kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Loại quả Việt liên tục phải giải cứu nhưng lại trở thành 'siêu thực phẩm' 600.000 đồng/kg bên trời Âu

Đã xem: 40
Cập nhât: 2 năm trước
Giữa giá thanh long tại Việt Nam "chạm đáy" thì loại quả này được bày bán tại siêu thị Úc với giá 200.000 đồng/kg, thậm chí ở Hà Lan còn được coi là "siêu thực phẩm", bán trong siêu thị với giá 600.000 đồng/kg.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Không chỉ thanh long, rất nhiều loại trái cây đặc sản Việt Nam khi "xuất ngoại" sang trời Tây cũng được bán với mức giá siêu đắt đỏ, điều đó cho thấy tiềm năng lớn tại những thị trường cao cấp này. Nếu tập trung xây dựng chiến lược quảng bá cho từng mặt hàng xuất khẩu, mỗi năm có thể thu thêm vài tỷ USD.

Vài năm trở lại đây, cứ đến mùa thu hoạch, vải thiều Việt Nam được cắt cuống, đóng hộp xuất khẩu sang Nhật Bản, lên quầy kệ siêu thị với giá bán dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/kg. Mức giá vô cùng đắt đỏ so với giá bán tại thị trường nội địa.

Vải thiều được đóng hộp cực sang để làm quà tại Nhật Bản.

Nhưng phải đến vụ thu hoạch năm 2021 cùng những đợt chào hàng dồn dập, quả vải thiều của nước ta mới thực gây sốt toàn cầu. Tại thị trường Nhật Bản, vải thiều trở thành sản phẩm làm quà của mọi người mỗi khi đến nhà người khác chơi.

Tại phiên đấu giá hồi giữa tháng 6/2021, ở TP. Perth của Úc, một hộp quả vải tươi Việt Nam duy nhất được mua với giá 3.000 AUD (tương đương gần 52 triệu đồng). Trong khi đó, quả vải thiều cũng có giá cao, lên tới 500.000 đồng/kg tại một số thị trường khó tính ở châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan,... và được người tiêu dùng chuộng mua.

Sau quả vải, quả xoài xanh được Thương vụ Việt Nam tại Úc giới thiệu với mức giá 300.000 đồng/kg. Một số chuỗi nhà hàng tại Sydney đã đưa xoài xanh vào thực đơn, tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao hàng tận nơi cho khách.

Hay, nhãn lồng Việt cũng được đóng hộp bày bán trong các siêu thị tại Đức, Hà Lan, với giá từ 430.000 - 490.000 đồng/kg, cao gấp 15 - 20 lần giá bán trong nước. Thứ quả tiến vua này còn xâm nhập vào Singapore, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp với giá 220.000 đồng/kg.

Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu sang Singapore, bán gấp nhiều lần giá loại cao cấp tại Việt Nam.

Đại diện một DN xuất khẩu chia sẻ, năm 2021 có xuất nhãn sang châu Âu, Mỹ và một vài thị trường tại châu Á, nhưng chủ yếu mang tính chất chào hàng, thăm dò thị trường. Giá bán cao nhưng hàng xuất được số lượng còn khiêm tốn.

Năm 2021, các doanh nghiệp còn liên kết với cơ quan chức năng của Việt Nam tại Úc chào bán quả sấu ở thị trường này với giá 300.000 đồng/kg. Lần đầu tiên loại quả này xuất ngoại, mang về 6,5 tỷ đồng.

Sang đầu năm mới 2022, quả thanh long tiếp tục được chào bán tại các siêu thị ở Tây và Nam Australia với giá 200.000 đồng/kg.

Ông Như Nguyễn, đại diện doanh nghiệp xuất nhập khẩu Hà Lan và Việt Nam, cho biết, tại Hà Lan, thanh long được coi như 'siêu thực phẩm'. Muốn mua không dễ, vì thanh long chỉ bán ở các siêu thị dành cho người châu Á với giá khoảng 600.000 đồng/kg.

Ông Như đánh giá châu Âu là thị trường tiềm năng vì người tiêu dùng có nhu cầu rất lớn, số lượng rất đông. Trong khi, mặt hàng trái cây nhiệt đới từ Việt Nam đa dạng và đặc trưng, dư địa phát triển thị trường này rất lớn nếu có chiến lược và hướng đi đúng đắn.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, người tiêu dùng EU đang quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam khi lợi thế EVFTA mang lại rõ dần. Năm 2021 được coi dấu mốc quan trọng khi vải thiều, nhãn tươi được xuất khẩu trực tiếp sang Hà Lan, Bỉ, Pháp, Đức, Anh,... trở thành hàng hot, món quà quý trao tặng nhau .

Các FTAs mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt , trong đó có mặt hàng trái cây vào được thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Tuy nhiên, muốn tận dụng được lợi thế này, các doanh nghiệp phải chuyển đổi quy trình sản xuất để làm hàng chất lượng gắn với mã số vùng trồng, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, đồng thời chú trọng đến quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

Theo Khánh Vy - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 15-02-2022 40

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.