kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Omicron - Tội đồ khiến ngành du lịch toàn cầu chao đảo: Hàng loạt chuyến bay bị huỷ, lệnh cấm đi lại, cách ly khách sạn ban hành khi chỉ vừa tận hưởng 'bình thường mới'

Đã xem: 69
Cập nhât: 2 năm trước
Omicron huỷ hoại ngành du lịch nhanh chưa từng có.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tờ Bloomberg nhận định, Omicron - biến thể Covid-19 mới vừa được phát hiện ở miền nam châu Phi đang gây thêm sự thất vọng cho những tín đồ du lịch - ngay khi họ chỉ vừa nhìn thấy sự trở lại bình thường.

Mỹ, các thành viên Liên minh châu Âu, Canada đều đang hạn chế việc đi lại từ một số quốc gia ở miền nam châu Phi. Vương quốc Anh đã tạm dừng các chuyến bay, đưa sáu quốc gia châu Phi vào "danh sách đỏ" du lịch. Họ cũng sẽ yêu cầu những du khách đến phải cách ly tại các khách sạn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Những động thái đó được thiết lập dĩ nhiên sẽ khiến một số kế hoạch du lịch trở nên đắt đỏ hơn. Việc Nam Phi có mặt trong "danh sách đỏ" của Anh đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch tốt nghiệp của Lizelle Nightingale. Người phụ nữ 38 tuổi đến từ Northampton ở Vương quốc Anh đã có ý định đi du lịch đến một Đại học ở Bloemfontein, Nam Phi - nơi cô sẽ ăn mừng việc nhận được bằng kinh doanh của mình.

Nightingale và chồng đã chi tổng cộng 1.600 bảng Anh (2.131 USD) cho các chuyến bay trong tuần đầu tiên của tháng 12, cộng với chi phí mặc lễ phục tốt nghiệp và tiền thuê xe hơi. Nếu hai vợ chồng thực hiện trước kế hoạch, bây giờ họ sẽ phải đặt một khách sạn cách ly trên đường về, chi phí sẽ là hơn 4.000 bảng Anh. 

Hiện Nightingale vẫn chưa quyết định xem có đi du lịch hay không. "Đây là bằng cử nhân đầu tiên của tôi và đó là thứ mà tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi đã khóc khi nghe các quy định mới".

Callum Perry đã hạ cánh đến London vào sáng thứ Sáu khi bối cảnh ngành du lịch thay đổi. Nhà bảo tồn 26 tuổi từ Limpopo, Nam Phi, đến Vương quốc Anh để thăm cha vì lý do sức khỏe.

Nhưng giờ anh ấy lo lắng rằng mình sẽ không thể trở về nhà. Anh thấy các chuyến bay đến Nam Phi bị hủy và lo ngại rằng chuyến bay của mình - dự kiến ​​vào thứ Sáu tới - cũng sẽ bị trục trặc.

John Clifford, chủ tịch của International Travel Management cho biết: "Chúng tôi đang thấy các quốc gia như Vương quốc Anh hành động rất nhanh, vì vậy thách thức số một là việc ngừng hoạt động diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Mọi người cảm thấy bị mắc kẹt và bị gạt sang một bên". 

Ở Johannesburg, Dennis Wabomba đang quay cuồng. Anh ấy đã lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ vào tuần đầu tiên của tháng 12 nhưng giờ đây mọi thứ trở nên rối ren. Hành trình ban đầu của anh là bay đến Abu Dhabi, sau đó đến Vương quốc Anh, và từ đó đến Jamaica.

"Tôi đã mua tất cả vé và đặt chỗ ở nhưng hãy xem bây giờ đi", anh nói. "Khi mọi thứ đã ổn định, tôi có thị thực Anh vào tuần trước và rồi điều này xảy ra". 

Hiện Dennis đang cố gắng để được hoàn lại tiền cho chuyến bay 6.000 USD của mình nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ đại lý du lịch. 

"Chắc tôi sẽ uống một vài cốc bia, hy vọng sẽ vượt qua được", anh nói.

Trong khi đó, Frank Venter, một ứng viên tiến sĩ 35 tuổi đã không về nhà để thăm gia đình ở Pretoria, Nam Phi trong suốt hai năm. Khi Frank vừa chi 800 bảng để mua vé về nhà thì các chi phí thị thực, yêu cầu kiểm dịch hoặc phí thay đổi chuyến đi xuất hiện. 

Nguồn: Bloomberg

Phương Linh - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 29-11-2021 69

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.