kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Một "cá mập" vừa chuyển 2 tỷ USD bằng Bitcoin với mức phí chỉ 0,78 USD

Đã xem: 30
Cập nhât: 3 năm trước
Nếu chuyển bằng hệ thống tiền tệ truyền thống, mức phí có thể dao động từ 20 triệu USD đến 60 triệu USD.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Một

Một khối dữ liệu từ trang blockchain.com cho biết, một giao dịch Bitcoin khổng lồ vừa được thực hiện với mức phí thấp đến mức đáng kinh ngạc vào tối thứ Hai vừa qua. Bất chấp khối lượng giao dịch khổng lồ tương đương 2 tỷ USD bằng Bitcoin, chủ sở hữu của ví điện tử này chỉ phải trả khoản phí tương đương 0,78 USD.

Mặc dù không biết được mục đích của giao dịch này là gì, cũng như cá nhân hay tổ chức nào thực hiện nó, nhưng điều này là một minh chứng rõ ràng cho thấy tiềm năng khổng lồ của các công nghệ blockchain và tiền mã hóa trong hoạt động giao dịch tài chính.

Đây cũng không phải ví dụ đầu tiên cho thấy khả năng thực hiện một giao dịch giá trị lớn với khoản phí vô cùng nhỏ như vậy. Trong tháng 8 năm 2020, một giao dịch chuyển 1 tỷ USD bằng Bitcoin đã được thực hiện với mức phí chỉ khoảng 4 USD. Nhưng lần này mức phí còn thấp hơn nữa so với giao dịch của năm 2020.

Nhưng với các loại tiền tệ thông thường, mức phí như trên là điều không thể. Một giao dịch chuyển tiền quốc tế thường mất từ một đến 4 ngày để xử lý đi kèm với mức phí giao dịch khổng lồ, từ 1% đến 3%. Đối với một giao dịch chuyển 2 tỷ USD, điều này sẽ đi kèm với mức phí dao động từ 20 triệu USD cho đến 60 triệu USD.

Bên cạnh đó, việc các ngân hàng và các chính phủ nắm vai trò trung tâm trong hoạt động của hạ tầng cơ sở tài chính được cho sẽ ảnh hưởng đến các quyền về riêng tư, quyền tự chủ và các nguyên tắc của thị trường tài chính tự do.

Theo BitInfoChart, mức phí trung bình cho một giao dịch trên chuỗi blockchain lớp cơ sở của Bitcoin ở mức 0,000058 BTC (khoảng 2,67 USD với mức giá hiện tại). Đây là mức sàn thấp nhất trong 2 tháng gần đây, nhất là từ khi xuất hiện đợt tăng giá mạnh của thị trường tiền mã hóa từ tháng 10 năm 2020 cho đến nay.

Cũng với mục đích chuyển tiền, mức phí giao dịch trung bình của đồng tiền mã hóa lớn thứ hai thị trường, Ether (ETH) vẫn cao gấp nhiều lần so với con số này, khoảng 0,0061 ETH (tương đương 20,44 USD) – nghĩa là cao gấp hơn 7 lần so với của BTC.

Tham khảo CoinTelegraph

Nguyễn Hải - Theo Pháp luật & Bạn đọc

Đăng bởi Ngọc Diệp 16-09-2021 30

Chuyên mục: Kinh doanh
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.