kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tại sao bạn nên thử làm việc cho startup ít nhất một lần trong đời?

Đã xem: 42
Cập nhât: 2 năm trước
Môi trường công ty khởi nghiệp là nơi giúp bạn rèn luyện kỹ năng kiểm soát và sẵn sàng đối mặt với những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Bài viết là chia sẻ của Pushpendra Mehta - một cố vấn, nhà văn và nhà tiếp thị. Ông là tác giả cuốn sách "Observe to Unmask: 100 Small Things to Know People Better" (Tạm dịch: Quan sát để bật mí: 100 điều nhỏ để hiểu về mọi người rõ hơn)

Trong giai đoạn suy thoái kinh tế năm 2008, tôi đã bỏ một công việc rất tốt để bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực xuất bản điện tử và truyền thông trực tuyến.

Dù đã từng làm việc với các doanh nghiệp lớn trước đó, nhưng chỉ khi tôi bắt đầu tiếp xúc với thế giới của các công ty khởi nghiệp, tôi mới nhận ra đây là nơi ươm mầm tuyệt vời cho các kỹ năng cần thiết - giúp tôi có thể vượt qua các cuộc khủng khoảng kinh tế.

Dưới đây là 4 lý do bạn nên bắt đầu cuộc hành trình khởi nghiệp như tôi ...

Các startup luôn sẵn sàng đối mặt với những tình huống bất ngờ

Không giống như các nhân viên của các tập đoàn lớn thường được làm việc trong một môi trường ổn định đã được định hình trong nhiều năm, các nhân viên của startup sẽ thường xuyên phải đối mặt với sự hỗn loạn, mơ hồ, nghi ngờ và tình huống bất thường.

Chính môi trường làm việc như vậy đã giúp họ rèn luyện sự linh hoạt và khéo léo trong việc ra quyết định. Nói cách khác, nếu bạn có khả năng dự đoán tốt hơn, bạn có thể kiểm soát các kết quả có thể xảy ra hiệu quả hơn để kiểm soát thay đổi, các sự việc xảy ra không chắc chắn trong những giai đoạn cực kỳ khó khăn.

Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi làm việc tại một startup

Tại sao bạn nên thử làm việc cho startup ít nhất một lần trong đời? - Ảnh 1.

 Ảnh: Wikimedia Commons

Các công ty khởi nghiệp là môi trường tuyệt vời để giúp bạn học cách sống với căng thẳng và áp lực đồng thời kiểm soát các thử thách đó để đưa ra các giải pháp sáng tạo và hiệu quả nhất. Môi trường chứa đựng nhiều sự thay đổi bất ngờ đó rèn luyện bạn trở nên mạnh dạn, tăng cường khả năng chấp nhận rủi ro và thất bại, và từ đó phát triển được hướng đi cho riêng mình và tiến bộ nhanh hơn.Tìm kiếm kiếm sự an toàn trong môi trường không ngừng biến động

Bên cạnh đó, môi trường khởi nghiệp sẽ khiến bạn tự chủ, bền bỉ, kiên cường, nhanh nhẹn và có chí hướng thực hiện. Nói cách khác, việc bắt đầu những bước đầu tiên trên hành trình khởi nghiệp giống như việc bạn bắt đầu là người nắm dây cương của cuộc đời bạn trong tay.

Cơ hội làm việc trực tiếp với các nhà sáng lập và lãnh đạo

Tôi đã làm việc tại một công ty tư vấn tài chính tiêu dùng và thẻ tín dụng được thành lập bởi một nhân viên ngân hàng kỳ cựu. Cơ hội làm việc trực tiếp với chủ sở hữu công ty tại đây đã giúp tôi hiểu sâu hơn về những gì cần thiết để mở rộng quy mô doanh nghiệp, nâng cao giá trị thương hiệu và học cách quản lý hiệu quả các tài khoản khách hàng trọng yếu của công ty.

Công ty tư vấn này đã cho phép tôi chọn các cách thức giải quyết vấn đề mà tôi chưa từng thử tại các tập đoàn lớn khác. Tôi cũng đã học cách quản lý một trang web, viết thông cáo báo chí, bài báo, báo cáo và hơn hết là hiểu tại sao việc quan tâm đến khách hàng lại mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty. Điều này đã giúp tôi có cơ hội tốt khi tôi bắt đầu hành trình lập nghiệp trong thời kỳ suy thoái kinh tế 2007-2009.

Sự đổi mới trong thời gian khó khăn

Bởi vì các công ty khởi nghiệp có cơ cấu tổ chức tinh gọn (nơi ý kiến của bạn luôn được lắng nghe) và bạn phải tham gia với nhiều vai trò và vị trí trong công ty, nên các đóng góp trong công việc của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn so với khi bạn làm việc tại một công ty lớn. Điều này đem lại cho bạn niềm yêu thích và tự hào với công việc, đồng thời củng cố niềm tin rằng với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

Cha tôi đã từng làm việc cho một ngân hàng quốc tế hàng đầu trong hơn 30 năm, điều này đã đảm bảo cho ông sự an toàn về công việc và thăng tiến trong sự nghiệp đồng thời ông cũng có cơ hội làm việc với nhiều chuyên gia đến từ các lĩnh vực và quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay sẽ thật là sai lầm khi nghĩ rằng những người trẻ hơn thế hệ Boomers là Millennials và Gen Z sẽ có được được đảm bảo việc làm ổn định trong một thế giới đang trải qua những thay đổi quan trọng về kinh tế - xã hội, văn hóa, chính trị, luật pháp và môi trường.

Bởi vậy, hãy củng cố lại mục đích và niềm đam mê của bạn và biến đổi cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn khi đặt những bước đi đầu tiên trên hành trình khởi nghiệp.

Theo: Vân Trang

Theo NDH

Đăng bởi Huyền Nguyễn 31-01-2022 42

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.