kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Giá vàng tuần tới tăng vững chắc trên 1.850 USD/oz

Đã xem: 24
Cập nhât: 2 năm trước
Các chuyên gia cùng các nhà phân tích nhận định, lợi tức trái phiếu và chỉ số USD suy yếu sẽ nhanh chóng khiến giá vàng tăng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch vừa qua ở mức 1.855 USD/oz, đây cũng là tuần thứ 2 vàng tăng giá tích cực. Yếu tố lớn nhất tác động khiến giá vàng tăng chính là chỉ số USD suy yếu (giảm 3% so với thời điểm đầu tháng 5). Các nhà phân tích cũng lưu ý, đồng USD đang mất giá so với đồng euro khi Ngân hàng Trung ương châu Âu phát tín hiệu, họ có thể bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 7 tới sẽ kìm hãm đà tăng giá của vàng trong ngắn hạn.

Kết quả khảo sát giá vàng trong tuần tới do Kitco News thực hiện với 17 nhà phân tích Phố Wall cũng cho thấy những nhận định sáng sủa hơn, khi có tới 11 chuyên gia (chiếm tỷ lệ 65%) cho ý kiến về khả năng vàng tiếp tục tăng giá. Chỉ có 2 nhà phân tích (tương đương tỷ lệ 12%) bày tỏ quan điểm tiêu cực với giá vàng khi cho biết giá vàng sẽ giảm. 4 chuyên gia còn lại (tỷ lệ 23%) cho biết giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Tương tự, kết quả khảo sát giá vàng trực tuyến cũng nhận được 570 ý kiến phản hồi. Trong số này, 317 người được hỏi (tương đương với tỷ lệ 56%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 163 phản hồi khác (tỷ lệ 29%) nhận định giá vàng sẽ quay đầu giảm, còn lại 90 ý kiến bày tỏ quan điểm trung lập về giá vàng.

Tỷ lệ nhận định giá vàng trong tuần tới theo khảo sát của Kitco News.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược về thị trường tại SIA Wealth Management cho biết, chỉ số USD đã đạt đỉnh và quay đầu giảm đã loại bỏ yếu tố tiêu cực tác động đến giá vàng, lúc này thị trường vàng bắt đầu phục hồi trở lại và trong ngắn hạn vàng sẽ đạt mốc giá mới.

Adam Button, trưởng phòng chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com cũng bày tỏ quan điểm lạc quan về giá vàng tuần tới khi cho rằng, lợi tức trái phiếu và chỉ số USD suy yếu sẽ nhanh chóng khiến giá vàng tăng.

Những ngày gần đây, kim loại quý tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm. Thị trường vàng đã cố giữ ổn định quanh mức 1.850 USD/oz trong tuần qua khi đồng đô la MUSD giảm từ mức cao nhất hồi đầu tháng. Chỉ số USD kết thúc tuần dưới 102 điểm và giảm 3% so với mức đỉnh 20 năm. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm xuống mức 2,74% (giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3%). Thị trường chứng khoán kết thúc chuỗi 7 tuần giảm điểm với mức tăng 6% đang tạo ra một luồng gió mới cho kim loại quý.

Nicky Shiels, trưởng nhóm chiến lược về kim loại quý tại MKS PAMP Group nói rằng, chỉ số USD yếu và lợi suất trái phiếu giảm có thể giúp vàng tăng vững chắc trên 1.850 USD/oz trong tuần giao dịch tới đây. Bà này nhận định, vẫn còn thiếu yếu tố mấu chốt để giá vàng bứt phá chính là giá cổ phiếu đang bước vào một đợt tăng giá ngắn hạn trước sự suy thoái của thị trường chứng khoán thời gian gần đây.

Ngoài ra, khả năng FED tiếp tục nâng lãi suất cũng khiến giá vàng tăng chậm, nhất là khi chỉ số lạm phát mới nhất của Mỹ mới được công bố đã lên đến mức 4,9%, giảm so với mức tăng 5,2% hồi tháng Ba nhưng một số nhà phân tích cho rằng, ngay cả khi lạm phát đã lên đến đỉnh điểm nó sẽ không thể giảm nhanh chóng.

Bob Haberkorn, chiến lược gia cao cấp về thị trường tại RJO Futures nói rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng trong những ngày tới sẽ khiến giới đầu tư coi là cơ hội để mua vào. Ông nói thêm rằng, giá vàng vẫn có con đường đạt mức 2.000 USD/oz vào cuối năm nay khi lãi suất thực tế vẫn ở mức thấp.

“Chỉ số lạm phát vẫn sẽ là vấn đề lớn đối với các thị trường khi nó đang tạo ra những tác động thiếu chính xác so với nhu cầu thực tế và điều đó đang đè nặng lên nền kinh tế. Tuy nhiên, FED cũng sẽ không thể giải quyết triệt để mối đe dọa lạm phát với thực tế thị trường chứng khoán ảm đạm như hiện nay”, Bob Haberkorn nói.

Diễn biến giá vàng thế giới trong 3 phiên cuối tuần.

Sean Lusk, Giám đốc phòng ngừa rủi ro về thương mại của Walsh Trading cũng hy vọng, lạm phát sẽ vẫn là một vấn đề khi giá năng lượng tiếp tục tăng. Ông nói thêm rằng, mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng và lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng sẽ khiến vàng trở thành một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn.

Không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan rằng giá vàng sẽ có thể duy trì ở mức 1.850 USD/oz. Nhận thấy chỉ số lạm phát có thể đã lên đến đỉnh điểm, Bark Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết, chỉ số này sẽ khó thay đổi cho đến hết năm 2022. Ông này bày tỏ, nhiều người đang “mơ mộng” rằng lạm phát sẽ giảm đáng kể và FED sẽ ngừng tăng lãi suất một cách mạnh mẽ nhưng không phải, FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất và điều đó sẽ là yếu tố tiêu cực đối với vàng./.

Nguyễn Quỳnh

Đăng bởi Hải Lý 30-05-2022 24

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.