kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Danh sách chủ nợ của 'chúa chổm' Evergrande: Hơn 128 ngân hàng và 121 tổ chức tài chính

Đã xem: 48
Cập nhât: 3 năm trước
Với 305 tỷ USD nợ ngân hàng, trái chủ, công ty ủy thác tài chính, người mua nhà, nhà thầu cộng với khoản nợ ngoại bảng không xác định phần lớn thuộc về các nhà đầu tư bán lẻ - ai sẽ là người được chi trả trước nếu Evergrande của Trung Quốc vỡ nợ?

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Danh sách chủ nợ của 'chúa chổm' Evergrande: Hơn 128 ngân hàng và 121 tổ chức tài chính

Evergrande có 800 dự án đang triển khai ở Trung Quốc, với hầu hết các căn hộ đã được thanh toán đầy đủ. Hơn một nửa số dự án đã bị tạm dừng do không thanh toán cho các nhà thầu. Cổ phiếu của Evergrande đã giảm 85% trong năm nay và trái phiếu của nó đang được giao dịch ở mức 25 cent.

Evergrande nợ hơn 128 ngân hàng và khoảng 121 tổ chức phi ngân hàng, theo một lá thư bị rò rỉ do Evergrande viết cho chính phủ vào cuối năm ngoái.

Bên cạnh Ngân hàng Minsheng, còn có Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Zheshang Trung Quốc, Ngân hàng China Everbright và Ngân hàng CITIC Trung Quốc. Theo bức thư bị rò rỉ, Ngân hàng Shenjing do Evergrande kiểm soát cũng nằm trong số 10 ngân hàng gánh khoảng nợ tổng cộng 127 tỷ nhân dân tệ (19,6 tỷ USD) vào ngày 30/6/2020.

Công ty mới đưa ra một thông báo bất ngờ rằng họ sẽ thực hiện thanh toán lãi suất trái phiếu đúng hạn vào ngày 23/9/2021, nhưng chỉ là một phần nhỏ trong tổng số 850 triệu USD.

Nếu ​​thực hiện thanh toán phiếu trái phiếu, Evergrande nhanh chóng cạn kiệt tiền mặt. Thay vào đó, họ gán nợ bằng cách bán lẻ chiết khấu căn hộ, chỗ đậu xe và mặt tiền...

Hiện tại, nhà chức trách đã triệu tập các giám đốc điều hành của Evergrande và yêu cầu họ phải nhanh chóng cắt nợ. Chính phủ vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cho một gói cứu trợ như đã làm trước đây trong thời điểm thị trường bất động sản căng thẳng. Các ngân hàng lớn đang xem xét giải pháp ân hạn cho Evergrande.

Nhà phân tích Judy Zhang của Citigroup cho biết: "Trong thời gian ân hạn, Evergrande sẽ thanh lý các tài sản tốt, tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược như các công ty nhà nước và tìm cách cơ cấu lại nợ".

Chuyên gia lưu ý: Mức lỗ cuối cùng sẽ được chia cho toàn hệ thống và các tổ chức tài chính và nhà đầu tư.

Danh sách chủ nợ của 'chúa chổm' Evergrande: Hơn 128 ngân hàng và 121 tổ chức tài chính

Citigroup ước tính 40,7% tài sản của các ngân hàng Trung Quốc liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực bất động sản, và bất kỳ sự sụt giảm nào về giá bất động sản có thể dẫn đến tác động xấu đến chất lượng tài sản của các ngân hàng.

Nghiên cứu của Citigroup đã tính toán rằng 17 ngân hàng Trung Quốc có 675 tỷ nhân dân tệ tài trợ cho các nhà phát triển rủi ro - bằng 4,8% vốn cấp 1 của họ.

Theo ước tính của Citigroup, Ngân hàng Minsheng, Ngân hàng Ping An và Ngân hàng Everbright là những người bị nợ nhiều nhất, lần lượt bằng 27,1%, 12% và 9,2% vốn cấp 1 năm 2020.

Một câu hỏi quan trọng được đặt ra là liệu các ngân hàng Trung Quốc đã đủ thận trọng trong việc chuẩn bị cho việc gia tăng các khoản nợ xấu. Từ sự kiện Evergrande, các ngân hàng thương mại đã trích lập 5,4 nghìn tỷ nhân dân tệ dự phòng rủi ro cho vay vào cuối ngày 30/6, tăng 174,6 tỷ so với quý trước.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) chỉ ra rằng nếu tỷ lệ nợ xấu đối với các khoản cho vay phát triển bất động sản tăng thêm 15% và đối với các khoản thế chấp tăng thêm 105, thì tỷ lệ an toàn vốn trung bình của 4.015 ngân hàng được đánh giá giảm từ 14,4% xuống 12,3%.

S&P mô tả sự thất bại của Evergrande sẽ không làm mất ổn định hệ thống ngân hàng, nhưng "không phải là một cú đánh nhỏ."

Ứng Minh - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 23-09-2021 48

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.