kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

TikTok đối đầu Google trên thị trường… tìm kiếm

Đã xem: 25
Cập nhât: 2 năm trước
Giờ đây, TikTok nổi lên như một công cụ tìm kiếm được lựa chọn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tại một hội nghị tuần trước ở Colorado, Prabhakar Raghavan, phó chủ tịch của Google tiết lộ rằng “gần 40% người dùng trẻ không truy cập vào Google Maps hoặc Google Search khi tìm kiếm một địa điểm để ăn trưa. Họ vào TikTok hoặc Instagram”.

Và đây là lý do tại sao lại có hiện tượng đó xảy ra. Lấy ví dụ, khi bạn tìm kiếm trên Google cho một “quán bar ‘xịn xò’ ở thành phố ABC”, bạn sẽ nhận được 125 triệu kết quả.

Trên TikTok, cũng cái tìm kiếm đó, kết quả sẽ trả về các clip vui nhộn, nhanh chóng về các quán bar ở ABC. Bạn muốn điều gì hơn: 125 triệu kết quả hay một video hấp dẫn chỉ dài 12 giây?

Điều này có thể không tốt cho Google, nhưng đó lại có thể là lý do giúp các lãnh đạo Google… ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Google hiện đang phải đối mặt với rất nhiều sự giám sát chống độc quyền. Con số 40% mà Phó chủ tịch Google nêu ở phía trên kia sẽ rất phù hợp với các biện pháp bảo vệ khác của Google (để chứng minh rằng họ không độc quyền), chẳng hạn như “55% người bắt đầu tìm kiếm sản phẩm trên Amazon, không phải Google”.

TikTok đối đầu Google trên thị trường… tìm kiếm

Gần 40% người dùng trẻ không truy cập vào Google Maps hoặc Google Search khi tìm kiếm.

Raghavan cũng có các video của YouTube Short - bản sao TikTok của Google với 1,5 tỷ người xem - mà ông có thể đưa vào bộ máy tìm kiếm của mình. Bên cạnh đó, Google đang làm việc để lập chỉ mục tìm kiếm các clip trên Instagram và TikTok. Điều này cho chúng ta hi vọng rằng trải nghiệm tìm kiếm với Google sẽ hữu dụng hơn trong tương lai.

Có một điều cần lưu ý rằng công ty mẹ của TikTok là người Trung Quốc. Các bản ghi âm thu được gần đây đã xác nhận ban lãnh đạo tại Trung Quốc có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng tại Hoa Kỳ, trong khi người dùng đang dành nhiều thời gian trên TikTok hơn cả Instagram và Facebook cộng lại, hay trung bình 91 phút mỗi ngày đối với trẻ em ở Mỹ. Rõ ràng các quan chức Hoa Kỳ có lý do để quan ngại về việc một công ty Trung Quốc nắm giữ một thuật toán chiếm rất nhiều thời gian của người dân.

Bên cạnh đó, Instagram cũng đang không ngồi yên. Cuối tuần vừa qua, Tổng giám đốc Meta, ông Zuckerberg cũng vừa tuyên bố ra mắt một bản đồ riêng của Meta, tích hợp vào Instagram. Người dùng có thể tìm kiếm địa điểm, nơi vui chơi giải trí gần vị trí đang đứng. Họ có thể lọc ra nhà hàng, cà phê hay tiệm làm đẹp.

NHƯ VẬY LÀ

Giờ đây, khi TikTok nổi lên như một công cụ tìm kiếm được lựa chọn, Instagram cũng thò chân vào, vị trí độc tôn trên thị trường tìm kiếm của Google bắt đầu có dấu hiệu bất ổn và mọi thứ có thể trở nên thú vị hơn.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp - Theo Quân Bảo

Đăng bởi Phạm Thảo 26-07-2022 25

Chuyên mục: Kinh doanh
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.