu nhập ổn định, có thể mua sắm những thứ mình thích, thỏa sức làm những việc mình muốn.

(Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, không phải công việc làm lãng phí cuộc sống, mà chính thái độ của bạn đối với công việc mới quyết định tất cả. Nếu bạn yêu thích công việc của mình, thì đi làm đều đặn mỗi ngày chính là quá trình tận hưởng và cũng là cách để bạn tận hưởng cuộc sống tuyệt vời của mình.

Nếu bạn không thích công việc ấy, thì dù có ổn định, nhẹ nhàng đến đâu cũng chỉ làm chiếu lệ mỗi ngày, cuộc sống càng trở nên mệt mỏi và uể oải. Bề ngoài thì có vẻ ổn định, nhưng thực tế thì không vững chắc, hàng ngày sống trong sự lo lắng nhưng lại cực kỳ bất lực.

Không chỉ vậy, công việc ổn định còn là nền tảng đảm bảo cho sự thành công trong sự nghiệp. Tôi đã từng đọc được một bài báo về một cuộc hội ngộ của một lớp đại học sau 20 năm ra trường.

Khi ở độ tuổi giữa 40, giữa nhân vật chính đó đã cảm nhận được có một khoảng cách rất lớn giữa các bạn cùng lớp. Những người thành công về cơ bản đã làm trong ngành lâu năm, hoặc có công việc ổn định ngay từ đầu.

Còn những người không đủ sống, chạy đôn chạy đáo hiện nay đa phần thường xuyên thay đổi công việc, chuyển ngành và hầu như không có khoảng thời gian làm việc ổn định, lâu dài.

(Ảnh minh hoạ)

Có một câu hỏi cũng rất liên quan đến vấn đề này. Tại sao rất nhiều người nghèo vẫn luôn nghèo? Một lý do chính là vì họ không có công việc và thu nhập ổn định. Phần lớn người nghèo không có việc làm ổn định, họ luôn lao vào cuộc sống mưu sinh hàng ngày, không có thời gian học hỏi, không có thu nhập ổn định, và cũng không có thời gian nghĩ cách làm giàu.

Nếu không có sự đảm bảo về thu nhập, họ càng trở nên háo hức, muốn thành công nhanh chóng, khiến trí lực và tâm hồn trở nên méo mó, càng dễ dàng đi sai đường hơn.

Có công việc ổn định, bạn có thể trau dồi sở thích của bản thân ngoài công việc. Tôi có bạn học cấp 3 làm trong doanh nghiệp nhà nước ở một thành phố hạng 2, công việc rất ổn định, không có nhiều áp lực, không lo thất nghiệp nhưng thu nhập không quá cao.

Anh ấy không tỏ ra thích hay không thích công việc hiện tại, chỉ sử dụng nó như một phương tiện kiếm sống. Ngoài giờ làm, anh ta có tham gia một lớp học vẽ. Vẽ tranh là ước mơ từ nhỏ của anh ta, và đến nay, anh ta đã có 3 năm thảnh thơi với sở thích của mình.

(Ảnh minh hoạ)

Không chỉ riêng anh bạn của tôi, mà tôi và những người mà tôi quen cũng vậy, công việc ổn định đảm bảo cho chúng ta có khoảng thời gian làm những việc mình thích. Còn công việc ổn định có khiến bạn trở nên chán nản, cuộc sống trở nên nhàm chán, lặp đi lặp lại hay không, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của bạn đấy.

Theo Cô Chang

Đăng bởi Hải Lý 26-10-2021 40

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.